Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh camera Galaxy S7 và HTC 10

Camera của Galaxy S7 cho khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, trong khi HTC 10 tạo cảm giác độ sâu trường ảnh.

Thị trường Android sôi động với hàng loạt mẫu smartphone cao cấp ra mắt ấn tượng. Trong đó, hai ứng cử viên hàng đầu phải kể đến Galaxy S7 và HTC 10. Cả hai đều mang những tính năng vượt trội riêng, khiến người dùng cảm thấy bối rối vì không biết lựa chọn model nào. Nếu phải đưa ra quyết định cuối cùng, tính năng chụp ảnh nên được đặt lên bàn cân.

Nhìn vào thông số kỹ thuật, nhiều người sẽ thấy choáng ngợp bởi hai tỏ ra vượt trội so với mặt bằng chung trên thị trường. Chúng được bảo vệ bởi mặt kính Gorilla Glass, màn hình 5 inch (nhỉnh hơn một chút) độ phân giải Quad HD, vi xử lý Snapdragon 820 và tùy chọn bộ nhớ 32 GB hoặc 64 GB.

Về mặt con số, độ phân giải máy ảnh cũng giống nhau đến kỳ lạ khi cả hai trang bị camera 12 MP ở mặt sau và 5 MP phía trước, điểm số DxOMark đều đạt 88 điểm.

Nếu chỉ dựa vào thông số kỹ thuật, khó đánh giá Galaxy S7 hay HTC 10, thiết bị nào vượt trội hơn.

Hãy bắt đầu với thử thách kinh điển trong nhiếp ảnh, môi trường ánh sáng yếu. Trên đây là ảnh chụp bởi Galaxy S7 và HTC 10 trong cùng điều kiện mà nguồn sáng duy nhất phát ra từ màn hình chiếc iMac và con chuột Razer Mamba.

so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 1so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 2
Chụp trong điều kiện ánh sáng yếu: Galaxy S7bên trái - HTC 10 bên phải.

Chính ánh sáng từ con chuột đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt ở phần đáy chiếc tai nghe giữa hai bức ảnh. Nhưng nó không quá quan trọng vì thử nghiệm này chỉ tập trung xét đến độ sắc nét thay vì khả năng tái tạo màu sắc.

Nhìn vào phần tai nghe bên phải và bất kỳ phím bấm nào, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể. Hình ảnh chụp từ Galaxy S7 hiển thị rõ nét phần chữ như “command”, “option” hay “Shift”, trong khi sản phẩm của HTC 10 thì không.

so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 3so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 4
Galaxy S7 và HTC 10 chụp ngoài trời.

Bước ra ngoài trời, Samsung thêm một lần nữa thể hiện sự vượt trội, dù màu sắc hơi cường điệu nhưng mang lại độ sắc nét tốt hơn. So sánh để thấy, ảnh chụp bởi HTC 10 trông khá mờ. Nếu dùng bộ lọc của Photoshop, những viên gạch trên ảnh của HTC lại trở nên đẹp và tự nhiên hơn so với của Samsung, nhưng kéo theo đó lá cây ở phía trên lại nổi hạt. Lưu ý rằng, các bức ảnh chụp đều giữ ở khoảng cách gần và khung ảnh lớn nên mọi khuyết điểm đều được phóng đại hơn nhiều so với chụp thường.

so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 5so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 6
Ảnh chụp Galaxy S7 (trái) vẫn sắc nét hơn HTC 10 (phải).

Một trường hợp điển hình nữa về hình ảnh mờ từ máy ảnh HTC. Trong nhiều năm qua, hãng điện thoại Đài Loan liên tục thất bại trong việc giải quyết yếu điểm khi chụp ở điều kiện thừa sáng. Nếu đây là đoạn video, màn thể hiện của HTC 10 chắc chắn được đánh giá cao bởi góp phần tạo độ sâu trường ảnh, nhưng đáng tiếc đó lại là một bức hình. Ngược lại, camera trên Galaxy S7 cho hình ảnh sắc nét hơn.

Đây là một bức ảnh chụp gần và cả hai đều thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, smartphone của Samsung thêm một lần nữa chứng tỏ ưu điểm của mình. Ảnh chụp sáng với màu sơn tự nhiên. Người xem có thể nhìn rõ các đường rãnh trên lốp chiếc Mini Cooper, thậm chí cả chữ mini ở tâm bánh xe.

so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 7so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 8
HTC 10 (phải) thể hiện ảnh chân thật hơn.

 Không hẳn mọi thử nghiệm đều đánh giá thấp HTC 10. Hình chụp bài kiểm tra cho thấy nhược điểm của Galaxy S7 là tăng sáng và đẩy độ nét quá đà. Thấy rõ nhất ở phần xung quanh các ký tự màu đen nổi bật hẳn nền trắng. Máy ảnh của HTC 10 cho khung hình tự nhiên nhưng lại thua về khả năng cân bằng màu sắc và khiến hình ảnh ám xanh.

so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 9so sanh camera galaxy s7 vs htc 10 anh 10
Galaxy S7 (trái) thể hiện khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét.

Bỏ qua chú mèo vô tình lọt vào khung hình, bức tường gạch và chiếc đồng hồ phía sau camera của S7 tái tạo cả hai một cách chân thực và nhờ tính năng đẩy độ nét giúp dễ đọc các con chữ.

Trong các thử nghiệm ở trên, máy ảnh của Galaxy S7 nhiều lần đánh bại đối thủ HTC 10. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nào còn phải dựa vào các yếu tố khác, đặc biệt là phụ thuộc sở thích của người dùng.

 

Trần Tiến

Ảnh The Verge

Bạn có thể quan tâm