Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone biết nhảy múa của Sharp bán chạy ở Nhật

RoBoHoN – smartphone có hình thù như một chú robot của Sharp nhận đều đặn 5.000 lượt đặt mua mỗi tháng kể từ khi ra mắt tháng 10 năm ngoái.

Robot là sản phẩm phổ biến tại Nhật Bản. Smartphone cũng vậy. Có thể đó là lý do Sharp quyết định sản xuất một chiếc smartphone với chiều cao 20 cm, có khả năng đi bộ, nhảy múa mang tên RoBoHoN.

Thiết bị này nhận đều đặn 5.000 lượt đặt mua mỗi tháng, ngay cả khi sở hữu giá lên đến 198.000 yen (1.800 USD).

smartphone RoBoHoN biet nhay mua o Nhat anh 1
RoBoHoN có giá bán 1.800 USD

Với việc tung ra một chiếc smartphone biết nhảy múa, Sharp muốn khẳng định với thế giới rằng họ vẫn liên tục sáng tạo, bất chấp tình hình kinh doanh kém khả quan. Tháng trước, Sharp ký vào bản thỏa thuận, cho phép Foxconn Technology giành quyền kiểm soát mình.

“RoboHoN không chỉ mang đến các tính năng của smartphone. Nó còn là một chiếc điện thoại robot có khả năng tương tác với con người với nhiều điều thú vị”, Yoshisuke Hasegawa – một trong số các giám đốc của Sharp chia sẻ. “Để phát triển, chúng tôi đang xem xét đưa nó ra thị trường nước ngoài”.

RoBoHoN sẽ chính thức đến tay người dùng vào ngày 26/5.Về tay Foxconn, nhiều khả năng Sharp sẽ nhận được sự giúp đỡ lớn từ nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo Sharp nên thận trọng với kế hoạch của mình. Tại Nhật Bản, không thiếu những dự án robot thành công ở giai đoạn khởi đầu nhưng sau đó nhanh chóng thất bại. AIBO – robot có hình chú chó của Sony là một ví dụ. Robot này có giá bán 2.500 USD, bị dừng dự án sau khi bán được 150.000 sản phẩm. Pepper, dự án sản xuất robot của SoftBank là một ví dụ khác.

RoboHon - robot kiêm điện thoại của Sharp RoboHon là chú robot kiêm điện thoại thông minh có thể làm được rất nhiều việc. Máy sẽ chính thức ra mắt vào nửa đầu 2016.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm