Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Giao thông Cần Thơ họp khẩn với doanh nghiệp vận tải

Tối 7/12, lãnh đạo Sở Giao thông Cần Thơ đã có cuộc họp với Công ty TNHH Cần Thơ - Phụng Hiệp và hơn 30 doanh nghiệp.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ đến UBND phường Ba Láng (quận Cái Răng) để chủ trì cuộc họp với Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và hơn 30 doanh nghiệp.

Tram thu phi BOT Can Tho - Phung Hiep anh 1
Ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ (đứng) và đại diện chủ đầu tư đối thoại với người dân vào tối 7/12. Ảnh: Minh Anh.

Lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ sau đó đã công bố công văn của Bộ GTVT về việc giảm giá dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, từ 7-15% cho tất cả các loại vé.

Đối với ôtô trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) và phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) được giảm 30-35% và xe buýt được giảm 100%. 

Tram thu phi BOT Can Tho - Phung Hiep anh 2
Ông Trần Hoàng Bảo cho rằng doanh nghiệp chỉ sử dụng vài trăm mét trên quốc lộ 1, nhưng mua vé cho toàn tuyến là không hợp lý. Ảnh: Minh Anh.

Theo ông Dũng, phường Ba Láng có khoảng 300 phương tiện. Sở sẽ tập hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ, trình lên Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT để thực hiện giảm giá vé cho người dân trong tháng 12 này. Các phương tiện ở xã Tân Phú Thành (huyện Châu Thành A), UBND tỉnh Hậu Giang sẽ có danh sách gửi về Bộ cùng thời gian trên.

Trình bày ý kiến tại cuộc họp, ông Trần Hoàng Bảo, chủ doanh nghiệp xây dựng Chí Bảo, cho biết ông có hơn 20 phương tiện qua lại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Gần 2 năm qua, phương tiện chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT nhưng phải đóng cho toàn tuyến rất không hợp lý.

Tram thu phi BOT Can Tho - Phung Hiep anh 3
Bà Trần Thị Minh Hà nói chủ đầu tư cần xác định rõ cự ly doanh nghiệp sử dụng để có mức thu phí hợp lý. Ảnh: Minh Anh. 

Tương tự, bà Trần Thị Minh Hà (Công ty cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô) bức xúc: "Công ty có 72 xe và chỉ cách trạm thu phí khoảng 300 m, nhưng vẫn phải đóng phí cho toàn tuyến gần 2 năm nay là không hợp lý. Chủ đầu tư cần phải xác định rõ cự ly đường đi của phương tiện".

Chủ các doanh nghiệp cũng cho rằng việc chỉ giảm giá cho những phương tiện ở phường Ba Láng (Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) là chưa thỏa đáng. Rất nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn lân cận, cũng chỉ cách trạm thu phí vài trăm mét nhưng không được giảm giá mà phải mua vé cho toàn tuyến.

Tram thu phi BOT Can Tho - Phung Hiep anh 4
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Minh Anh.

Đại diện chủ đầu tư, Sở GTVT Cần Thơ đã ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và tổng hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ, để trình lên Bộ GTVT quyết định.

Trước khi diễn ra cuộc họp này, nhiều tài xế ở miền Tây đã thông báo với nhau rằng họ sẽ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vào 6h ngày 8/12. Tuy nhiên, do có cuộc đối thoại giữa Sở GYVT, nhà đầu tư và các doanh nghiệp vào tối 7/12, nên việc này được hoãn.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có tổng vốn đầu tư trên 1.830 tỷ đồng, dài 21,6 km từ Cần Thơ đến thị xã Ngã Bảy (huyện Phụng Hiệp cũ, thuộc Hậu Giang). Giá vé qua trạm thấp nhất hiện nay là 35.000 đồng và cao nhất 180.000 đồng. 

Nhìn lại 5 ngày khủng hoảng ở BOT Cai Lậy Trong 5 ngày (từ 30/11-4/12), BOT Cai Lậy "nóng" từng phút, từng giờ khi tài xế phản đối thu phí qua đây. Họ cự cãi, dùng tiền lẻ,... để kéo dài thời gian qua trạm, gây ùn ứ.

Cử tri tiếp tục phản ánh về trạm thu phí BOT đến Chủ tịch Quốc hội

Các cử tri phản ánh với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiều vấn đề bức xúc như tham nhũng, giáo dục, y tế… đặc biệt hoạt động thu phí của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Việt Tường - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm