Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone tầm trung - 'hàng hot' ở phân khúc nóng

Doanh số chiếm 40%, thị phần chiếm 55%, toàn phân khúc có khoảng 80 sản phẩm trong các hệ thống siêu thị như thegioididong.com hay FPT shop.

Đó là những con số thống kê về phân khúc điện thoại từ 2 đến 4 triệu, vốn luôn là mặt trận chính của nhiều thương hiệu, trong đó có Mobiistar.

Phân khúc nóng cạnh tranh gay gắt

“Với người tiêu dùng Việt, phân khúc từ 2-4 triệu đồng vẫn là phân khúc “vừa túi tiền” của nhiều thành phần lao động trong xã hội như viên chức cấp thấp, nhân viên văn phòng, lao động tự do, học sinh - sinh viên. Miếng bánh này hiện có hấp lực lớn với các nhà sản xuất, bán lẻ”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng di động của Thế Giới Di Động, chia sẻ.

Phân khúc smartphone giá từ 2-4 triệu đồng hiện có khoảng 80 sản phẩm. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Shop phân tích, trong phân khúc này, hầu hết các hãng sản xuất điện thoại trong và ngoài nước - Samsung, HTC, Sony, LG, Nokia, Oppo, Mobiistar… - đều có sản phẩm vì đây là phân khúc mà các hãng muốn “đánh mạnh” để gia tăng thị phần và tạo cộng đồng khách hàng với nhiều mức độ cạnh tranh.

Theo ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc Mobiistar, trong 6 tháng đầu năm 2014, sức tiêu thụ của những chiếc smartphone của Mobiistar “vẫn giữ được phong độ” trên thị trường, tăng hơn 10% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng chân được ở phân khúc này, Mobiistar liên tục có những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người dung chuộng smartphone cấu hình khủng - giá tầm trung.

Khách chọn mua hàng tại FPT Shop.

Sẵn sàng cuộc chơi với những nâng cấp từ sản phẩm thành công

Tháng 1/2014, Mobiistar tung ra thị trường dòng LAI 504Q với cấu hình hấp dẫn: bộ xử lý lõi tứ, RAM 1GB, màn hình 5 inch… Dù đứng ở phân khúc “nóng” nhưng với giá 3 triệu đồng và cấu hình mạnh, LAI 504Q đã đứng vững trên thị trường trong hai quý đầu năm 2014.

Từ thành công của LAI 504Q, kết hợp những phản hồi của khách hàng về nhu cầu chụp ảnh đẹp trên smartphone, Mobiistar nâng cấp thành sản phẩm LAI 504m, với đầu tư đáng kể cho camera có cảm biến Exmor của Sony 8 megapixel và camera selfie 2 megapixel. Máy vẫn mang chip lõi tứ và RAM 1GB bảo đảm hoạt động trơn tru mượt mà và màn hình 5.0 IPS cho trải nghiệm lướt web chơi game tốt.

LAI 504Q được ưa chuộng trong nửa đầu 2014 và LAI 504m vừa ra mắt với camera có cảm biến Sony Exmor R.

Cũng xuất phát từ một sản phẩm được ưa chuộng vì giá mềm mà đẹp và mỏng BEAN 402s, Mobiistar giữ nguyên thiết kế đẹp mỏng này để nâng cấp thành BEAN 414, với màn hình 4.0 IPS, lõi tứ, RAM 1GB. Hàng vừa lên kệ một tuần nay, nhưng đã rất thu hút khách ưa chuộng hình thức nhỏ gọn, đẹp mà cấu hình cao (lõi tứ, RAM 1GB).

BEAN 414 là phiên bản nâng cấp lên cấu hình lõi tứ, RAM 1GB từ một sản phẩm từng “cháy hàng” trước đó.

Sản phẩm gây chú ý nhất trong loạt sản phẩm lõi tứ giới thiệu đợt này là LAI 504c, đại diện tiếp theo của series sản phẩm theo chủ đề Bảy sắc màu yêu mà Mobiistar đã lần lượt giới thiệu trong quý 3-2014.

Lấy cảm hứng từ những sắc màu trong bộ sưu tập túi xách Michael Kors, máy LAI 504c được tặng kèm những vỏ màu bắt mắt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phối màu với những bộ trang phục của chủ nhân.

LAI 504c lấy cảm hứng từ bộ sưu tập của Micheal Kors.

Mobiistar đã chơi sang khi trang bị hai dòng sản phẩm này bộ cảm biến Exmor R của Sony cho camera có độ phân giải 8 megapixel. Tham khảo sản phẩm trên thị trường, những dòng smartphone sử dụng cảm biến Sony nằm trong phân khúc từ 5 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, LAI 504c còn có camera trước với độ phân giải lên đến 5MP để sẵn sàng nhu cầu chụp tự sướng của giới trẻ hiện nay.

Bộ ba smartphone lõi tứ của Mobiistar hứa hẹn tăng sức nóng cho phân khúc này và là sự lựa chọn thông minh cho người dùng.

Tư liệu: Mobiistar

Thong so Ronaldo kem xa Messi hinh anh

Thông số Ronaldo kém xa Messi

0

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Bạn có thể quan tâm