Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone chạy Firefox OS cháy hàng sau 3 ngày lên kệ

Smartphone dùng Firefox OS mang tên "The Open" của ZTE đã cháy hàng chỉ sau ba ngày đăng bán trên eBay.

Theo Telegraph, chiếc điện thoại này được bán với giá 59,99 bảng tại Anh (tương đương 1,9 triệu đồng) và 79,99 USD tại Mỹ (tương đương 1,6 triệu đồng). Cả hai thị trường này hiện đã cháy hàng vì số lượng người đặt mua vượt dự kiến của nhà sản xuất.

The Open do hãng điện tử viễn thông ZTE của Trung Quốc sản xuất. Máy có màn hình 3,5 inch, vi xử lí 1GHz, camera 3.2 megapixel, bộ nhớ trong 521 MB. Vì sử dụng hệ điều hành nền web, nên người dùng không cần phải cài đặt các ứng dụng lên máy.  

ZTE The Open đã được bán ra ở một vài thị trường với mức giá tầm 1,5 triệu đồng

Hiện tại, The Open vẫn đang được bán ở thị trường Tây Ban Nha, Venezuela và Colombia qua kênh phân phối của hãng viễn thông Telefónica. Người dùng ở Anh, Mỹ và các thị trường khác sẽ phải chờ đợt xuất xưởng tiếp theo.

"The Open là thiết bị lý tưởng cho những ai lần đầu sở hữu một chiếc smartphone", Tiến sĩ Li Gong, Phó chủ tịch Mozilla nhận định.

The Open hoạt động trên hệ điều hành Firefox OS. Đây là nền tảng do Mozilla và cộng đồng mã nguồn mở chung tay phát triển. Vì sử dụng những chuẩn công nghệ mở, nên Firefox OS khó rơi vào "vòng luẩn quẩn" của những vụ kiện tụng pháp lý liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ mà iOS và Android đang mắc phải.

Không chỉ tạo ra sự khác biệt, smartphone dùng Firefox OS còn có giá rất bình dân. Đây là một chiến lược phù hợp của Mozilla và các đối tác phần cứng, trong bối cảnh mà hệ điều hành Firefox OS còn khá non trẻ.  

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm