Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh đội hình tân binh 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hè này

Với hàng loạt bom tấn có giá thấp nhất từ 35 triệu bảng, đội hình tân binh của Premier League có tổng giá trị lên đến 518 triệu bảng, gấp đôi Bundesliga và Serie A.

doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 1
Đội hình tân binh tại Bundesliga mùa 2017/18 chỉ có tổng giá trị 202,9 triệu bảng. Đồ họa: Squawka.
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 2
Corentin Tolisso (36,4 triệu bảng) là tân binh đáng chú ý nhất cập bến Bundesliga hè này. Tiền vệ người Pháp sẽ thay thế Xabi Alonso làm nhiệm vụ điều tiết lối chơi cho Bayern Munich sau khi lão tướng sinh năm 1981 giải nghệ vào cuối mùa giải vừa qua. Sự xuất hiện của cựu cầu thủ Marseille là nguyên nhân trực tiếp đẩy Renato Sanches sang Swansea trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Ngoài Tolisso còn có một vài gương mặt đáng chú ý khác như  Maximilian Philipp, Yarmolenko (Dortmund), Kevin Kampl (RB Leipzig).

doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 3
Đội hình tân binh mới cập bến Serie A trong phiên chợ hè 2017 có tổng giá trị 267,1 triệu bảng. Đồ họa: Squawka.
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 4

AC Milan là CLB hoạt động năng nổ nhất trong phiên chợ hè năm nay khi chi cả trăm triệu euro để sở hữu cả một đội hình tân binh, đáng chú ý là Leonardo Bonucci (40 triệu euro), Andre Silva (38 triệu euro), Hakan Calhanoglu (24 triệu euro),...

doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 5
Đội hình tân binh của La Liga với tổng trị giá 316,1 triệu bảng. Đồ họa: Squawka.
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 6
Cả 2 "đại gia" Real Madrid và Barcelona đều đã có cho mình những tân binh ưng ý trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Zidane đã có 2 sự bổ sung là hậu vệ Theo Hernandez (22,8 triệu bảng), tiền vệ Dani Ceballos (14,5 triệu bảng). Không chịu thua kém, Barca sau khi bán Neymar cũng chi một số tiền lớn để đón Paulinho (36,4 triệu bảng), Ousmane Dembele (96,7 triệu bảng),...
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 7
Neymar lĩnh xướng hàng công đội hình tân binh Ligue 1 hè 2017. Kylian Mbappe đến PSG theo dạng cho mượn nên không được tính vào đội hình này. Đồ họa: Squawka.
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 8
Neymar cập bến PSG với tư cách là cầu thủ tự do. Cầu thủ người Brazil đã dùng 222 triệu euro để tự giải phóng hợp đồng với Barca, trước khi chính thức đầu quân cho CLB thủ đô Paris. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu bài của tỷ phú Nasser Al-Khelaifi để lách luật công bằng tài chính hiện hành.
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 9
Đội hình tân binh mới "chân ướt chân ráo" đến Premier League. Đồ họa: Squawka.
doi hinh tan binh cua 5 giai dau hang dau chau A anh 10
 Tính riêng trong phiên chợ hè 2017, các CLB Premier League đã chi 1,413 tỷ bảng Anh, nhiều hơn 293 triệu bảng so với kỳ chuyển nhượng hè 2016. Chỉ tính riêng trong ngày cuối cùng (31/8), số tiền được các "đại gia" Ngoại hạng Anh chi ra cũng chạm mốc 210 triệu bảng - con số chưa từng có trong lịch sử.

12 kỷ lục chuyển nhượng Premier League được xác lập hè này

Có đến 12 CLB tại Premier League đồng loạt phá kỷ lục chuyển nhượng để bổ sung vào đội hình những tân binh chất lượng trong phiên chợ hè năm nay.




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm