Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mobiistar PRIME 508 - sự khác biệt từ lát cắt kim cương

Đầu tháng 8, Mobiistar bất ngờ tham gia cuộc chơi khi giới thiệu một smartphone được được đặt tên là “Kim cương đen”, ẩn chứa điều khác biệt.

Dấu ấn lạ của một lát cắt

Ví von PRIME 508 như một viên kim cương đen, mobiistar lý giải rằng tên gọi đó xuất phát từ sắc đen huyền bí và thiết kế với những đường nét không giống ai của chiếc máy.

PRIME 508 có thiết kế nguyên khối chắc chắn, đẳng cấp.
PRIME 508 có thiết kế nguyên khối chắc chắn, đẳng cấp.

Thiết kế của sản phẩm chỉ cho phép thợ sửa chữa, người dùng có kinh nghiệm tháo màn hình và mặt lưng sau bằng dụng cụ chuyên dùng, thao tác tỉ mỉ, phức tạp. Chiếc máy như thể chỉ có một thành phần là thân máy, ôm trọn các linh kiện bên trong, được che chắn bởi hai mặt kính, không có dấu hiệu của sự ghép nối.

Với PRIME 508, người dùng như đang giữ trong tay một khối liền mạch và đồng nhất bởi kính và kính. Nhưng đó không phải là điểm nổi bật, mà phải là những lát cắt vát sắc cạnh phía lưng máy, được gọi là lát cắt kim cương.

Có lẽ những người thiết kế ra sản phẩm cho rằng nếu vuông vức hay bo viền, thiết kế nguyên khối này cũng như một viên kim cương đen dạng thô, thiếu ấn tượng, ít chiết quang. Họ đã thêm cho nó một lát cắt, vát góc toàn bộ các cạnh mặt sau dứt khoát.

Khối kim cương đen thô cứng sau đó như đã qua bàn tay một thợ chế tác tinh tế, mang một vẻ đẹp riêng, nâng mình lên một đẳng cấp rất khác.
Khối kim cương đen thô cứng sau đó như đã qua bàn tay một thợ chế tác tinh tế, mang một vẻ đẹp riêng, nâng mình lên một đẳng cấp rất khác.

Sang trọng và bền bỉ

Ngoài những lát cắt ấn tượng, thiết kế liền khối khiến máy trông như một viên kim cương lấp lánh, đẳng cấp, chiếc máy này còn thực sự gây ấn tượng với lớp kính trước và sau bền bỉ.

Mặt kính trước của máy dùng kính Dragontrail do Asahi Glass - một trong những nhà sản xuất thủy tinh lớn nhất Nhật Bản cung cấp. Cái tên Dragontrail đã gây bão trong giới công nghệ từ đầu năm 2011, khi nhà sản xuất Asahi Glass giới thiệu độ bền của nó cao hơn khoảng 6 lần so với loại thủy tinh được xử lý hóa học vôi soda.

Tháng 1/2011, nhà sản xuất đã để các phóng viên có mặt trong buổi ra mắt tại Tokyo (Nhật) dùng các loại chìa khóa cào lên bề mặt tấm thủy tinh Dragontrail. Tấm kính đã không hề bị bất cứ hư hại nào, dù nhỏ nhất, kể cả bị làm rơi xuống sàn nhà.

Sau khi thể hiện được sự bền chắc, chịu va đập tốt, Dragontrail lập tức được các nhà sản xuất thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay…) hàng đầu lựa chọn.

Kết cấu vững chắc của PRIME 508 với hai lớp kính cường lực.
Kết cấu vững chắc của PRIME 508 với hai lớp kính cường lực.

Sản phẩm với thiết kế độc, sang trọng, mặt kính trước - sau là sự hợp sức của hai gã khổng lồ về kính chịu lực Asahi Glass và Corning. Máy có mức giá 4,99 triệu đồng được chờ đón sẽ mang lại một trải nghiệm khác cho người dùng Mobiistar cũng như thị trường smartphone Việt tháng 8.

Ngoài thiết kế ấn tượng, khác biệt, PRIME 508 còn sở hữu nội lực mạnh với bộ vi xử lí lõi 8 của MediaTek, có tốc độ 1.4GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB (có khe cắm thẻ nhớ mở rộng). Camera sau của máy xài cảm biến Exmor R do Sony cung cấp, có độ phân giải 8 megapixel tích hợp đèn flash, tiêu cự f/2.0 quay phim Full HD 1080, màn hình IPS 5.0 inch chuẩn HD sắc nét.

Tư liệu: Mobiistar

Bạn có thể quan tâm