Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số lần Haaland lập hat-trick vượt trội Ronaldo, Mbappe

Theo thống kê từ Transfermarkt, Erling Haaland cán mốc 12 cú hat-trick kể từ năm 2020. Thành tích này không có cầu thủ nào ở top 5 giải châu Âu có thể chạm đến.

So lan Haaland lap hat-trick anh 1
Transfermarkt tính toán thành tích ghi hat-trick trên mọi đấu trường, ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. Erling Haaland tỏ ra vượt trội với 12 lần lập hat-trick trong quãng thời gian từ năm 2020 tới nay. Chỉ mới khoác áo "The Citizens", tuyển thủ Na Uy sớm có 5 cú hat-trick.
So lan Haaland lap hat-trick anh 2

Hôm 19/3, Haaland lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley ở tứ kết FA Cup. Ở trận thắng 7-0 trước RB Leipzig tại Champions League hôm 15/3, tiền đạo người Na Uy lập một cú repoker. Trong vòng 4 ngày, anh ghi đến 8 bàn.

So lan Haaland lap hat-trick anh 3

Trong gần 3 năm qua, Roberto Lewandowski cũng là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Anh sở hữu cho mình 10 cú hat-trick từ năm 2020 tới nay. Hầu hết số lần tiền đạo này lập hat-trick đều đến trong màu áo Bayern Munich.

So lan Haaland lap hat-trick anh 4

Sau khi gia nhập Barcelona trong hè 2022, Lewandowski mới ghi được 1 cú hat-trick. Đó là trong chiến thắng 5-1 của CLB xứ Catalonia trước Viktoria Plzen ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League năm nay.

So lan Haaland lap hat-trick anh 5

Kylian Mbappe duy trì phong độ ghi bàn ổn định suốt những năm gần đây. Số lần Mbappe ghi hat-trick với PSG và tuyển Pháp tạm dừng ở 9 cú hat-trick. Mùa này, Mbappe ghi được một hat-trick.

So lan Haaland lap hat-trick anh 6

Không phải ngẫu nhiên Mbappe 4 mùa liên tiếp đều giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 (giai đoạn 2018-2022). Hiện tại, anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 19 bàn sau 24 trận. Nhiều khả năng tuyển thủ Pháp sẽ lại chiến thắng ở cuộc đua này một lần nữa.

So lan Haaland lap hat-trick anh 7

Nếu tính toàn bộ sự nghiệp, Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi hat-trick trong lịch sử làng túc cầu với 62 lần. Kình địch Lionel Messi xếp phía sau với 56 lần. Tuy nhiên, CR7 chỉ có 5 cú hat-trick trong gần 3 năm qua.

So lan Haaland lap hat-trick anh 8
Tuổi tác ảnh hưởng nhiều tới phong độ ghi bàn của Ronaldo. Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo Al Nassr ở giải VĐQG Saudi Arabia. Tháng trước, Ronaldo kịp để lại dấu ấn với cú poker trong chiến thắng 4-0 của Al Nassr trước Al Wehda. Đây là lần ghi từ 3 bàn trở lên duy nhất của Ronaldo kể từ khi chia tay Man Utd.
So lan Haaland lap hat-trick anh 9

10 cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất trong top 5 giải châu Âu, tính trên mọi mặt trận ở cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. Ảnh: Transfermarkt.

18 bàn thắng của dàn sao PSG ở Qatar Sáng 10/3, trang chủ FIFA chia sẻ lại tất cả những pha lập công của các cầu thủ PSG ở World Cup 2022. Tam tấu Mbappe - Neymar - Messi đóng góp 17 trong tổng số 18 bàn thắng.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách “Red: My Autobiography” của Gary Neville. Ở đây, cựu thủ quân MU kể nhiều chuyện thú vị về "Quỷ đỏ", đội tuyển Anh và ông thầy nổi tiếng Sir Alex Ferguson.

Haaland có thể đảo ngược tình thế trước Bayern

Lá thăm may rủi đưa Man City gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Đã tới lúc Erling Haaland tỏa sáng và cho thấy HLV Pep Guardiola đúng khi đặt niềm tin vào mình.

Haaland sánh ngang Ronaldo, sắp xô đổ Salah và Van Nistelrooy

Với cú hat-trick vào lưới Burnley ở FA Cup, Erling Haaland đã có bàn thắng thứ 42 ở mùa này.

Mitrovic bị đề nghị treo giò 10 trận sau khi thua MU

Cựu trọng tài Premier League, Mark Halsey, tin rằng Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) phải đưa ra án phạt nặng hơn dành cho Aleksandar Mitrovic.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm