Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone đồ cổ HTC HD 2 vẫn chạy được Android 6.0

HTC HD 2 - mẫu di động 6 năm tuổi - vẫn tiếp tục hành trình kì lạ của mình bằng cách chạy được Android 6.0 Marshmallow.

"Tại sao bạn cần một chiếc điện thoại khác khi HTC HD 2 vẫn chạy được Android 6.0" là câu hỏi được đặt ra bởi trang Pocketnow sau khi giới lập trình viên từ XDA mang Android 6.0 lên chiếc smartphone 6 năm tuổi này.

Cụ thể, thành viên kì cựu của XDA là Macs18max đã tuỳ biến một bản Android 6.0 dựa trên CyanogenMod 13 cho HTC HD 2. Tuy chạy được hệ điều hành mới nhất từ Google, nhưng Macs18max cho biết một vài tính năng trên máy chưa hoạt động ổn định và nhiều lỗi nhỏ.

HTC HD 2 chạy Android 6.0. Ảnh: XDA.

HTC HD 2, ra mắt vào tháng 10/2009, được phong là huyền thoại smartphone bởi khả năng chạy được nhiều hệ điều hành. Model này ban đầu được HTC cài sẵn Windows Mobile 6.5 Professional, và cấu hình rất yếu so với những smartphone hiện nay với chip Qualcomm Snapdragon S1 tốc độ 1 GHz Scopiron, RAM 448 MB, bộ nhớ trong 512 MB (có thể mở rộng qua thẻ nhớ), đồ hoạ Adreno 200, camera chính 5 MP. 

Không rõ vì lí do gì, HTC HD 2 đã thành niềm cảm hứng với các lập trình viên XDA. Từ Windows Mobile, HD 2 có thể chạy được nhiều phiên bản Android, Meego (hệ điều hành của Nokia N9), Windows Phone 7, Windows 8, thậm chí cả hệ điều hành Windows 8 trên máy tính. Chiếc di động này chỉ không cài đặt được iOS do chính sách đóng của Apple. 

Tại Việt Nam, đã từng có thời điểm dân chơi công nghệ đua nhau mua chiếc HTC HD 2 với giá rẻ để về cài đặt Android 2.3 - phiên bản Android được cho là ổn định nhất lúc đó với dòng máy này.  

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm