Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca nhiễm mới giảm mạnh, Vũ Hán đóng cửa một bệnh viện dã chiến

Một bệnh viện dã chiến ở quận Kiều Khẩu của Vũ Hán đã được đình chỉ hoạt động vào ngày 1/3 vì tất cả bệnh nhân đều đã được xuất viện hoặc chuyển đến các bệnh viện khác.

Đây trở thành bệnh viện dã chiến đầu tiên của thành phố ngừng tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm virus corona mới, theo China Daily.

Tổng cộng 34 bệnh nhân đã được xuất viện từ bệnh viện dã chiến vào ngày 1/3 và có thể về nhà sau khi cách ly 14 ngày tại một khu vực được chỉ định. 76 bệnh nhân khác đã được chuyển đến hai đơn vị y tế khác trước 22h tối 1/3, trong đó có 10 bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng và 66 người có triệu chứng nhẹ.

virus corona anh 1

Bệnh viện dã chiến ở quận Kiều Khẩu của Vũ Hán đã đình chỉ hoạt động vào ngày 1/3. Ảnh: China Daily.

Theo China Daily, kể từ khi mở cửa vào ngày 11/2, bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận 330 bệnh nhân, trong đó có 232 người đã hồi phục và được xuất viện.

Các nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến, tất cả từ tỉnh Sơn Tây, sẽ túc trực tại bệnh viện phòng trường hợp khẩn cấp, với các vật tư y tế và phương tiện còn lại được niêm phong.

Tính đến ngày 28/2, Vũ Hán đã thành lập 16 bệnh viện dã chiến, thêm 13.000 giường bệnh, với 12.000 người được điều trị cho đến nay. Tổng cộng, số giường bệnh viện ở Vũ Hán đã tăng từ 5.000 lên 23.000.

Tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của đợt bùng phát virus corona, đã lần đầu tiên báo cáo ít hơn 200 trường hợp nhiễm mới kể từ tháng một.

Các trường hợp nhiễm mới ở Vũ Hán, nơi virus xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12/2019, cũng sụt giảm, với 193 ca nhiễm mới, thấp nhất kể từ ngày 26/1.

Bác sĩ TQ qua đời sau 39 ngày làm việc liên tiếp chống Covid-19

Yuan Yangyang, 36 tuổi, bác sĩ ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, đã qua đời sau 39 ngày làm việc liên tiếp để chống dịch Covid-19.

Bệnh nhân chết khi chờ giường bệnh, Hàn Quốc đổi cách đối phó Covid-19

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết sẽ tập trung hơn vào việc tích cực điều trị các ca bệnh nặng nhiễm virus corona chủng mới, như những bệnh nhân cao tuổi hoặc người mắc bệnh mạn tính.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm