Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết trong vụ uống rượu độc ở Ấn tăng lên gần 100

Cảnh sát Ấn Độ thông báo 94 người đã tử vong sau khi uống rượu tự nấu hôm 16/6 và 45 người khác vẫn điều trị trong bệnh viện.

Thân nhân của Mehboob
Thân nhân của Mehboob Sheikh, một người đàn ông 45 tuổi thiệt mạng vì uống rượu độc ở thành phố Mumbai hôm 16/6. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách cho hay cảnh sát đã bắt 5 nghi phạm liên quan tới cái chết của ít nhất 94 người trong một khu ổ chuột ở thành phố Mumbai, Reuters đưa tin.

"Hơn 150 người đã uống rượu độc nên số trường hợp tử vong có thể tăng", ông Dhananjay Kulkarni, phó cảnh sát trưởng thành phố Mumbai, phát biểu.

Kulkarni nói thêm rằng 8 cảnh sát phải tạm ngừng công tác vì lơ là trách nhiệm. Họ không phát hiện và ngăn chặn hoạt động bán rượu chất lượng kém trên địa bàn mà họ quản lý. Theo Kulkarni, đây là vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng nhất ở miền tây Ấn Độ trong vòng một thập kỷ qua.

Rượu tự nấu, với thành phần bao gồm chất methanol, là đồ uống có cồn khá phổ biến đối với người nghèo Ấn Độ vì giá rẻ. Trong năm 2011, hơn 140 người tại bang Tây Bengal thiệt mạng vì rượu tự nấu.

Phận đời cơ cực của những người 'vợ nước' ở Ấn Độ

Tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt khiến nhiều đàn ông ở miền tây Ấn Độ lấy thêm những bà vợ để có người lấy nước phục vụ nhu cầu của gia đình.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm