Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca mắc Covid-19 mới vượt mốc 500 sau 2 tuần

Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu rà soát, điều chỉnh phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế; nâng công suất, năng lực về truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị.

  • Trưa 11/5, Bộ Y tế công bố thêm 16 ca mắc Covid-19 mới, đều là các ca ở khu vực hoặc bệnh viện đã được phong tỏa.
  • Từ ngày 27/4 đến 11/5, Việt Nam có thêm 501 ca mắc Covid-19.
  • Dịch đã lan đến 26 tỉnh, thành phố.
  • Chí Linh phong tỏa 4 hộ gia đình liên quan nữ công nhân mắc Covid-19

    Sáng 11/5, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh (Hải Dương), cho biết ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế 4 hộ gia đình với khoảng 10 nhân khẩu ở khu phố Ninh Chấp 6, phường Thái Học, liên quan ca mắc Covid-19 vừa được phát hiện. Khu vực này cũng đã được phun khử khuẩn. Những người trong khu vực phong tỏa được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Chủ tịch TP Chí Linh cũng cho hay ngành chức năng thành phố đã vào cuộc truy vết, xác định có 9 F1 và 21 F2. Bệnh nhân này là chị N.T.T. (28 tuổi, trú Ninh Chấp 6, Thái Học, Chí Linh). Chị này làm công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh.

    Theo dịch tễ, từ ngày 26/4 tới nay, bệnh nhân ở nhà do công ty cho lao động tạm nghỉ. Sáng 1/5, chị T. đi xe máy về xóm Nội, xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) để thăm quê ngoại. Trưa cùng ngày, chị về Chí Linh.

    Sáng hôm sau, chị T. đi dự đám cưới nhà hàng xóm, tiếp xúc với nhiều người. Đầu giờ chiều, bệnh nhân lại đi xe máy về Mão Điền. Đến chiều tối, chị quay về nhà. Từ ngày 3/5 đến 8/5, bệnh nhân ở nhà, không đi đâu xa, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

    Ngày 9/5, sau khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền, có 6 người mắc Covid-19, chị T. đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 10/5, chị này có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

  • 95 F1, hơn 1.300 F2 ở khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc

    Theo báo cáo ngày 10/5 của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, toàn tỉnh ghi nhận thêm 6 công nhân thuộc 4 doanh nghiệp đã tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19.

    Tính đến 15h ngày 10/5, tỉnh Vĩnh Phúc có 135 doanh nghiệp có công nhân liên quan đến ca mắc Covid-19. Tổng số công nhân có liên quan là 3.654 người. Tính riêng số công nhân F1 là 95 người, F2 là 1.321 người và F3 là 1.968 người.

    Đối với các doanh nghiệp có người liên quan đến ca mắc Covid-19, Ban quản lý các khu công nghiệp đề nghị công an, y tế và địa phương xác minh, thực hiện các biện pháp cách ly và xét nghiệm.

    Để kiểm soát dịch bệnh trong khu công nghiệp, đảm bảo duy trì sản xuất, Ban quản lý các khu công nghiệp đã bắt buộc các doanh nghiệp phải kê khai và khai báo y tế đối với 100% công nhân; khách ra vào doanh nghiệp đều phải khai báo y tế; Yêu cầu xét nghiệm 100% công nhân có nguy cơ lây nhiễm và số công nhân đi khỏi địa phương trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5.

    Ảnh: Ngọc Tân. 

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 1

  • Phật tử nấu cơm tặng người cách ly ở Bệnh viện K

    Với mong muốn góp một phần công sức và chia sẻ khó khăn với những người phải cách ly y tế vì dịch Covid-19, nhiều tăng ni, phật tử tại chùa Phúc Long (Hà Nội) đã cùng nhau nấu 200 suất cơm rồi vận chuyển đến Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp.

    Ni sư Thích Đàm Giao - Trụ trì chùa Phúc Long - cho biết: "Nhà chùa đã tổ chức nấu cơm từ thiện từ ngày 9/5 và dự kiến hoạt động nấu ăn này sẽ diễn ra cho đến hết đợt dịch Covid-19. Bên cạnh đó, nhà chùa cũng đã gửi 60.000 khẩu trang y tế đến một số địa phương có dịch như Vĩnh Phúc, Hà Giang..."

    Kể từ khi phát động phong trào nấu cơm từ thiện trên mạng xã hội, nhà chùa đã nhận được 30 triệu tiền mặt, 200 kg gạo, 200 kg rau sạch. Có đơn vị mang đến ủng hộ 1.000 quả trứng. Đối với số tiền các phật tử gửi về, nhà chùa sẽ mua bổ sung thêm các món trong bữa ăn. 

    Việc nấu ăn cũng được đảm bảo vệ sinh khi người nấu luôn đeo gang tay, khẩu trang. 

    Ảnh: Việt Linh.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 2

  • Thêm ca mắc Covid-19 có dịch tễ ở quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng)

    Tối 10/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin về 7 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong số này, anh N.T.T. (nam, 31 tuổi, trú đường Phước Tường 1, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

    Người này làm nhân viên bar New Phương Đông, nơi được coi là "ổ dịch" Covid-19 của Đà Nẵng trong đợt này. Theo xác minh của ngành y tế, anh sống cùng bố vợ H.N., mẹ vợ T.T.H., vợ H.H.N.N., em vợ H.H.N.T., và con N.N.Y. Ngày 2-3/5, người này đến bar New Phương Đông làm việc. 

    Trước khi đến trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, người này nhậu với khoảng 10 đồng nghiệp ở quán Tèo Em (trên đường Bạch Đằng). 

  • Số ca mắc Covid-19 trong nước tính tới 6h ngày 11/5

    Ảnh: Quốc Toàn.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 3

  • Chủ quán xăm hình ở Hải Dương dương tính nCoV

    Sáng 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết địa phương ghi nhận thêm một trường hợp nghi mắc Covid-19. Cụ thể, người này là anh N.V.V. (30 tuổi, trú Chi Các, phường Việt Hòa, TP Hải Dương).

    Anh V. làm chủ quán xăm hình Việt Cò Tatto, địa chỉ tại phố Nguyễn Thị Duệ, Khu 7, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 tên N.V.L. (25 tuổi, nam, quê huyện Thăng Bình, Quảng Nam) - nhân viên quán xăm nêu trên.

    Theo dịch tễ ban đầu, hàng ngày, anh N.V.V. (chủ quán xăm) cùng bệnh nhân N.V.L. (F0) làm việc, ăn uống và ngủ qua đêm tại cửa hàng. Trong các ngày 3/5 và 5/5, nữ bệnh nhân P.P.T. (23 tuổi, người sống cùng khu trọ với nữ nhân viên karaoke New KTV Hải Phòng, được xác định mắc Covid-19 trước đó) cùng một người có vào cửa hàng xăm hình địa chỉ trên để chơi.

    Nhiều ca mắc Covid-19 liên quan đến quán bar New KTV ở Hải Phòng. Ảnh: N.D. 

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 4

    Ngày 5/5, anh V. có đi đám cưới bạn ở nhà hàng Miến Hương (61 Thống Nhất) trong thời gian khoảng từ 11h đến 12h30 (có tiếp xúc với nhiều người). Ngày 7-8/5, anh V. cùng nhân viên N.V.L. chủ động cách ly tại cửa hàng sau khi nhận được thông tin chị P.P.T. mắc Covid-19. Ngày 10/5, nhân viên N.V.L. được xác định mắc Covid-19. Tiếp đó, anh V. cũng có kết quả dương tính nCoV.

    Hiện, các cơ quan chức năng TP Hải Dương đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2.

  • Hà Nội có thêm 1 trường hợp dương tính nCoV liên quan đến Bệnh viện K

    Sáng 11/5, CDC Hà Nội thông tin về trường hợp vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 có tiền sử dịch tễ tại Bệnh viện K. Bệnh nhân này là anh N.V.C. (nam, 31 tuổi, quê Bắc Giang). 

    Từ ngày 16/4, bệnh nhân chăm người nhà tại khoa Gan Mật Tụy, bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

    Ngày 6/5, bệnh nhân được Bệnh viện K lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả âm tính ngày 07/5 (BV K thực hiện) và được cách ly tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

    Ngày 8/5, bệnh nhân được Trung tâm y tế Ứng Hòa đến hỗ trợ Bệnh viện K lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả âm tính (CDC Hà Nội thực hiện). Chiều 8/5, bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly tập trung Thành An, Thanh Trì ở cùng phòng với BN Đ.V.H. (BN 3426).

    Ngày 10/5, sau khi bệnh nhân Đ.V.H. có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được xác định là trường hợp F1 nên được Trung tâm y tế Thanh Trì lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 11/5 (CDC Hà Nội thực hiện). Hiện, bệnh nhân đang được liên hệ để chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Hiện, CDC Hà Nội đang điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần với bệnh nhân để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

  • 5 ổ dịch Covid-19 lớn đang bùng phát tại Việt Nam

    Đồ họa: Hà My - Phương Mai.

  • 'Các ổ dịch đã cơ bản được kiểm soát'

    Trao đổi với Zing, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 và ở nhiều tỉnh, thành song về cơ bản, một số ổ dịch tập trung ở Đà Nẵng, Hà Nam, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Giang, Bắc Ninh.

    Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã phân tích và thấy rằng các ổ dịch có liên quan đến nhau, đã kiểm soát được và cơ bản biết được nguồn lây. Chẳng hạn, ổ dịch Yên Bái, Vĩnh Phúc đều liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc. Bệnh viện K cũng có liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ổ dịch Hà Nam đã được kiểm soát. Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang cũng vậy.

    Hà Nội đang là ổ dịch với nhiều bệnh nhân nhưng không phải là các ca trong cộng đồng không rõ nguyên nhân.

    Dù vậy, chuyên giá đánh giá nguy cơ bùng dịch vẫn rất cao nếu chúng ta không cẩn thận, mải chống dịch ở ổ này mà bỏ qua ổ dịch khác. Xuất hiện những ổ dịch ngoài cộng đồng mà chúng ta không biết, không kiểm soát được sẽ rất nguy hiểm.

    Theo ông, khi không kiểm soát được nguy cơ thì phải giãn cách. Ngược lại, nếu kiểm soát được thì không nên giãn cách vì ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế, xã hội và người dân.

  • 2 bệnh viện dã chiến ở Bắc Ninh đi vào hoạt động

    Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa có phương án quy định tạm thời phân tuyến khám chữa bệnh phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 2 bệnh viện dã chiến được đặt tại Trung tâm y tế huyện Tiên Du và Gia Bình chính thức được đưa vào hoạt động là Bệnh viện dã chiến số 2 (đặt tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình) và Bệnh viện dã chiến số 1 (đặt tại Trung tâm y tế huyện Tiên Du). 

    Cụ thể, Bệnh viện dã chiến Gia Bình thực hiện tổ chức tiếp nhận điều trị các trường hợp bệnh nhân dương tính nhẹ từ các địa bàn huyện Thuận Thành, Lương Tài, Quế Võ và trên địa bàn huyện; đồng thời tổ chức tiếp nhận điều trị cho các trường hợp bệnh nhân F1 có dấu hiệu nghi mắc trên địa bàn và tiếp nhận các trường hợp F1 nghi mắc từ 3 huyện trên khi các đơn vị này vượt quá số giường theo quy định.

    Tương tự, Bệnh viện dã chiến Tiên Du cũng tổ chức tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân dương tính nhẹ (không có triệu chứng) được bệnh viện đa khoa tỉnh sàng lọc, phân loại và chuyển tuyến về điều trị tiếp tại đơn vị; tổ chức tiếp nhận điều trị các bệnh nhân dương tính nhẹ thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn, huyện Yên Phong, TP Bắc Ninh và trên địa bàn huyện; tổ chức tiếp nhận điều trị các trường hợp F1 có dấu hiệu nghi mắc trên địa bàn và tiếp nhận các trường hợp F1 nghi mắc từ 2 đơn vị trên khi các đơn vị vượt quá số giường quy định.

  • Học sinh nhiều nơi tạm dừng đến trường từ hôm nay

    Hôm nay (11/5), học sinh nhiều nơi bắt đầu nghỉ học gồm: các trường mầm non, tiểu học ở Hậu Giang; cấp THCS ở Kon Tum; tất cả cấp học ở Quảng Bình, trừ học sinh lớp 9 và lớp 12; mầm non và các trường đã hoàn thành thi ở Thanh Hóa. Ngoài ra, từ ngày 11/5, học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 ở Lào Cai bắt đầu học trực tuyến.

    Theo thông báo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, các trường mầm non trên toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ 12/5, trong khi học sinh tiểu học tạm dừng đến trường từ 13/5, học sinh THCS & THPT nghỉ từ ngày 17/5. 

    Trẻ mầm non ở Bạc Liêu sẽ nghỉ hè từ 10/5, các cấp còn lại chậm nhất từ 16/5 (trừ lớp 9 và 12). Còn tại Cà Mau, mầm non nghỉ học từ 14/5; trường phổ thông thi xong tạm dừng đến trường từ 11/5; trường chưa thi xong tạm dừng từ 14/5.

    Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, trường mầm non tạm dừng từ 8/5, học sinh trường Tiểu học tạm dừng đến trường từ 10/5 và THCS & THPT từ 11/5. 

    Ảnh: Phạm Trường. 

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 10

  • Quảng Trị khuyến cáo người dân ở TP Đông Hà hạn chế ra khỏi nhà

    Sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Quảng Trị hôm 10/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã họp khẩn với cơ quan chức năng TP Đông Hà để chỉ đạo triển khai một số biện pháp cấp bách nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu thực hiện phong tỏa tạm thời khu vực lân cận số nhà 19 đường Phù Đổng Thiên Vương, khu phố 2 và khu phố 5, phường 3 và các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 thuộc khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà, kể từ 11h ngày 10/5.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng khẩn trương truy vết F1, lập danh sách F2 để áp dụng các biện pháp y tế cần thiết. Tăng cường lực lượng công an truy vết, phát huy tối đa hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng.

    Ảnh: Điền Quang.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 11

    UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động không cần thiết cho đến khi có thông báo mới từ 12h00 ngày 11/5; dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo có tập trung từ trên 20 người trở lên; dừng tất cả các hoạt động thì đấu thể thao, hoạt động các khu vui chơi giải trí, thể thao trong nhà.

    Riêng những hoạt động kinh doanh như cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng được cho phép thực hiện hình thức bán cho khách hàng mang về. Nhà chức trách quyết định tạm dừng hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh. 

    Ngoài ra, cán bộ, nhân dân trong trên địa bàn TP Đông Hà được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.

  • Chí Linh tìm người từng dự đám cưới liên quan ca mắc Covid-19

    UBND TP Chí Linh (Hải Dương) vừa có thông báo khẩn đề nghị những người sau đây cần liên lạc gấp với cơ quan y tế nơi gần nhất:

    - Tất cả những người dự đám cưới tại nhà Hài-Dương ở khu dân cư Ninh Chấp 6, phường Thái Học, TP Chí Linh, vào ngày 2/5.

    - Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 là chi N.T.T. (28 tuổi, ở khu dân Ninh chấp 6, phường Thái Học).

    Bệnh nhân N.T.T. nêu trên được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 sáng nay (11/5). Chị làm công nhân tại Bắc Ninh và có dịch tễ liên quan đến xã Mão Điền (huyện Thuận Thành). Chủ tịch TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết ngành chức năng thành phố đã vào cuộc truy vết, xác định được 9 F1 và 21 F2. 

  • Hơn 1.600 người ở Bắc Giang là F1

    Sáng 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Số ca nhiễm mới đều liên quan đến các yếu tố dịch tễ của ổ dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam ở Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên. 

    Qua điều tra, truy vết, ngành chức năng tỉnh Bắc Giang đã rà soát được 1.607 trường hợp là F1 và 2.932 F2.

    Đêm 10/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy hơn 2.400 mẫu xét nghiệm của người dân, công nhân, người lao động đang cư trú tại các tổ dân phố My Điền 1, My Điền 2, My Điền 3, thị trấn Nếnh.

    Hiện, các ca bệnh được ghi nhận tại Bắc Giang đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh.

  • Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh lan rộng

    Sáng 11/5, trong chỉ thị hỏa tốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện quyết liệt hơn, thần tốc hơn trong khoanh vùng, cách ly, truy vết các trường hợp nhiễm và liên quan.

    Ông Chu Ngọc Anh cũng giao các đơn vị từ TP đến cơ sở rà soát lại, điều chỉnh phương án phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế; nâng công suất, năng lực về truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị. "Chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh lan rộng", ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị dừng hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp.

    TP cũng yêu cầu không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

  • Vĩnh Phúc phun khử khuẩn toàn tỉnh

    UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa quyết định trưng dụng cơ sở vật chất của Bệnh viện Sản – Nhi Vĩnh Phúc làm Bệnh viện dã chiến số 2 để điều trị bệnh nhân Covid-19. Cơ sở vật chất được trưng dụng gồm khối nhà kỹ thuật nghiệp vụ nội trú và các tòa nhà phụ trợ, nhà khoa truyền nhiễm, nhà dinh dưỡng. Thời gian trưng dụng kéo dài cho đến khi công bố hết dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

    Như vậy, Vĩnh Phúc sẽ có 2 bệnh viện dã chiến. Trước đó, Bệnh viện dã chiến số 1 với sức chứa 150 giường bệnh đã mở cửa đón gần 50 bệnh nhân.

    Cùng ngày, UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông báo kế hoạch tổng vệ sinh, phun khử khuẩn trên phạm vi toàn tỉnh. Địa điểm phun khử khuẩn gồm tất cả khu vực công cộng, các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện, trạm y tế, nhà văn hóa, chợ, đường phố, ngõ trong khu dân cư và các điểm bỏ phiếu. Riêng khu vực có bệnh nhân Covid-19, cơ sở cách ly tập trung thực hiện khử trùng và xử lý môi trường theo quy định của Bộ Y tế.

    Ảnh: Diễn tập ứng phó Covid-19 tại Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc. Ảnh: Sannhivinhphuc.vn.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 12

  • Lấy mẫu xét nghiệm hơn 2.000 người ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

    Sáng 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu gộp theo nhóm 10 người. Ông Hoàng Hữu Cương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết việc xét nghiệm nhằm sớm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm nCov trong cộng đồng khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng.

    Theo ông Cương, thời gian qua, có một số trường hợp là F0 đi qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

    “Chúng tôi đã chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên tăng cường nghiêm ngặt quy định 5K”, ông Cương thông.

    Theo ghi nhận của Zing, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng, nghiêm ngặt khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Những người được xét nghiệm đều tuân thủ quy định 5K, khai báo thông tin cá nhân, xếp hàng, ngồi giãn cách 2 m.

    Ảnh: Đoàn Nguyên.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 13

  • 511 học sinh, giáo viên ở Bắc Ninh phải cách ly tập trung

    Sáng 11/5, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết địa phương hiện có 2 giáo viên, 12 học sinh dương tính với nCoV, 511 người trong các trường trên địa bàn phải cách ly tập trung và hơn 10.000 người cách ly tại nhà.

    Cụ thể, tính đến trưa 10/5, ngành giáo dục tỉnh này có 14 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm 2 giáo viên trường Tiểu học Mão Điền 1 và THPT Thuận Thành 1, 12 học sinh ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, và THPT Kinh Bắc.

    Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã khẩn trương phối hợp để truy vết, xác định 511 giáo viên, học sinh là F1, đã đưa đi cách ly tập trung. 309 người trong số đó đã được xét nghiệm.

    Ngoài ra, 10.009 học sinh và giáo viên là F2, phải cách ly tại nhà. 1.323 trường hợp đã được xét nghiệm. 38.593 người là trường hợp F3, đã xét nghiệm cho 1.439 trường hợp.

  • Một học sinh lớp 6 tại Nam Định dương tính với nCoV

    Thông tin này được ông Khương Thành Vinh, Phó giám đốc Sở Y tế Nam Định xác nhận trưa 11/5.

    Trường hợp này là nam học sinh lớp 6 của trường THCS Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Đây là con trai của bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố trước đó.

    Sau khi có kết quả lần một dương tính với SARS-CoV-2 của trường hợp này, các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định đã nhanh chóng xác định các F1 để đưa đi cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm.

    Trước đó, một nữ sinh trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trực Ninh cũng đã được ghi nhận dương tính với nCoV. Như vậy, Nam Định đã có 3 trường hợp dương tính với nCoV. Người đầu tiên từng chăm sóc mẹ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) từ ngày 2/4 đến ngày 28/4.

  • Người dân đến Thừa Thiên - Huế phải khai báo y tế

    Ngày 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo về các biện pháp giám sát công dân đến từ vùng dịch. Theo đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu mọi công dân đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế và được chính quyền địa phương kiểm soát theo quy định.

    Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm rRT-PCR đối với tất cả công dân từ các địa phương trên cả nước có phát sinh dịch theo công bố của Bộ Y tế (bao gồm các địa phương ở Thừa Thiên - Huế) từ 0h ngày 11/5. Việc cách ly tập trung 21 ngày cũng được áp dụng đối với công dân đến từ các quận, huyện của TP Đà Nẵng được Bộ Y tế công bố. 

    Riêng việc thu phí cách ly tập trung đối với các công dân được thực hiện theo Nghị quyết số 16 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

    Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến nay, địa phương này ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ba người này đều liên quan đến điểm dịch thẩm mỹ viện AMIDA (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng). Họ được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

    Một số khu vực ở Thừa Thiên - Huế bị phong tỏa do có ca mắc Covid-19. Ảnh: Điền Quang.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 14

  • Thêm 16 ca mắc Covid-19 tại 5 tỉnh, thành phố

    12h ngày 11/5, Bộ Y tế công bố 18 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 16 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (10), Hà Nội (2), Quảng Trị (2), Bắc Ninh (1), Hải Dương (1). 

    Các ca mắc mới đều ghi nhận trong khu vực đã được phong tỏa.

    Hai bệnh nhân tại Hà Nội từng chăm người nhà điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Các bệnh nhân tại Bắc Giang, Bắc Ninh đều liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ba người tại Hải Dương và Quảng Trị là F1, đã được cách ly tập trung từ trước.

    Hai bệnh nhân còn lại là người nhập cảnh, ghi nhận tại tỉnh Đồng Nai. Họ từ Thụy Điển và Ấn Độ nhập cảnh về Việt Nam, đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

    truy vet benh nhan Covid-19 anh 15

  • F1 ở Hòa Bình tử vong do bệnh lý

    Trao đổi với Zing, ông Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, thông tin về trường hợp F1 tử vong vào sáng 11/5. Theo ông Điệp, nam bệnh nhân là F1 có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3.

    Trước đó, bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP Hòa Bình (Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hòa Bình cơ sở 2, phường Kỳ Sơn). Bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn cuối.

    Trong thời gian cách ly tập trung, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu nên được chuyển đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình. Do bệnh nặng, sáng 11/5 bệnh nhân đã tử vong tại Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình.

    “Cơ quan chức năng xác định bệnh nhân tử vong không phải do mắc Covid-19”, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình nói. Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân được xác định là F1 nên cơ quan y tế sẽ xử lý thi hài theo quy định của Bộ Y tế về việc xử lý thi hài người tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

  • Phong tỏa chung cư có ca mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện K Tân Triều Sáng 11/5, sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 đang sống tại tòa CT10C chung cư Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội), cơ quan chức năng đã phong tỏa, truy vết các trường hợp liên quan.
  • Bé gái một tuổi ở Đà Nẵng nhiễm nCoV

    Trưa 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin về các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở địa phương. Trong số các ca nhiễm mới, 3 trường hợp ở Đà Nẵng, 2 người quê Quảng Trị nhưng sống và làm việc tại địa phương này. Những trường hợp này đều liên quan các ca mắc Covid-19.

    Trong số này có cháu N.T.N.M.C. (nữ, 1 tuổi, ở Chung cư Fhome, số 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

    Cháu bé sống cùng nhà với mẹ N.T.P.A. (BN 3404), bố N.Q.T. (BN 3395), dì ruột N.T.N.A. (BN 3403) và người giúp việc. Mẹ của cháu C. là Tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế AMIDA - Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA.

    Trường hợp thứ 2 nhiễm nCoV cũng sống tại Chung cư Fhome. Người này là V.T.T. (nữ, 37 tuổi, là nhân viên giúp việc và chăm sóc trẻ em).

  • Hà Nội yêu cầu quán bia tạm dừng hoạt động

    Trong công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương ngày 11/5, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố. Đồng thời, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm