Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao Brazil tại Real

Nhiều cầu thủ Brazil từng có cơ hội thi đấu cho Real Madrid. Tuy vậy, không phải ai cũng giành được thành công với CLB.

Real Madrid anh 1

Roberto Carlos nằm trong danh sách những huyền thoại của Real Madrid. Suốt chặng đường ở Bernabeu, danh thủ Brazil luôn là điểm tựa vững chắc với các đồng đội bên hành lang cánh trái. Trong 526 trận đấu cho Los Blancos, anh đóng góp 69 bàn thắng với tư cách một hậu vệ. Ngoài ra, Carlos còn cùng đội nhà giành 13 danh hiệu trong sự nghiệp.

Real Madrid anh 2

Ronaldo de Lima được xem là tiền đạo vĩ đại ở sân Bernabeu. Bất chấp chấn thương dai dẳng từng dính phải trong màu áo Inter, danh thủ xứ Samba vẫn tỏa sáng và trở thành chân sút số 1 của Real. Sau 177 trận đấu, Ronaldo đóng góp 104 bàn thắng và giành được Quả bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp tại đây.

Real Madrid anh 3

Marcelo được xem như người tiếp nối Roberto Carlos ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tuyển thủ Brazil sở hữu kỹ thuật và khả năng tấn công xuất sắc. Không những vậy, hậu vệ 32 tuổi còn liên tiếp góp mặt trong thành công của "Los Blancos" trên mọi đấu trường. Tới nay, anh đã bỏ túi 21 danh hiệu lớn nhỏ với CLB.

Real Madrid anh 4

Casemiro được xem là động cơ vĩnh cửu của Real. Vai trò của ngôi sao Brazil vẫn khó thay thế ở Bernabeu. Dưới thời HLV Zinedine Zidane, tiền vệ 28 tuổi thi đấu rất tốt, luôn duy trì đỉnh cao phong độ cũng như góp công lớn trong thành tích "Los Blancos" ở Champions League. Anh góp một phần công sức đem về 13 danh hiệu trên mọi đấu trường cho Real.

Real Madrid anh 5

Robinho được mệnh danh là “tiểu Pele” trước khi cập bến Real Madrid. Los Blancos thời điểm đó muốn biến tiền đạo này trở thành Galacticos thế hệ mới. Song, tuyển thủ Brazil lại không đáp ứng được mong mỏi của cổ động viên khi thi đấu màu mè, thiếu hiệu quả. Sau 3 mùa giải ở Bernabeu, Robinho chỉ bỏ túi 32 bàn thắng và sớm bị đẩy khỏi CLB.

Real Madrid anh 6

Gia nhập Real vào hè 2005, Cicinho trải qua chấn thương dài hạn và trở thành bản hợp đồng thất bại của CLB. Trải qua hai đời HLV, hậu vệ này chưa bao giờ được trọng dụng tại Bernabeu. Thời gian gần đây, chia sẻ về lúc khoác áo Los Blancos, anh thừa nhận bản thân không phù hợp với đội nhà. Mọi việc vượt khỏi tầm kiểm soát khiến Cicinho ngập trong rượu.

Real Madrid anh 7

Kaka cùng Ronaldo xứ Bồ Đào Nha từng được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên thành công mới cho "Los Blancos". Song, chỉ có CR7 tỏa sáng ở Bernabeu. Cựu sao AC Milan liên tục chấn thương, không được trọng dụng ở Real. Từ thời HLV Manuel Pellegrini tới thời HLV Jose Mourinho, Kaka đều không thể tìm lại chính mình. Cuối cùng, anh trở về AC Milan để giải thoát bản thân khỏi tháng ngày đen tối.

Chủ tịch Perez và cái tát cảnh cáo Ronaldo ở Real Cái tát nhẹ vào má Cristiano Ronaldo năm 2015 cho thấy mối quan hệ giữa Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và siêu sao người Bồ Đào Nha không thực sự tốt đẹp.

Real Madrid bất bình vì La Liga thiên vị Barca

Real Madrid đang tỏ ra bất mãn về lịch thi đấu của La Liga 2019/20 khi giải đấu trở lại vào ngày 12/6.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm