Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ Ebola, hành khách Mỹ mặc áo mưa đợi máy bay

Bức ảnh một nữ hành khách mặc áo mưa tại sân bay Mỹ đang thu hút sự chú ý của dư luận khi báo chí đưa tin y tá thứ hai nhiễm Ebola vẫn được lên máy bay khi cô đang sốt.

Ảnh minh họa.
Bức ảnh chụp một phụ nữ mặc áo mưa, ngồi đợi tại  phòng chờ của sân bay Washington Dulles, Mỹ. Ảnh: Twitter

Theo DCIST, bức ảnh một người phụ nữ mặc áo mưa, đeo găng tay y tế và mặt nạ bảo vệ ngồi tại phòng chờ của sân bay Dulles Airport đã thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian qua. Người ta không biết lý do chính xác để giải thích cho hành động này của cô. Tuy nhiên, nhiều người đoán rằng, nữ hành khách muốn bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm virus chết người Ebola.

Hình ảnh trên xuất hiện trong bối cảnh nước Mỹ chấn động trước thông tin một nữ y tá từng chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola và tử vong hôm 8/10 vẫn được bay trên chuyến bay thương mại hôm đầu tuần trong tình trạng sốt nhẹ. Hôm sau, y tá này được đưa đến bệnh viện khi có thêm triệu chứng nhiễm virus.

Giới chức Mỹ đang truy tìm 132 hành khách cùng bay với y tá Vinson. Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng, nguy cơ người Mỹ nhiễm Ebola “cực kỳ thấp”, nhưng ông vẫn ra lệnh triển khai “phản ứng quyết liệt hơn”.

Tổ chức Y tế Thế giới vừa nói rằng, nguy cơ Ebola bùng phát ở Mỹ hay các nước phương Tây khác là thấp. Một công ty dược Trung Quốc thông báo, họ vừa gửi thuốc Ebola thử nghiệm sang cho các nhân viên y tế Trung Quốc ở châu Phi.

Người Việt ở Mỹ hoang mang vì Ebola

Cộng đồng người Việt ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, đang hoang mang trước thông tin nữ y tá nhiễm virus Ebola là cô gái gốc Việt Nina Phạm.

http://www.tienphong.vn/the-gioi/so-ebola-hanh-khach-my-mac-ao-mua-doi-may-bay-772358.tpo

Theo Gia Tùng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm