Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơ tán dân ở hạ du sông Vu Gia trước 18h hôm nay

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các lực lượng phải sơ tán người dân vùng hạ du sông Vu Gia đến nơi an toàn trước 18h hôm nay.

Ngày 10/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh làm việc với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh để khẩn trương chuẩn bị các phương án chủ động ứng phó với mưa lớn.

Ông Thanh yêu cầu các địa phương chuẩn bị phương án khi vùng hạ du, nhất là khu vực sông Vu Gia, bị ngập.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương sơ tán dân khẩn cấp ở vùng hạ du sông Vu Gia trước 18h ngày 10/10.

mua lu ky luc o mien trung anh 1

Mưa lớn gây ngập nhiều vùng trũng thấp ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ảnh: H. Vĩ.

Các lực lượng phải đưa người dân đến nơi an toàn, ổn định dân cho đến khi mực nước đạt đỉnh và rút, không đưa dân về lại nhà vào buổi tối; chuẩn bị nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân các vùng sơ tán, vùng có khả năng bị cô lập.

Ông Thanh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cơ động lực lượng, lập chốt tại huyện Đại Lộc để chỉ huy ứng phó ở khu vực phía bắc của các địa phương Đại Lộc, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang. Các đơn vị thuộc Quân khu 5 đóng trên địa bàn sẵn sàng lực lượng để chủ động xử lý các sự cố trong đêm.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tập trung kiểm soát tàu bè, tăng cường lực lượng đến hỗ trợ khu vực biên giới, ứng phó với tình hình mưa lớn, sạt lở ở khu vực miền núi, sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

mua lu ky luc o mien trung anh 2

Lực lượng chức năng chốt chặn ở điểm nước dâng. Ảnh: T.Đ.

Công an tỉnh bố trí chốt chặn, phân tuyến, phân luồng đường cao tốc, đường Võ Chí Công để điều tiết lượng xe.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh làm việc với tất cả đơn vị quản lý hồ chứa, đặc biệt đối với khu vực sông Vu Gia về quy trình xả lũ, điều tiết nước ở mức sẵn sàng đón lũ. Các nhà máy thủy điện phải rà soát, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi vận hành và an toàn cho vùng hạ du.

Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có nguy cơ sạt lở, gia cố, xử lý, cắm biển báo hiệu hạn chế phương tiện, người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

Mưa lớn, nhiều thủy điện xả lũ

24 giờ qua, Quảng Nam có mưa lớn trở lại khiến nhiều hồ thủy điện như A Vương, Đắk Mi, Sông Bung 4... phải xả lũ.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm