Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone giá rẻ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối

Massgo Vi5 vừa ra mắt của công ty Masscom có thiết thiết kế kim loại nguyên khối tăng sức cạnh tranh trong phân khúc tầm trung.

Thiết kế nguyên khối 

Massgo Vi5 có giá bán 2,99 triệu đồng nhưng sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối với độ dày thân máy mỏng (7,4 mm). Bên cạnh đó, các chi tiết cơ khí của máy có độ hoàn thiện khá cao. Các đường ghép nối giữa các thành phần trên điện thoại ăn khớp với nhau, không có kẽ hở. Bề mặt kim loại và các đường phay cũng được mài mịn cẩn thận, không có cảm giác sắc hay gai tay khi cầm.


Khe loa thoại, loa ngoài và cổng sạc

Máy sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD (294 PPI), vi xử lý MT6580 lõi tứ 1.3GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (còn trống hơn 12 GB dành cho người dùng), camera sau 8 MP và camera trước 3,2 MP. Cả hai camera trước và sau đều có đèn flash trợ sáng. Điện thoại này hỗ trợ 2 SIM chuẩn Micro, trong đó có một khay đa năng có thể cắm Micro-SIM hoặc khe cắm thẻ nhớ.


Trên thực tế, màn hình của Massgo Vi5 có độ chi tiết, độ sáng, độ tương phản và góc nhìn ở mức khá. Tuy vậy, nhiệt màu của màn hình ngả xanh hơi nhiều nên nội dung hiển thị trông thiếu ấm áp và các màu sắc cơ bản cũng hơi đậm hơn chút so với màu thực tế.

Các tính năng nổi bật

Về khía cạnh phần mềm, Massgo Vi5 hiện được cài sẵn phiên bản Android 5.1 khá mới. Giao diện người dùng có lẽ vẫn duy trì giao diện gốc của nhà sản xuất chip Mediatek. Các ứng dụng cơ bản giống với chiếc Massgo T5. Tuy vậy, máy cũng hỗ trợ một số thao tác điều khiển bằng cử chỉ lúc màn hình tắt như chạm đúp để mở màn hình, vẽ chữ Z để mở ứng dụng camera, chữ C mở ứng dụng gọi điện, chữ E để nhắn tin hay chữ O để mở Facebook. Điều đáng mừng là các thao tác cử chỉ này hoạt động hiệu quả, hầu hết các thao tác chúng tôi thử nghiệm đều thành công.

Các thao tác điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt.

Cấu hình sản phẩm

Về hiệu năng, vi xử lý MT6580 lõi tứ 1.3GHz và RAM 2 GB mạng lại trải nghiệm không tệ. Tốc độ đáp ứng với các thao tác điều khiển trên giao diện người dùng và mở các ứng dụng trên điện thoại ở mức khá. Máy có thể chạy được cả game đồ hoạ khá nặng như Asphalt 8 ở mức đồ hoạ trung bình.

Về thời lượng pin, pin 2300 mAh đủ dùng trong một ngày truy cập Internet, 3G. Về camera của Massgo Vi5, thông qua một số ảnh chụp thử, camera có tốc độ bắt nét và chụp khá nhanh, ảnh đủ sáng có màu sắc tự nhiên nhưng độ chi tiết của ảnh chỉ vừa đủ khi chụp ở môi trường thiếu sáng hoặc ánh sáng phức tạp, ngược sáng.

Ảnh chụp bằng Massgo Vi5.

Tham khảo thêm thông tin Massgo Vi5 tại: http://massgo.vn/

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm