Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở thú Trung Quốc 'phát điên' vì khách cho hươu cao cổ ăn 1.500 USD

Một công viên ở miền Tây Nam của Trung Quốc đăng thông báo cảnh cáo du khách không cho động vật ăn tiền mặt sau khi có người ném tiền với tổng trị giá gần 1.500 USD vào chuồng thú.

Công viên Hoang dã Vân Nam, Trung Quốc, ngày 16/4 phát hiện một du khách ném nhiều tờ tiền với tổng trị giá gần 10.000 RMB (khoảng 1.500 USD) vào bên trong khu vực nuôi nhốt hươu cao cổ rồi bỏ đi mất, theo South China Morning Post.

"Một số du khách thích cho động vật ăn khi đến các sở thú, nhưng bạn đã bao giờ thấy ai cho chúng ăn tiền chưa", ban quản lý sở thú đăng thông báo tìm kiếm người du khách bí ẩn trên tài khoản mạng xã hội.

du khach cho huou cao co an tien anh 1
Tiền được ném rải rác bên trong chuồng hươu cao cổ tại sở thú tỉnh Vân Nam. Ảnh: SCMP.

Vụ việc xảy ra lúc gần giữa trưa. Nhân viên sở thú đã dùng thức ăn để đánh lạc hướng các con vật trong khi thu gom những tờ tiền 100 RMB "trên trời rơi xuống".

Sở thú cũng truy hỏi nhiều du khách trong khu vực chuồng hươu cao cổ nhưng tất cả đều bảo không biết vụ việc xảy ra.

Theo thông báo của sở thú tỉnh Vân Nam, người ném tiền đã đứng ở góc khuất của camera an ninh. "Cho đến nay chưa có ai ra mặt nhận lại số tiền này. Cảnh sát đang giúp chúng tôi tìm kiếm chủ nhân số tiền", một nhân viên tại trung tâm hỗ trợ du khách của sở thú cho biết.

Ban quản lý công viên, nằm ở ngoại ô thành phố Côn Minh, cũng cảnh báo du khách không được cho thú ăn hoặc ném đồ vật vào chuồng thú.

du khach cho huou cao co an tien anh 2
Ban quản lý sở thú đã nhờ cảnh sát tỉnh Vân Nam hỗ trợ tìm chủ nhân số tiền gần 1.500 USD. Ảnh: SCMP.

"Trong thời gian tìm chủ nhân số tiền trên, chúng tôi đề nghị du khách đừng xả rác hoặc cho thú ăn 'đồ vật lạ' nữa", thông cáo cho biết.

"Động vật ăn thực phẩm lạ từ du khách có thể bị rối loạn dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển và quá trình sinh sản của chúng", phía sở thú tỉnh Vân Nam cảnh báo.

"Nếu chúng ăn phải những đồ vật không thể tiêu hóa được, chẳng hạn như túi nhựa, thú có thể chết hoặc bị tổn thương đe dọa mạng sống", thông cáo nhắc nhở.

Phòng thú y Hong Kong hứng chỉ trích vì dùng heo quay ở lễ khai trương

Trung tâm thú y Đại học Hong Kong hứng chịu nhiều chỉ trích của các tổ chức bảo vệ động vật khi trưng bày hai con heo quay trong ngày lễ khai trương.

Cố cho gấu ăn trong sở thú, cô gái Nga mất cánh tay

Cô gái trẻ ở vùng Viễn Đông, Nga, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi cố cho gấu ăn và bị tấn công.



Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm