Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone giá tốt và di động mới là tâm điểm của tháng 6

Top 10 smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 6 sẽ được Zing.vn công bố vào ngày 8/7. Danh sách này được đánh giá từ đại diện diễn đàn Tinhte, các nhà bán lẻ Thegioididong, Mai Nguyên.

Tiếp nối tháng 5, thị trường mobile tháng 6 chứng kiến sự bùng nổ của smartphone giá rẻ. Các tên tuổi như Asus, Nokia... mang ra thị trường những sản phẩm trong tầm giá tốt và được người dùng chú ý. Tháng 6 cũng ghi nhận sự có mặt của siêu phẩm LG G3 với màn hình 2K.

Smartphone giá thấp đang làm nóng thị trường. Ảnh: William Adkins.
Smartphone giá thấp đang làm nóng thị trường. Ảnh: William Adkins.

Theo các nhà bán lẻ, thị trường di động năm nay sôi động, nhưng chủ yếu xoay quanh một số model giá rẻ. Trong khi đó, các siêu phẩm đắt tiền ít khách mua, chỉ Sony Xperia Z2 hay LG G3 mới ra còn bán khá.

Những sự vận động của thị trường sẽ được phản ánh trong danh sách 10 smartphone tốt nhất của Zing.vn. Bảng xếp hạng này được các biên tập viên công nghệ và các khách mời tham gia chấm điểm, dựa trên hàng chục model đang có trên thị trường.

Ngoài hai khách mời trước đây là ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động và anh Trần Mạnh Hiệp, Admin diễn đàn Tinhte.vn, tháng này, Zing.vn còn mời thêm ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi cửa hàng di động Mai Nguyên tham gia bình chọn.

Ông Mai Triều Nguyên và anh Trần Mạnh Hiệp là những khách mời trong bảng xếp hạng smartphone tốt nhất tháng 6. Ảnh: Tuấn Lion.
Ông Mai Triều Nguyên và anh Trần Mạnh Hiệp là những khách mời trong bảng xếp hạng smartphone tốt nhất tháng 6. Ảnh: Tuấn Lion.

Hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh di động, ông Mai Triều Nguyên cùng đại diện nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam - Thế Giới Di Động và admin diễn đàn công nghệ đông thành viên nhất hiện nay - Tinhte.vn đánh giá dựa trên 8 tiêu chí gồm gồm thiết kế, giá bán, trải nghiệm, màn hình, camera, phần mềm, pin và tính sáng tạo. Trong đó, giá tốt và trải nghiệm thực tế trên sản phẩm được đánh giá cao và cho thang điểm hệ số 2.

Trong năm nay, bảng xếp hạng đã vinh danh BlackBerry Z10, Nokia Lumia 1520 hay Asus Zenfone 4. Với nhiều thay đổi trong thứ hạng, vị trí đầu bảng tháng 6 hứa hẹn sẽ có sự bất ngờ. Bên cạnh danh sách do chuyên gia chấm, Zing.vn còn mời độc giả đưa ra bình chọn của mình cho sản phẩm yêu thích nhất. Bảng xếp hạng top 10 smartphone tốt nhất sẽ được trình bày dưới dạng bài media độc đáo với sự kết hợp của hình ảnh, video.

Zenfone 4 và iPhone 5S là smartphone tốt nhất tháng 5

Di động giá rẻ của Asus vừa lên kệ đã nhận được đánh giá cao từ chuyên gia và nhà bán lẻ. Trong khi đó, iPhone 5S vẫn là một tượng đài khó xô đổ trong lòng phần lớn người dùng.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm