Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone dưới 4 triệu đồng đáng mua

Phân khúc giá rẻ và tầm trung được nhiều hãng điện thoại tập trung hơn, vì thế lựa chọn một sản phẩm đáng tiền không phải chuyện dễ.

Thị trường smartphone trong nước hiện nay rất đa dạng, trong bất kỳ phân khúc nào cũng có nhiều sự lựa chọn, với đủ mọi kiểu dáng, thiết kế, cấu hình. Ở tầm giá dưới 4 triệu đồng hiện nay, nổi bật nhất là các sản phẩm từ Đài Loan, Hàn Quốc và một số hãng nội địa. Bên cạnh những smartphone ngoại, vốn được khách hàng tin tưởng chất lượng và thương hiệu, các điện thoại Việt cũng đang làm tốt với lợi thế giá thành thấp và cấu hình cao.

Một trong số những mẫu máy nội địa ra mắt gần đây được đánh giá cao là Racer INNO chạy chip Qualcomm. Chiếc smartphone thương hiệu Việt này sử dụng thế hệ vi xử lý Snapdragon 400 của nhà sản xuất chip di động số 1 thế giới hiện tại. Sản phẩm đang nổi lên như một sự lựa chọn rất đáng mua ở phân khúc dưới 4 triệu đồng, bởi đứng sau HKPhone trong sản phẩm này là Qualcomm.

Rồng đỏ Racer INNO - smartphone dưới 4 triệu đồng đáng mua.

Sự khác biệt lớn nhất của Racer INNO đến từ bộ vi xử lý. HKPhone đã quyết định sử dụng chip Qualcomm thay vì MediaTek như các sản phẩm trước đây của hãng. Chip lõi tứ Snapdragon 400 trên mẫu máy này có sức mạnh tương đương chip lõi 6 của MediaTek, và tối ưu hơn chip của Intel hay NVIDIA. Đây cũng là thế hệ chip nổi tiếng, đảm bảo hiệu năng cao và cân bằng hiệu suất tốt.

So với một số đối thủ cùng tầm giá, chạy vi xử lý Intel 2 nhân, RAM 2 GB và pin 2110 mAH, Racer INNO có dung lượng RAM ít hơn nhưng nhờ chip mạnh và pin 2500 mAH nên tốc độ máy vẫn cao, hình ảnh được tối ưu hóa. Qua thử nghiệm, máy đạt hơn 18.000 điểm Antutu Benchmark và chơi mượt các game 3D nặng có trên Google Play hiện nay. Điểm số này ngang ngửa nhiều điện thoại giá 6-7 triệu đồng trên thị trường.

Máy đạt hơn 18.000 điểm với Antutu Benchmark.

Với thiết kế vuông vắn mạnh mẽ, Racer INNO tạo cảm giác rất đằm tay khi cầm. Mặt lưng polycarbonate nhám không bám vân, ma sát vừa phải, giúp người dùng thoải mái vuốt cảm ứng, di chuyển máy trên tay mà không lo trơn trượt. Đặc biệt, màu đen phủ toàn sản phẩm rất thu hút, toát lên vẻ mạnh mẽ.

Mặt sau máy được thiết kế nhám với màu đen cuốn hút.

Racer INNO sử dụng màn hình 5 inch, độ phân giải HD 720x1280 pixel, tích hợp tấm nền IPS. Hình ảnh được thể hiện qua màn hình có màu sắc trung thực, sống động và không bị biến màu khi thay đổi góc xem. Kết hợp với chip đồ họa Adreno, chất lượng hình ảnh trong những bộ phim HD hay game 3D được thể hiện ấn tượng.

Hình ảnh đồ họa được tái hiện xuất sắc qua màn hình 5 inch HD.

Hiệu năng cao, pin khỏe nhưng Racer INNO không được đánh giá cao về chụp ảnh. Khả năng lấy nét hơi chậm, và hình ảnh chưa thật sự xuất sắc so với độ phân giải 18 megapixel ở camera sau. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh khá tốt, và sản phẩm lấy lòng không ít khách hàng nhờ có camera trước lên đến 5 megapixel, tích hợn đèn flash.

Camera 18 megapixel trên Racer INNO.

Racer INNO sử dụng hệ điều hành Android 4.3, cải thiện hiệu suất hoạt động và tối ưu giao diện người dùng. HKPhone cho biết sẽ nâng cấp lên Android 4.4 trong thời gian tới. Đây là smartphone được nâng cấp nhiều nhất của hãng từ trước đến nay, với công nghệ và sự kiểm định chất lượng từ Qualcomm.

Sản phẩm đang được bán với mức giá 3,65 triệu đồng tại 120 showroom HKPhone trên toàn quốc. Máy được bảo hành 12 tháng cùng chính sách dùng thử 3 ngày miễn phí độc đáo. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua điện thoại sẽ nhận được bộ quà tặng trị giá 500.000 đồng từ thương hiệu điện thoại Việt.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm