Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone đang thay đổi cuộc sống nhiều người từng ngày

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của smartphone và Internet tại Việt Nam và trên thế giới đang làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Những thay đổi này còn diễn ra mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.

Tại diễn đàn công nghệ Chạm thay đổi - chạm tương lai do Mobiistar tổ chức, các đại diện đến từ hãng công nghệ như MediaTek, Lazada, Wada đã đề cập đến nhiều khía cạnh của smartphone và sự tác động của thiết bị này đến cuộc sống của người dùng. Với hơn 17 triệu smartphone cùng với hơn 500.000 smartphone được tiêu thụ hàng tháng tại Việt Nam, thiết bị này đang thay đổi cuộc sống của nhiều người. 

Theo ông Carl Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar, smartphone thay đổi nhiều khía cạnh cuộc sống của người dùng từ giao tiếp, công việc, học tập, giải trí… Ông Kha ví dụ về sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng nghe gọi miễn phí trên smartphone là một thay đổi nhanh chóng chưa từng có đối với người dùng thiết bị công nghệ. Hay smartphone sẽ còn có thể tác động đến suy nghĩ hay hành động của những người vốn không rành về công nghệ như người già hay người trung niên. Những nhóm người này đang sử dụng smartphone nhiều hơn cho việc đọc báo, giao tiếp hay thậm chí cách giải trí của họ hàng ngày so với trước đây.

Smartphone trở thành vật không thể thiếu của nhiều người dùng.

Trên khía cạnh mua sắm, ông Christopher - CEO Lazada Việt Nam - cũng cung cấp các thông tin về sự tốc độ phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam và các xu hướng mua bán C2C (cá nhân bán hàng trên mạng). Với sự phát triển của smartphone như hiện tại, xu hướng này sẽ rõ ràng và dễ dàng hơn, vì người dùng trực tuyến nhiều hơn và việc mua bán trao đổi có thể được diễn ra vào bất kỳ lúc nào và ở đâu. Trong khi đó một thị trường tìm kiếm đầy tiềm năng cũng được ông Phạm Tiến Thịnh - CEO Wada.vn trình bày. 

Theo ông Thịnh, 77% người dùng sử dụng smartphone cho việc tìm kiếm ở nhà hoặc tại công sở và xu hướng này chắc chắn còn gia tăng với sự tiện lợi và tốc độ tìm kiếm nhanh từ smartphone. Đại diện Wada cho rằng, các số liệu này cho thấy nhu cầu tìm kiếm của người dùng smartphone ngày càng tăng và đây cũng là cơ hội cho nhiều nhà bán lẻ, nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng của mình thông qua smartphone. Sự thay đổi mạnh mẽ này có sự đóng góp to lớn của các smartphone giá bình dân và sự tăng trưởng của 3G. 

Ông Arthur Wang, Giám đốc cao cấp của MediaTek cho biết, các smartphone giá bình dân đang tạo cơ hội cho nhiều người tiếp cận và trải nghiệm thiết bị này từ đó giúp họ thay đổi cuộc sống. Trong khi đó Internet là một phần không thể thiếu khi người sử dụng smartphone. Internet mở ra cánh cửa rộng lớn cho nhiều người tiếp cận tương lai hay các xu hướng phát triển các ứng dụng phục vụ cho người dùng trên toàn thế giới.

Dự đoán từ đại diện nhà nghiên cứu thị trường GFK cho thấy thị trường smartphone tại Việt Nam tiếp tục sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Thị trường này vẫn đầy tiềm năng nhưng những nhà cung cấp điện thoại nào đáp ứng tốt nhất nhiều nhất nhu cầu người dùng mới có thể giành được thị phần tốt hơn. Dù vậy sự tác động của smartphone đến hành vi người dùng vẫn sẽ càng rõ ràng và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Internet mở ra cánh cửa rộng lớn cho nhiều người tiếp cận tương lai hay các xu hướng phát triển các ứng dụng phục vụ cho người dùng trên toàn thế giới.

Trong diễn đàn, đại diện Mobiistar và đại diện Facebook công bố gói Thay Đổi (Change Package). Đây là gói miễn phí 3G Internet 6 tháng (mạng Mobifone) khi người dùng mua smartphone Touch LAI 512. Đây là một sự lựa chọn tốt cho khách hạng tại thời điểm hiện tại. Với giá thành tốt cùng gói miễn phí Internet 6 tháng, Touch LAI 512 là smartphone được Mobiistar trông đợi là thiết bị tiên phong giúp người dùng phổ cập công nghệ và internet nhiều, giúp họ thay đổi cuộc sống tích cực.

Bạn có thể xem thêm thông tin về Change Package tại đây.

Người dùng có thể mua Touch LAI 512 này tại các chuỗi cửa hàng của Viễn Thông A hay Thế giới Di động trên toàn quốc.

Tư liệu: Mobiistar

Bạn có thể quan tâm