Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Find Way - camera 5 'chấm' chụp ảnh 'tự sướng'

“Tự sướng” đã trở thành một cụm từ đại diện cho sở thích chụp ảnh của giới trẻ. Phong trào này ngày càng phát triển khi mạng xã hội Facebook cũng như các trang mạng khác phổ biến tại Việt Nam.

Smartphone Find Way - camera 5 'chấm' chụp ảnh 'tự sướng'

“Tự sướng” đã trở thành một cụm từ đại diện cho sở thích chụp ảnh của giới trẻ. Phong trào này ngày càng phát triển khi mạng xã hội Facebook cũng như các trang mạng khác phổ biến tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện được công việc này, điều quan trọng cần có là một chiếc máy ảnh, hoặc điện thoại di động hỗ trợ tốt công việc chụp ảnh.

 

OPPO Find Way là chiếc smartphone dành riêng cho phái nữ với những tính năng “làm đẹp” hấp dẫn.

Chụp ảnh thỏa thích với camera trước 5 “chấm”

 

Độ phân giải của camera trước có vai trò quyết định chất lượng của ảnh “tự sướng”. Trên thực tế, với con số 5 megapixel, Find Way đã trở thành smartphone đầu tiên và duy nhất có độ phân giải camera trước cao như vậy, trong khi các dòng điện thoại hiện nay, từ phổ thông tới cao cấp, cũng dừng lại ở con số cao nhất là 2 megapixel. Camera 5 megapixel mà Find Way sở hữu được tạo thành bởi 4 lớp thấu kính, không những lọc ánh sáng tốt hơn, mà còn giúp tăng số dòng phân giải ngang, cho chất lượng ảnh đẹp hơn. Góc nhìn rộng 65 độ mà camera này sở hữu cũng cho phép ghi lại nhiều hình ảnh hơn, như vậy các cô gái sẽ không “lẻ loi” khi phải “tự sướng” một mình như trước nữa, mà còn có thể chụp theo nhóm với chất lượng hình ảnh vẫn được giữ vững.

Beauty Plus 2.0 - cao thủ Photoshop trong tay bạn

 

Phái nữ luôn muốn mình lúc nào cũng trở nên xinh đẹp hơn, vì vậy đã không ngừng tìm kiếm các thủ thuật “gia công” thêm cho những bức ảnh. Tuy nhiên, việc sử dụng Photoshop không phải ai cũng biết, và dường như nó đã làm không ít các cô gái phải đau đầu. Như vậy, liệu trong vòng 1 giây có thể biến bức ảnh của mình trở nên đẹp hơn hay không? Câu trả lời là có. Chức năng Beauty Plus 2.0 trong Find Way, cũng giống như một phần mềm chụp ảnh, không những tăng tốc độ chụp, mà còn đem đến chất lượng ảnh tự nhiên. “Cao thủ” Photoshop được hỗ trợ bên trong máy sẽ giúp gương mặt trông sáng hơn, da dẻ mịn màng hơn; việc chụp ảnh và Photoshop sẽ được xử lý đồng thời mà không cần thao tác phức tạp nào.

Camera sau 8 “chấm” - lưu giữ mọi khoảnh khắc

Camera sau 8 megapixel được tạo thành bởi thấu kính cùng bộ cảm biến, trong đó bộ cảm biến chính là nội lực của máy ảnh, chịu trách nhiệm thu nhận ánh sáng, ghi nhận lại hình ảnh chụp được, trong khi thấu kính phụ trách việc xử lý hình ảnh. Nếu lấy việc rửa ảnh làm ví dụ thì cảm biến phụ trách việc chụp ảnh, còn camera đảm nhiệm việc hiển thị hình ảnh. Find Way sử dụng bộ cảm biến BSI-CMOS của Sony, với tiêu cự f/2.4, có khả năng thu nhận ánh sáng tốt hơn. Camera của Find Way có 3 điểm nhấn: sử dụng công cụ xử lý hình ảnh độc lập ISP, giống như card đồ họa của máy tính, giúp cho màu sắc trung thực hơn, cải thiện rõ rệt độ sáng hiển thị; sử dụng 5 thấu kính với độ phân giải cao, thường chỉ dùng với máy ảnh số ống kính rời (SLR), đủ khả năng tăng cao chất lượng hình ảnh; trên 5 thấu kính đó còn tích hợp thêm bộ lọc quang học xanh, có tác dụng cản tia hồng ngoại ảnh hưởng đến chất lượng ảnh, làm giảm bóng mờ.

Chức năng nhận diện gương mặt

 

Nhóm bạn tụ tập vui chơi, việc chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc vui nhộn sẽ rất cần thiết, tuy nhiên cũng gặp không ít rắc rối với việc chụp ảnh “động”. Lúc chụp có thể sẽ có người nhắm mắt, làm hỏng đi bức ảnh đẹp, điều đó rất đáng tiếc. Nếu có chế độ nhận diện nụ cười, rắc rối ấy sẽ không là vấn đề nữa. Với camera của Find Way, độ sắc nét của bức ảnh sẽ càng tăng cao, ngay cả trong môi trường đêm tối hay bình minh – hoàng hôn. Khả năng nhận diện khuôn mặt cũng được hỗ trợ tốt trong chế độ chụp liên tục 5 tấm, theo đó những khuôn mặt đẹp nhất trong mỗi bức ảnh sẽ được lựa chọn tổng hợp lại thành một bức hoàn hảo nhất.

Tư liệu: OPPO

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm