Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Trung Quốc lại sao chép iPhone 16

Dòng sản phẩm Find X8 sắp ra mắt của OPPO sẽ bao gồm nút chụp ảnh cảm biến lực giống với tính năng Camera Control mới trên iPhone 16.

OPPO giới thiệu khả năng chụp ảnh dưới nước của dòng Find X8. Ảnh: OPPO.

Camera Control của ‌iPhone 16‌ là nút nhạy lực cho phép người dùng tương tác với máy ảnh theo những cách trước đây chỉ có thể thực hiện bằng cử chỉ trên màn hình. Nút chụp ảnh trên iPhone 16 có thể thực hiện các chức năng như khởi chạy máy ảnh, chụp ảnh, chuyển đổi giữa những camera và phóng to.

Theo Android Authority, nhà sản xuất điện thoại thông minh OPPO của Trung Quốc gần đây đã xác nhận rằng dòng Find X8 sắp ra mắt sẽ có nút chụp ảnh với các chức năng tương tự iPhone 16.

Zhou Yibao, Giám đốc sản phẩm của OPPO tiết lộ trên Weibo rằng dòng Find X8 sẽ bao gồm một nút cảm ứng lực được thiết kế để giúp điều khiển các tính năng của camera.

Theo ông Zhou, nút này sẽ cho phép người dùng nhanh chóng khởi chạy ứng dụng camera bằng cách chạm đúp và vuốt để thu phóng. Điều này rõ ràng có sự tương đồng với cách triển khai của Apple. Zhou cũng chỉ ra rằng nút camera trên thiết bị của OPPO được thiết kế riêng để có thể sử dụng dưới nước.

Giám đốc sẩn phẩm của OPPO chỉ ra trường hợp người dùng muốn sử dụng điện thoại dưới nước nhưng không thể thực hiện các thao tác chạm vuốt màn hình trong không gian này. Vì vậy, việc có nút chụp ảnh sẽ cho phép họ dễ dàng chụp ảnh dưới nước và thu phóng camera.

Zhou thừa nhận rằng phần lớn điện thoại thông minh đều có tính năng chụp ảnh bằng nút âm lượng nhưng hơn 95% người dùng không biết về tùy chọn này. Ông nói thêm nút âm lượng không hỗ trợ chụp ảnh chuyên sâu và zoom camera, do đó Oppo đã bổ sung nút cảm biến lực để hỗ trợ khả năng chụp ảnh.

Trong khi đó, dòng X200 mới ra mắt của Vivo cũng có những điểm tương đồng với iPhone, khi có khả năng quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây và quay video chuyển động chậm theo phong cách điện ảnh. Đây đều là những tính năng mới được giới thiệu trên các mẫu iPhone 16 Pro của Apple.

Một điểm đặc biệt là dòng X200 của Vivo cũng giới thiệu "Origin Island", một tính năng giao diện động có nét tương đồng với Dynamic Island trên ‌iPhone‌. Nhiều người dùng cho rằng Vivo đã sao chép y nguyên Apple trong việc triển khai tính năng trên mà không sáng tạo hoặc cải tiến.

Giống như cách làm của Apple, Origin Island trên Vivo X200 cung cấp thông báo theo thời gian thực, khả năng đa nhiệm và hoạt động trên nhiều ứng dụng trong một không gian tương tác duy nhất.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Hướng tiếp cận AI khác biệt của Oppo

Vừa tự phát triển, vừa khéo léo tận dụng sức mạnh hợp tác với những ông lớn AI khác, Oppo đang cho thấy chiến lược đúng đắn để phục vụ người dùng trong kỷ nguyên AI.

Cách Oppo xóa bỏ định kiến về smartphone gập

Chưa đầy một tháng ra mắt, nhờ trải nghiệm mới mẻ được hoàn thiện đến mức tối ưu, Oppo Find N2 Flip nhanh chóng tạo sức hút trên cuộc đua ở phân khúc smartphone gập tại Việt Nam.

Hãng di động hiếm hoi còn làm flagship màn hình nhỏ

Vivo vừa giới thiệu mẫu điện thoại "mini" 6,3 inch, nhưng vẫn sở hữu thông số cấu hình, camera đầu bảng.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm