Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Oppo Find N2 Flip cho thấy chuẩn mực mới của smartphone gập

"Gương thần” Find N2 Flip, smartphone thiết kế vỏ sò đầu tiên của Oppo gây ấn tượng mạnh từ khi mở hộp với màn hình phụ lớn ở mặt lưng, mở ra giới hạn mới cho smartphone gập.

Find N2 Flip anh 1

Từ những model đầu tiên mang đến hy vọng và cả những hoài nghi về khả năng của smartphone gập, đến nay, giới công nghệ đang chứng kiến sự sôi động chưa từng có của phân khúc smartphone này. “2023 sẽ là năm smartphone gập trở nên phổ biến hơn bao giờ hết”, cây bút Dhruv Bhutani của Android Authority nhận định.

Ra mắt người dùng Việt Nam tối 29/3, Oppo Find N2 Flip là “tân binh” của thị trường smartphone gập nhưng cho thấy khả năng cạnh tranh đáng gờm, bởi thiết bị giải quyết những “điểm đau” hiện hữu của những chiếc smartphone có thể gập mở linh hoạt.

Thiết kế ấn tượng từ ngoài vào trong

“Đập hộp” Find N2 Flip mang đến cảm giác mở hộp một món trang sức hàng hiệu. Chiếc smartphone màu tím nhạt hút mắt nằm gọn bên trong chiếc hộp vuông màu be cùng tên máy được in mạ đồng.

Trong hộp gồm củ sạc SuperVOOC 67W , sách hướng dẫn, que lấy SIM và ốp lưng trong suốt bảo vệ máy. Find N2 Flip nặng 191 g và mỏng 7,45 mm, vừa vặn để cầm tay và dễ dàng đặt trong túi quần hay mang theo như món phụ kiện thời trang.

Chiếc smartphone gập dạng vỏ sò của Oppo có mặt lưng hoàn thiện từ kính, khung viền kim loại chắc chắn. Máy ra mắt với 2 phiên bản màu sắc: Đen khói và Tím sương. Nếu gam đen có vẻ ngoài tinh tế, thanh lịch dễ kết hợp với outfit hàng ngày thì sắc tím nhạt lại tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn thời thượng.

Màn hình ngoài 3,26 inch của máy được thiết kế song song cụm camera, bố trí dọc mặt lưng tạo nên sự khác biệt so với các smartphone gập hiện có trên thị trường. Oppo tối ưu độ lớn màn hình ngoài giúp người dùng thực hiện một số thao tác nhanh chóng mà không cần mở máy.

Xem nhanh 6 thông báo cùng lúc và quay chụp nhóm đông người mà không bị sót chủ thể là 2 trong số những tính năng ấn tượng của màn hình ngoài Find N2 Flip. Người dùng còn có thể cá nhân hóa màn hình nền theo ý thích, xem trước phần hiển thị của máy ảnh trước khi bắt khoảnh khắc. Nhờ vậy, thiết bị được ví như chiếc “gương thần” giúp chị em dặm lại phấn, tô thêm chút son hay ngắm nhìn bản thân để “lên hình” đẹp không tì vết.

Gập mở mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ

Với kích thước màn hình chính 6,8 inch cùng nếp gấp gần như “tàng hình”, Oppo Find N2 Flip cho trải nghiệm không khác biệt so với smartphone màn hình phẳng. Với công nghệ bản lề uốn tầng thế hệ mới, mang đến nếp gấp hẹp hơn 63% so với thế hệ trước, Oppo cho thấy khả năng thấu hiểu và hoàn thiện trải nghiệm sử dụng smartphone gập cho người dùng.

Theo công bố của nhà sản xuất, Find N2 Flip vẫn hoạt động tốt sau 400.000 chu kỳ gập và mở, đã được TÜV Rheinland chứng nhận. Điều này tương đương với việc mở và đóng điện thoại khoảng 100 lần một ngày trong hơn 10 năm. Oppo còn thử nghiệm gập mở Find N2 Flip 100.000 lần trong điều kiện khắc nghiệt ở nhiệt độ thấp tới -20 độ C và cao 50 độ C, chứng minh giới hạn mới của smartphone gập đang được mở rộng.

Mặc dù trải nghiệm gập còn hạn chế khi mở máy ở góc nhỏ hơn 45 độ và lớn hơn 110 độ, máy vẫn gập mở linh hoạt và mượt mà giữa khoảng này, phù hợp cho người dùng xem phim, chia đôi màn hình để tra cứu và ghi chú cùng lúc hay đọc báo…

Về hiệu năng, vi xử lý MediaTek Dimensity 9000+ kết hợp RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB cho phép máy cân tốt tác vụ thường ngày của người dùng như lướt web, xem phim đến chiến các game nặng như PUBG Mobile, Genshin Impact, Liên Quân Mobile... Với màn hình tần số quét 120 Hz, người dùng có thể chơi Liên Quân Mobile với cài đặt cao nhất mà không ghi nhận tình trạng giật lag, máy hiển thị chuyển động sắc nét, rõ ràng, tốc độ phản hồi nhanh.

Đi kèm với đó là viên pin dung lượng 4.300 mAh và chế độ sạc nhanh SuperVOOC 44 W giúp máy chỉ mất 55 phút để sạc đầy từ 0%. Với thời lượng pin có thể kéo dài cả ngày cùng khả năng sạc siêu tốc, Find N2 Flip xóa bỏ lo ngại về pin trên smartphone gập. Thực tế, máy hao 24% pin sau 180 phút chơi Liên Quân Mobile bằng WiFi, thân máy ấm nhẹ so với ban đầu.

Về khả năng camera, Find N2 Flip sở hữu camera chính 50 MP với cảm biến IMX890, camera góc rộng 8 MP cảm biến IMX355 và camera trước 32 MP cảm biến IMX709 , thừa hưởng trọn vẹn khả năng quay chụp của flagship Oppo.

Máy cân sáng tốt cả khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu hay trời nắng gắt, chế độ HDR cho ảnh đầu ra chi tiết giúp người dùng chụp toàn cảnh và crop phần ảnh ưng ý để dễ dàng sử dụng. Hơn thế, khả năng gập mở linh hoạt của Find N2 Flip còn giúp người dùng chụp ảnh hay quay video rảnh tay mà không cần đến tripod. Với cử chỉ chụp không chạm (giơ bàn tay), người dùng có ảnh selfie như ý với góc chụp tối ưu.

Find N2 Flip anh 11

Find N2 Flip đáp ứng đa dạng nhu cầu bắt khoảnh khắc của người dùng.

Find N2 Flip được xem là bước ngoặt trong lĩnh vực sản xuất điện thoại gập của Oppo. Thiết bị được đánh giá hội tụ chuẩn mực của một chiếc flagship từ thiết kế tinh tế, nhỏ gọn đến hiệu năng ấn tượng, mở ra giới hạn mới cho smartphone gập.

Tại Việt Nam, Oppo Find N2 Flip “lên kệ” với mức giá 19,99 triệu đồng. Từ ngày 29/3 đến 7/4, độc giả có thể đặt trước tại đây để sẵn sàng trải nghiệm gập mở mới nhất với chiếc “gương thần” của Oppo và nhận bộ quà giá trị lên đến 5 triệu đồng.

Giang Đăng Nguyên

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm