Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone RAM 3 GB, giá 4 triệu từ thương hiệu mới nổi

LeTV X600 ghi được khoảng 50.000 điểm Antutu, ngang ngửa với nhiều smartphone cao cấp hiện nay. Máy vừa về Việt Nam theo đường xách tay.

LeTV là cái tên đình đám trên thị trường Trung Quốc thời gian gần đây. Cách tiếp cận thị trường của hãng sản xuất này khá giống với Xiaomi hay Meizu: tung những chiếc smartphone cấu hình siêu mạnh, thiết kế đẹp với giá bán rẻ nhất có thể. X600 là một trong những model như thế. Máy vừa về Việt Nam theo đường xách tay.
Sản phẩm gây ấn tượng ngay từ cách đóng hộp. Chẳng hạn, cáp USB của máy được đóng đẹp mắt, gọn gàng. Phụ kiện đi kèm theo máy chỉ có sạc, cáp, không có tai nghe.
Người dùng có trong tay một chiếc smartphone màn hình lớn (5,5 inch Full HD), viền khá mỏng, giao diện tuỳ biến sâu nhưng đơn giản và thân thiện.
Thiết bị này dùng khung kim loại, mặt lưng bằng nhựa bóng khá giống với chiếc Xiaomi Mi4. Chi tiết thiết kế của máy có một vài điểm tương đồng với iPhone và dòng One từ HTC.
LeTV X600 có độ hoàn thiện cao, viền kim loại được thiết kế dạng diamond cut đẹp mắt. Máy hơi nặng. Màn hình 5,5 inch, các cạnh vuông vức khiến người dùng gặp chút khó khăn khi cầm và sử dụng bằng một tay.
3 phím điều hướng cảm ứng của LeTV X600 đặt ngoài màn hình (trên phần viền trắng), bị ẩn đi khi không sử dụng. Màn hình của máy hiển thị khá, tuy nhiên góc nhìn không quá tốt.
Máy có cần gạt rung giống với iPhone. Nút tăng giảm âm lượng được thiết kế mảnh. Trên thực tế, các phím bấm này hơi ọp ẹp, trong khi cần gạt rung lại hơi cứng.
Khe cắm SIM và nút nguồn ở cạnh phải.
LeTV X600 dùng cổng USB Type-C. Đây là trang bị khá mới, thường không xuất hiện trên những smartphone giá rẻ và cũng chỉ có mặt trên một số ít các thiết bị hiện nay.
Nếu được làm mỏng hơn, trải nghiệm cầm nắm trên sản phẩm này sẽ tốt hơn nhiều. Máy có độ mỏng 9,4 mm.
Model này cũng có một thanh Control Center riêng, giúp tuỳ chỉnh nhanh một số cài đặt. Để mở thanh này, người dùng nhấn vào phím ảo ở cạnh trái (phím đa nhiệm).
Thử nghiệm với phần mềm Antutu Benchmark, model này ghi được gần 50.000 điểm, ngang ngửa với nhiều smartphone cao cấp hiện nay. Để có được điểm hiệu năng cao, LeTV trang bị cho model này chip Helio X10 mới nhất từ MediaTek, tốc độ 2 GHz, RAM 3 GB. Thử nghiệm nhanh cho thấy, máy cho tốc độ vận hành các ứng dụng mượt mà. RAM trống ở mức gần 2 GB.
Camera sau 13 megapixel của LeTV X600 chụp nhanh, lưu ảnh nhanh, chi tiết tốt nhưng màu sắc hơi bệt. Trong khi đó, camera trước 5 megapixel chụp không quá ấn tượng. Máy hiện được bán với giá 3,9 triệu đồng cho bản 16 GB, 4,5 triệu cho bản 32 GB.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm