Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cách Oppo xóa bỏ định kiến về smartphone gập

Chưa đầy một tháng ra mắt, nhờ trải nghiệm mới mẻ được hoàn thiện đến mức tối ưu, Oppo Find N2 Flip nhanh chóng tạo sức hút trên cuộc đua ở phân khúc smartphone gập tại Việt Nam.

Oppo Find N2 Flip anh 1

Trong bối cảnh thị trường smartphone đang dần bão hòa với nhiều thương hiệu cùng hàng loạt model mới ra mắt hàng năm, người dùng đang tìm kiếm những lựa chọn mới mẻ và độc lạ. Từ năm 2018, thị trường di động chứng kiến xu hướng mới được smartphone gập khởi tạo, mang đến những cảm hứng chưa từng có.

Tại Việt Nam, thị phần này gần như không tạo ra sự cạnh tranh bởi giá bán cao và ít lựa chọn. Tuy nhiên, Find N2 Flip - “tân binh” của Oppo ra mắt người dùng Việt vào tối 29/3 được dự báo thay đổi thế thống trị những smartphone gập hiện có trên thị trường.

Hơn cả một chiếc smartphone

Với người dùng trẻ hiện đại, smartphone giờ đây không đơn thuần là một thiết bị di động để nghe, gọi, nhắn tin, chơi game, lướt web… mà còn trở thành món phụ kiện thời trang mang tính cá nhân hóa cao và có khả năng mix & match với mọi outfit.

Là một trong những người đầu tiên sử dụng Oppo Find N2 Flip, diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ: “Lần đầu cầm trên tay chiếc ‘gương thần’ của Oppo, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi thiết kế tinh tế, màu tím trendy, kích thước nhỏ gọn, vừa có thể bỏ túi, vừa dễ dàng mang theo người như món phụ kiện thời trang”.

Oppo Find N2 Flip anh 2

Ngọc Thanh Tâm coi Oppo Find N2 Flip như một phụ kiện thời trang.

Nữ chính của Yêu em bất chấp tự tin khẳng định “gương thần” từ nhà Oppo giúp cô thoải mix & match trong mọi tình huống như đi làm, chạy bộ, shooting, dự sự kiện… mà không cần đắn đo suy nghĩ. Bất kể trang phục năng động, trẻ trung hay sang trọng, tinh tế, Oppo Find N2 Flip đều có thể “cân tất”.

Song, nếu chỉ là một món phụ kiện góp phần “thêm chất” cho phong cách của chủ nhân, chiếc gương thần này khó có thể trở thành bạn đồng hành lý tưởng đúng nghĩa. Thứ Oppo Find N2 Flip mang đến còn là một phong cách sống hiện đại, năng động, khi trao cho người dùng mọi thứ họ cần để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ mỗi ngày.

Đó cũng là lý do MC Khánh Vy chọn đồng hành cùng chiếc smartphone gập này trong chuyến công tác mới đây tại Nhật Bản. Thứ gây ấn tượng mạnh nhất với cô gái Gen Z là màn hình ngoài với kích thước 3,26 inch (lớn nhất thị trường), có tỷ lệ 17:9 và đạt độ sáng cực đại 900 nits.

“Công việc của tôi phải di chuyển liên tục nên việc mang theo một thiết bị di động vừa thông minh vừa nhỏ gọn như Oppo Find N2 Flip là điều không thể thiếu. Tôi có thể trả lời tin nhắn nhanh từ màn hình ngoài mà không cần mở máy, cũng chẳng bao giờ lỡ việc khi ứng dụng lịch và hẹn giờ luôn hiển thị tại màn hình ngoài 3,26 inch. Bật mí là tôi còn nuôi một em mèo ảo trên ‘gương thần’, mỗi khi buồn chỉ cần bật màn hình lên ngắm là ‘up mood’ (tâm trạng tốt lên) ngay. Chiếc màn hình ngoài cỡ lớn này rất tiện lợi cho những người thường xuyên ‘multitask’ (làm nhiều việc cùng lúc)”, MC Khánh Vy cho biết.

Hơn thế, chiếc màn hình ngoài tỏ ra đặc biệt hữu dụng với Thanh Tâm khi chụp ảnh và quay video. Nữ diễn viên cho biết: “Tôi có thể tự làm mọi thứ với ‘gương thần’, đặt máy ở bất kỳ đâu mà không cần trợ lý hay tripod. Vì màn hình to, tôi có thể thấy bản thân rõ nét từ xa, sau đó chỉ cần giơ 5 ngón tay là chụp được ảnh. Một mẹo nho nhỏ là các bạn có thể gập máy theo góc 135 độ, cầm như đang sử dụng máy quay chuyên nghiệp, chủ động linh hoạt giữa camera trước và sau một cách tiện lợi”.

Oppo Find N2 Flip anh 5

Thanh Tâm có thể chủ động sản xuất video đăng lên mạng xã hội nhờ “gương thần” của Oppo.

Nếp gấp tàng hình với hiệu năng mạnh mẽ

Với tuyên bố “không đưa ra sản phẩm đầu tiên, mà đưa ra sản phẩm tốt nhất, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ý nghĩa và độc đáo”, Find N2 Flip cho thấy khả năng hoàn thiện cho dòng smartphone gập của Oppo với nếp gấp tàng hình nhờ bản lề uốn tầng tiên tiến.

Nếp gấp được xem là điểm yếu cố hữu trên các dòng smartphone gập hiện nay, như một “cái giá” người dùng phải trả cho sự gọn nhẹ. Tuy nhiên, trong nỗ lực xóa bỏ hạn chế đó, Oppo đã mang đến Find N2 Flip trải nghiệm vuốt, chạm mượt mà không thua kém smartphone màn hình phẳng. Đặc biệt, ngay cả sau 400.000 lần gập và mở, các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của TÜV Rhineland cho thấy nếp gấp hầu như không thể nhìn thấy từ hầu hết góc độ.

Mấu chốt tạo nên nếp gấp tàng hình này đến từ công nghệ bản lề uốn tầng thế hệ mới được hãng sử dụng. Cải tiến này giúp máy được gập theo hình giọt nước mềm mại với nếp gấp hẹp hơn 63% so với thế hệ trước và tăng khả năng kháng bụi.

MC Khánh Vy chia sẻ: “Tôi hoàn toàn yên tâm với khả năng gập mở bền bỉ đến 10 năm sử dụng của máy. Đặc biệt, Oppo Find N2 Flip không lộ nếp gấp màn hình, tạo cảm giác đẹp mắt và thuận tiện khi sử dụng. Một điểm ấn tượng khác là sạc siêu nhanh, có thể sử dụng vô tư cả ngày chỉ sau nửa giờ sạc”.

Trong hình hài nhỏ gọn, “gương thần” từ nhà Oppo vẫn được trang bị màn hình, camera chất lượng cao cùng hiệu năng mạnh mẽ. Cụ thể, máy sở hữu camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera trước 32 MP với nhiều chế độ chụp flagship nhờ sở hữu NPU xử lý hình ảnh MariSilicon X, cho khả năng bắt trọn khoảnh khắc cả ngày lẫn đêm.

Song song đó, màn hình AMOLED 6,8 inch với độ phân giải 2.520 x 1.080 và tần số quét 120 Hz, kết hợp vi xử lý MediaTek Dimensity 9000+, pin 4.300 mAh… cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm “all in one” (tất cả trong một) chất lượng cho người dùng.

Định hình phong cách sống mới cho giới trẻ, biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể và đáp ứng vượt mức kỳ vọng ở người dùng, Find N2 Flip là minh chứng cho tham vọng thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc smartphone gập của Oppo.

Tại Việt Nam, Oppo Find N2 Flip có mức giá niêm yết 19,99 triệu đồng kèm chế độ bảo hành chính hãng đến 18 tháng và bảo hiểm rơi vỡ màn hình 6 tháng. Độc giả truy cập tại đây để sẵn sàng gập mở cùng chiếc “gương thần” từ Oppo.

Giang Tuyết Mai - Giang Duy Linh

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm