Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số liệu cho thấy gió đã đổi chiều với Liverpool ở cuộc đua vô địch

Siêu máy tính thống kê cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool đã giảm tới 13,7% sau trận hòa MU 2-2 trên sân Old Trafford.

Liverpool anh 1

Đêm 7/4, trận hòa 2-2 trước MU khiến Liverpool mất vị trí dẫn đầu Premier League vào tay Arsenal. Ảnh: Alamy.

Liverpool anh 2

Đến chính HLV Jurgen Klopp cũng không thể hiểu nổi tại sao các học trò của mình lại có thể phung phí hàng tá cơ hội trong một trận đấu quan trọng như vậy. Cụ thể, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) mà "Lữ đoàn đỏ" tạo ra lên tới 3,57 cả trận, nhưng chỉ ghi được hai bàn. Ở chiều ngược lại, MU chỉ cần 0,65 xG để có số bàn thắng bằng với Liverpool. Ảnh: AP.

Liverpool anh 3

Việc đánh rơi hai điểm tại Old Trafford giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của "The Kop". Theo phân tích từ siêu máy tính của Opta, tỷ lệ lên ngôi của Liverpool đã giảm tới 13.7%. Ảnh: Opta.

Liverpool anh 4

Sau vòng 32, kết quả từ 10.000 lần chạy mô phỏng kịch bản của siêu máy tính cho thấy khả năng Liverpool vô địch chỉ còn là 31,3%. Man City một lần nữa lại trở về là ứng cử viên số một cho chức vô địch giải đấu với 39,7%. Ảnh: Opta.

Liverpool anh 5

Trong khi đó, cơ hội lên ngôi của Arsenal tăng mạnh nhất trong 3 đội với mức tăng 7,6%, từ 21,4% vọt lên 29,0%. Trên BXH hiện tại, "Lữ đoàn đỏ" và "Pháo thủ" có cùng 71 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số (51 so với 42). Với việc cả 3 đội đã thi đấu đủ 31 trận, Arsenal đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa này. Ảnh: AP.

Liverpool anh 6

Tuy nhiên, điều khiến siêu máy tính chỉ đánh giá Arsenal là ứng viên thứ 3 cho chức vô địch đến từ lịch thi đấu bất lợi trong phần còn lại của mùa giải. Cụ thể, nếu tính theo độ khó của các đối thủ, "Pháo thủ" sẽ còn ít nhất 4 chướng ngại lớn là Aston Villa, Chelsea, Tottenham Hotspur và MU. Ảnh: Opta.

Liverpool anh 7

Với Liverpool, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ trải qua 4 trận đấu thử thách liên tiếp gồm trận derby Merseyside gặp Everton vào ngày 24/4, trước khi đụng độ 3 đội bóng đang cạnh tranh gắt gao trong top 7 là Fulham, Tottenham Hotspur và Aston Villa. Ảnh: AP.

Liverpool anh 8

Trong khi đó, Man City được đánh giá sáng cửa tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp với lịch thi đấu được đánh nhẹ ký nhất. Trận đấu được đánh giá là khó nhất trong phần lại của mùa giải với đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ là chuyến làm khách đến sân của Tottenham Hotspur tại vòng 33. Nếu vẫn duy trì được phong độ đua nước rút ấn tượng như các mùa giải trước, khả năng cao là "Cityzens" có thể băng băng về đích. Ảnh: AP.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Gần 7 triệu HLV online than trời vì Haaland, Salah và Son Heung-min

Bảng xếp hạng game giả lập Fantasy Premier League chứng kiến biến động lớn ở vòng 31 khi phần lớn nhân sự chủ chốt trong đội hình các người chơi thi đấu dưới phong độ.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm