Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở KH-ĐT Đà Nẵng vẫn chưa bổ nhiệm được 2 phó giám đốc

Do mất đoàn kết nội bộ nên nhiều năm qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng chưa thể bổ nhiệm được 2 phó giám đốc.

Ngày 3/5, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) về cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư và công tác cán bộ.

Theo báo cáo công bố tại buổi làm việc, năm 2016-2017, ông Trần Phước Sơn (nguyên Phó giám đốc Sở KH-ĐT) chuyển qua làm Phó chánh văn phòng UBND TP và ông Huỳnh Văn Thanh (nguyên Phó giám đốc Sở KH-ĐT) nghỉ hưu, thì Sở KH-ĐT chỉ còn một phó giám đốc.

Hiện có 5 người ứng cử vào 2 vị trí phó giám đốc nhưng đơn vị này vẫn đang lúng túng. 

Mat doan ket noi bo o So Ke hoach va Dau tu Da Nang anh 1
Nhiều nhân tài ở Sở KH-ĐT Đà nẵng xin nghỉ việc. Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên.

Cũng tại Sở KH-ĐT Đà Nẵng, thời gian qua có đến 17 nhân tài theo đề án 922 (đề án đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước bằng ngân sách) lần lượt xin nghỉ việc.

Ông Nghĩa phê bình Sở KH-ĐT chậm bổ nhiệm 2 phó giám đốc và cho hay có rất nhiều ứng viên đủ năng lực ứng cử, nhưng vì áp đặt ý chí cá nhân khiến đơn vị này không chọn được lãnh đạo.

Ngoài ra, lâu nay công tác bổ nhiệm cán bộ đang có sai sót khi chỉ do Ban Tổ chức Thành ủy quyết định, không thông qua Ban cán sự ủy ban. 

“Vì công tác Đảng kém nên mãi không làm được quy trình để bổ nhiệm Phó giám đốc Sở, dẫn đến mất đoàn kết nội bộ. Qua báo cáo, cho thấy Giám đốc Sở KH-ĐT gần như độc canh", ông Nghĩa nói.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Nội vụ, Ban Tổ chức, Ban Cán sự ủy ban nhanh chóng tổ chức thi tuyển những chức danh này.

Liên quan đến việc 17 nhân tài xin nghỉ việc, Bí thư Đà Nẵng cho rằng môi trường làm việc ở Sở KH-ĐT có vấn đề. “Việc này có trách nhiệm của Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy, cần phải xem lại các sở có giám đốc không phải là Bí thư Đảng bộ, dẫn đến công tác Đảng, công tác cán bộ không được quan tâm đúng mức”, ông Nghĩa nói.

Đà Nẵng tổ chức thi tuyển 2 Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư

TP Đà Nẵng sẽ tổ chức thi tuyển công khai để chọn ra 2 Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm