Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone chính hãng đầu tiên của Meizu sắp về Việt Nam

Meizu M2 Note - smartphone giá rẻ cấu hình cao của hãng sản xuất Trung Quốc - sắp lên kệ tại Việt Nam với giá khoảng 4 triệu đồng.

Meizu - “ông lớn” smartphone Trung Quốc - đang đàm phán với nhà phân phối để gia nhập thị trường Việt Nam.

Theo nguồn tin của Zing.vn, M2 Note - smartphone giá rẻ mới ra mắt của Meizu - sẽ là model đầu tiên lên kệ tại Việt Nam. Dự kiến, M2 Note sẽ chính thức được bán vào cuối tháng 7 với giá 3,99 triệu đồng - mức giá được cho là “không có lãi”.

Model này sẽ được bán theo hình thức đặt hàng online. Nhà phân phối phía Việt Nam sẽ đảm nhận toàn bộ khâu bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Sau M2 Note, một loạt smartphone cao cấp hơn của Meizu cũng sẽ về nước với “giá gốc”.

Meizu M2 Note sẽ lên kệ cuối tháng 7 với giá 4 triệu đồng. Ảnh: Gogi.
Meizu M2 Note sẽ lên kệ cuối tháng 7 với giá 4 triệu đồng. Ảnh: Gogi.

Meizu M2 Note ra mắt đầu tháng 6, kế nhiệm mẫu M1 Note từng rất thành công tại thị trường Trung Quốc. Máy trang bị cấu hình mạnh, bao gồm màn hình 5,5 inch IGZO độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, chip 8 nhân MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB, camera độ phân giải 13 và 5 megapixel, pin 3.100 mAh. Tại Trung Quốc, máy có giá 799 tệ cho bản 16 GB (khoảng 2,9 triệu đồng), và 999 tệ cho bản 32 GB (khoảng 3,6 triệu đồng).

Tại Việt Nam, smartphone của Meizu chưa phổ biến như Xiaomi nhưng có xu hướng nở rộ thời gian gần đây. Những model như M1 Note, M2 Note, MX4 hay MX4 Pro về nước ngày một nhiều và được thị trường đón nhận nhờ giá tốt, cấu hình mạnh. Meizu M2 Note bản 16 GB đang được bán với giá khoảng 4,6 triệu đồng trên thị trường hàng xách tay.

Chọn hình thức kinh doanh online, smartphone của Meizu có thể gặp khó trong việc tiếp cận khách hàng trong nước. Bphone - smartphone made in Vietnam - cũng chọn hình thức bán hàng online, đang vấp phải nhiều tranh cãi.

Trước Meizu, nhiều “đại gia” smartphone Trung Quốc như Lenovo, Oppo đã đánh chiếm thị trường Việt Nam và có chỗ đứng nhất định. Huawei, Coolpad hay Xiaomi cũng đang có những kế hoạch của riêng mình.

Điện thoại xách tay Trung Quốc giá mềm ồ ạt về Việt Nam

Có giá bán rẻ và mẫu mã hấp dẫn, những chiếc điện thoại xách tay của Xiaomi, Lenovo, Meizu đang đánh chiếm mạnh mẽ thị trường Việt Nam.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm