Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh cầu thủ U23 Việt Nam và Uzbekistan: Không quá chênh lệch

U23 Việt Nam tỏ ra lép vế đối phương ở tuyến giữa, nhưng hàng hậu vệ, tiền đạo và thủ môn của đội bóng áo đỏ không thua gì U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam: Hành trình đứng lên từ thất bại 5 tháng sau những giọt nước mắt thất bại ở SEA Games 29, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã đứng dậy mạnh mẽ và đi vào lịch sử với tấm vé dự chung kết giải đấu châu lục.
u23 viet nam anh 1
Thủ môn của U23 Việt Nam tỏ ra trội hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chỉ số duy nhất mà Tiến Dũng không bằng Ergashev là việc anh phải nhận nhiều bàn thua hơn. Tuy nhiên, phần lớn những lần Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng là những tình huống anh không thể làm gì hơn.
u23 viet nam anh 2
Trung vệ Trần Đình Trọng thi có thể thi đấu lệch phải, do đó vị trí của anh có thể so sánh với hậu vệ phải Abbosjon Otakhonov bên phía U23 Uzbekistan. Đình Trọng không bằng đối thủ ở những chỉ số như tắc bóng và tỷ lệ tắc bóng thành công, nhưng lại hơn ở phá bóng cắt bóng và chất lượng những đường chuyền.
u23 viet nam anh 3
Ở cánh đối diện, Phạm Xuân Mạnh không được như người đồng đội Đình Trọng. Đặt lên bàn cân với hậu vệ trái Akramjon Komilov, Xuân Mạnh chỉ hơn đối phương ở các chỉ số phá bóng và cắt bóng. Anh không tắc bóng thành công lần nào và những đường chuyển cũng không quá chuẩn xác.
u23 viet nam anh 4
Từng là một tiền vệ nhưng những chỉ số chuyền bóng của Duy Mạnh lại không bằng trung vệ Rustamjon Ashurmatov của U23 Uzbekistan. Ngược lại, Duy Mạnh đang cho thấy anh chơi trung vệ tốt thế nào khi những chỉ số quan trọng như tắc bóng, cắt bóng và phá bóng đều hơn đối phương.
u23 viet nam anh 5
Trung vệ Bùi Tiến Dũng có những thống kê khá cân bằng với trung vệ Dostonbek Tursunov bên phía U23 Uzbekistan. Anh hơn ở những chỉ số tắc bóng và phá bóng, nhưng về cắt bóng và chất lượng những đường chuyền lại không bằng hậu vệ đối phương.
u23 viet nam anh 6
Tiền vệ Phạm Đức Huy gần như bị Azizjon áp đảo ở mọi chỉ số, đặc biệt những thống kê liên quan đến chuyền bóng. Tuy vậy, Đức Huy vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ dọn dẹp cho Lương Xuân Trường, bằng chứng là anh đã có 11 pha cắt bóng thành công. Trận đấu với U23 Hàn Quốc, Azizjon đã có pha nã đại bác rất đẹp và không ai khác Đức Huy phải là người ngăn chặn cầu thủ Uzbekistan làm điều tương tự.
u23 viet nam anh 7
Tuyến giữa đang là vị trí mà U23 Việt Nam yếu thế hơn đối phương. Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng không có những chỉ số tốt như Odiljon Xamrobekov của U23 Uzbekistan. Anh chỉ nhỉnh hơn 1 đường chuyền quyết định so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.
u23 viet nam anh 8
Vũ Văn Thanh thường chơi hậu vệ cánh, nhưng nhiều thời điểm ở giải này anh chơi như một tiền vệ khi đội bị dẫn trước. Do đó có thể so sánh Văn Thanh với tiền vệ Dostonbek Khamdamov của U23 Uzbekistan. Đáng ngạc nhiên là dành phần lớn thời gian chơi hậu vệ nhưng Văn Thanh vẫn có những chỉ số chuyền bóng gần như tương đương đối thủ. Khả năng đi bóng của Văn Thanh thậm chí vượt trội, trong khi những tình huống cắt bóng dĩ nhiên ăn đứt tiền vệ của U23 Uzbekistan.
u23 viet nam anh 9
Công Phượng và Javorkhir Sidikov đều chơi ở vị trí số 10 và đều mang áo số 10. Mỗi cầu thủ đều có những thế mạnh riêng. Công Phượng tỏ ra nhỉnh hơn ở số đường chuyền quyết định và tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Tuy nhiên anh vẫn không có một đường kiến tạo nào cho đồng đội và thậm chí không có pha đi bóng thành công nào. Cả 2 đều có 1 bàn thắng.
u23 viet nam anh 10
Màn đối đầu giữa Nguyễn Quang Hải và Jarubek Yakhshiboev đang được nhiều cổ động viên mong đợi. Cả 2 đều là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội bóng và thậm chí cạnh tranh danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. Những chỉ số của 2 cầu thủ này gần như không hơn kém nhau, từ bán thắng, kiến tạo, cú sút, đường chuyền... Tuy vậy, Quang Hải vẫn không đi bóng tốt như đối thủ.
u23 viet nam anh 11
Tiền đạo Hà Đức Chinh thua kém tiền đạo Zabikhillo Urinboev ở mọi chỉ số, ngoại trừ ghi bàn. Cả 2 đều có 1 bàn thắng nhưng Đức Chinh chỉ cần 255 phút trong khi con số này của Urinboev là 472. Hơn nữa. 5 trên 7 bàn thắng của U23 Việt Nam tại giải đều trong khoảng thời gian Đức Chinh hiện diện trên sân.

Kiệt Trần - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm