Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone giá thấp - lãnh địa của Windows Phone

Nhu cầu nâng cấp từ điện thoại phím cứng lên smartphone tăng tạo điều kiện cho dòng điện thoại chạy trên nền tảng Windows Phone phát triển mạnh với đại diện mới nhất là Lumia 540.

Nhiều nhà bán lẻ điện thoại ở Việt Nam đã nhận thấy tiềm năng của thị trường smartphone giá thấp, nhất là trong phân khúc dưới 3-4 triệu đồng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng của chuỗi Thế Giới Di Động, cho biết: “Hiện nay, nhu cầu smartphone đang tăng cao do smartphone ngày càng thể hiện sự ưu việt so với điện thoại phổ thông. Nhiều người dùng, đặc biệt là người trẻ với thu nhập tầm trung mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh bền, đẹp và đặc biệt là giá cả hợp lý. Các dòng điện thoại mới ra mắt, sử dụng hệ điều hành Windows Phone như Lumia 640/640XL của Microsoft được người dùng chọn mua rất nhiều vì đáp ứng tiêu chí này”.

Lumia 540, smartphone chạy  trên nền tảng Windows Phone mới của Microsoft.
Lumia 540, smartphone chạy trên nền tảng Windows Phone mới của Microsoft.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Microsoft đã tung ra các mẫu điện thoại tiêu biểu như Lumia 430, Lumia 435 và Lumia 532 giá phải chăng với gói 3G tốc độ cao miễn phí trong 6 tháng.

Ở tầm giá cao hơn có bộ đôi Lumia 640 và Lumia 640XL với màn hình lớn hơn và cấu hình mạnh, thiết kế thời trang cho nhân viên văn phòng trẻ với các ứng dụng như Office, OneDrive hỗ trợ công việc hiệu quả.

Smartphone tầm trung là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất thiết bị di động.
Smartphone tầm trung là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất thiết bị di động.

Ngoài ra còn phải kể đến các điện thoại trong phân khúc smartphone chuyên chụp ảnh selfie dành cho giới trẻ như Lumia 535 và mới đây nhất là Lumia 540. Tất cả những smartphone này đều có cấu hình ổn với mức giá phù hợp với đại đa số người dùng. Microsoft đã thực hiện đúng cam kết và chiến lược phổ cập smartphone cho tất cả các đối tượng khách hàng các thị trường trọng điểm ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Các nhà bán lẻ còn đánh giá cao sự phát triển của phân khúc smartphone chuyên chụp ảnh selfie. “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của smartphone Lumia 540 mới từ Microsoft với camera trước độ phân giải cao cùng mức giá dưới 4 triệu đồng. Đồng thời, nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này rất lớn. Đa số người dùng smartphone trẻ thích chụp ảnh selfie và chia sẻ với bạn bè”, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc của Chuỗi Bán lẻ FPT shop nhận xét về Lumia 540 vừa ra mắt.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm