Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết vì sốt xuất huyết Ebola vượt con số 4.000

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo hơn 4.000 người đã thiệt mạng vì đại dịch sốt xuất huyết Ebola tại 3 quốc gia Tây Phi và gần 8.400 người nhiễm virus.

Bà
Bà Ellen Johnson-Sirleaf, Tổng thống Liberia, nói chuyện với người dân về cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết Ebola tại một làng ở ngoại ô thành phố Ganta, Liberia hôm 7/10. Ảnh: Reuters
WHO cho hay 4.024 người chết vì Ebola tại Guinea, Liberia và Sierra Leone - quốc gia Tây Phi, 8 trường hợp khác tử vong tại Nigeria và một bệnh nhân qua đời tại Mỹ. Các chuyên gia y tế xác nhận hoặc nghi ngờ 8.399 người nhiễm virus và phần lớn họ sống ở Tây Phi, BBC đưa tin.

Liên Hiệp Quốc xác nhận hơn 233 nhân viên y tế làm việc tại Tây Phi đã tử vong vì dịch Ebola. Đây là số lượng nhân viên y tế chết vì công việc lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Một y tá người Tây Ban Nha đang phải điều trị tại quê nhà sau khi cô nhiễm virus do cứu bệnh nhân Ebola tại Liberia - quốc gia hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của dịch với 2.316 trường hợp tử vong.

Chris Dye, một quan chức của WHO, nói rằng phản ứng của cộng đồng quốc tế đang phát huy tác dụng trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Ebola.

"Chúng tôi yêu cầu cộng đồng quốc tế cung cấp khoảng một tỷ USD và hiện tại chúng tôi đã có khoảng 300 triệu USD. Nhiều nước hứa rằng họ sẽ cấp thêm tiền", Dye nói.

Hồi tháng 4, tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cảnh báo nguy cơ đại dịch Ebola lan rộng khắp thế giới, song WHO phủ nhận cảnh báo của MSF, cho rằng Ebola không thể trở thành đại dịch toàn cầu.

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm