Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone mạnh ngang Galaxy S5 có giá 300 USD

Hãng One Plus vừa cho ra mắt một mẫu phablet 5,5 inch cấu hình mạnh trong khi giá bán của nó chỉ ở mức từ 300 USD cho bản 16 GB.

Sau một thời gian dài rò rỉ thông tin, hãng One Plus vừa chính thức giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên của mình mang tên One.
Đây là một trong số những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay với chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, đồ họa Adreno 400 và màn hình 5,5 inch Full HD.
Vỏ sau của máy có thể tháo rời. One Plus cung cấp cho người dùng nhiều bộ vỏ khác nhau có tên StyleSwap. Bộ vỏ này có thể làm từ gỗ, tre, denim hoặc Kelvar.
Cận cảnh bộ vỏ bằng tre của sản phẩm.
Model này chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, dùng bản ROM CyanogenMod 11S. Hãng cho biết, họ đã làm việc chặt chẽ với nhóm phát triểm ROM để cho ra một bản ROM với giao diện phẳng.
Người dùng cũng có thể tải về hàng loạt các theme và biểu tượng đặc biệt cho sản phẩm nói trên.
One Plus đã thử nghiệm hàng loạt vật liệu cho bộ khung sản phẩm như thép không gỉ hay nhôm nhưng nó đẩy cân nặng của sản phẩm lên mức 198 và 175 gram - điều khó chấp nhận ở một sản phẩm 5,5 inch.
Do đó, hãng quyết định chọn khung bằng chất liệu ma-giê cho cân nặng 165 gram. Trên thực tế, đây là chiếc smartphone màn hình 5,5 inch nhẹ nhất trên thế giới.
One Plus cho biết, điểm đáng tiếc nhất là họ không thể sử dụng một bộ vỏ kim loại cho sản phẩm bởi nó gây ra những vấn đề về khả năng bắt sóng cũng như tăng cân nặng cho máy.
Sản phẩm này mỏng 8,9mm, viền màn hình mỏng 4,5mm.
One Plus One dùng camera sau 13 megapixel, cảm biến của Sony. Camera này có khả năng quay video 4K, tốc độ lấy nét là 0,3 giây, khẩu độ F/2.0, ống kính 6 thành phần.
One Plus One sẽ lên kệ vào quý II năm nay tại Mỹ và một loạt nước châu Âu. 2 thị trường châu Á đầu tiên đón nhận sản phẩm nói trên là Đài Loan và Hong Kong.
Giá bán của sản phẩm đầu tay từ One Plus là 300 USD cho bản 16 GB và 350 USD cho bản 64 GB với 2 màu đen và trắng.

Thành Duy

Ảnh: Engadget

Bạn có thể quan tâm