Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smart TV giá dưới 10 triệu và TV 4K HDR rục rịch mùa Euro

TV 4K và smartTV ngày càng xuống mức giá tốt, giúp người dùng có thêm lựa chọn cho mùa bóng đá Euro đang đến gần.

Một tháng trước ngày Euro 2016 chính thức khai mạc, gian hàng TV tại các trung tâm điện máy bắt đầu đông khách trở lại sau vài tháng kém sôi động. Nhiều mẫu smart TV Full HD của năm cũ giảm giá xuống mức dưới 10 triệu đồng, rất gần với nhóm Internet TV.

Trong khi đó, Smart TV độ phân giải 4K lại rơi xuống mức giá phổ thông, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn trước khi mùa bóng khởi tranh.   

Smart TV gia duoi 10 trieu mua Euro anh 1
Nhiều mẫu TV với đủ các mức giá đã lên kệ tại Việt Nam. Ảnh: Duy Tín. 

Nhiều lựa chọn từ các ông lớn

Từ đầu năm đến nay, LG là hãng sớm đưa về Việt Nam những mẫu mới. Chỉ khoảng 2 tháng sau khi dự triển lãm ở CES 2016, hãng công nghệ Hàn Quốc đã giới thiệu tại Việt Nam hàng loạt mẫu TV Ultra HD và Super Ultra HD hỗ trợ HDR. Cùng với đó là nhiều model SmartTV OLED dành cho phân khúc cao cấp.

Ngay sau màn ra quân của LG tại Việt Nam, hai tên tuổi lớn khác là Sony và Samsung cũng giới thiệu những sản phẩm mới của mình, trước khi có những chiến dịch chạy đà cho mùa bóng châu Âu đang đến gần.

Với Sony, hãng điện tử Nhật Bản mang đến những mẫu TV Bravia 4K HDR mới, công nghệ đèn nền mới Slim Backlight Drive. Ở phân khúc tầm trung cao cấp, Sony có những mẫu X93D, X85D và S85D với giá giao động từ 39,9 triệu đến 86 triệu đồng tuỳ kích thước.

Ở tầm giá phổ thông (dưới 17 triệu đồng), hãng cũng mang đến những model smart TV dòng W750D, W650D và W600D. Cả ba đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi với hàng loạt các dịch vụ xem phim qua Internet như YouTube và Netflix, công nghệ hiển thị X-Reality PRO và thiết kế mỏng.

Trong khi đó, Samsung, hãng đang có số lượng model TV bán chạy áp đảo tại Việt Nam, cũng giới thiệu những sản phẩm mới trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua. Hãng trình làng nhiều mẫu TV SUHD thế hệ mới sử dụng màn hình chấm lượng tử, kết hợp công nghệ HDR 1000. 

Về thiết kế, Samsung "đáp trả" phong cách mảng miếng "Slice of Living" bằng những mẫu TV màn hình cong không viền, hạn chế tối đa ốc vít, dây nối để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Hiện đã có một số model của Samsung lên kệ ở Việt Nam, cao cấp nhất là mẫu KS9000 với kích thước 55, 65, 78 inch, kế đến là KS7500 (49/55/65 inch) và KS7000 (49, 55, 60 inch), giá bán lẻ dao động từ 31,9 triệu đồng cho đến gần 200 triệu đồng. 

Ngoài nhóm top 3 thị trường, những thương hiệu khác như Panasonic, TCL, Toshiba,... cũng có những smart TV hỗ trợ độ phân giải 4K hoặc Full HD. Tuy nhiên, nhóm này chủ yếu tập trung vào tầm giá phổ thông. 

Internet TV thất thế trước Smart TV và TV 4K 

Sự xuất hiện của nhiều mẫu TV 4K từ các ông lớn với giá bán lẻ ngày càng rẻ đã đẩy Internet TV vào ngõ cụt. Tại các siêu thị điện máy, chỉ còn vài mẫu Internet TV từ Samsung và Sony, với giá bán tầm 7-8 triệu đồng, gần với giá của những mẫu smart TV phổ thông. Trong khi đó, LG từ lâu đã nói không với Internet TV và tập trung vào các sản phẩm Smart TV và TV OLED. 

"Người dùng chuộng các smart TV tầm 40 inch, giá từ 7-8 triệu đồng, có thể vừa xem TV vừa lên mạng, tải ứng dụng, xem tin tức, chơi game", ông Đặng Thanh Phong, trưởng phòng Marketing hệ thống Thế Giới Di Động nói với Zing.vn. "Internet TV đã cũ, khó cạnh tranh với smart TV vì giá dần rẻ hơn trước, nhiều tính năng hấp dẫn".

Tương tự ông Phong, đại diện một nhà bán lẻ khác tại TP HCM cũng cho rằng Smart TV đang chiếm ưu thế trong tâm trí người tiêu dùng. Tuy có nhiều mẫu cao cấp mới, nhưng doanh số TV chủ yếu ở nhóm phổ thông. "Bán chạy nhất vẫn là các mẫu smart TV dưới 10 triệu và tiếp đến là nhóm từ 10 - 15 triệu đồng", vị đại diện này chia sẻ.

Nếu như trước đây, các mẫu TV cho mùa Euro, World Cup, thường được quảng bá chế độ bóng đá (làm xanh sân cỏ, zoom cận cảnh, tăng âm thanh sôi động,...) thì những model gần đây lại hấp dẫn người dùng nhờ hỗ trợ xem lại những trận đấu bỏ lỡ bằng tính năng thu - phát lại.

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ (trung tâm điện máy) cũng kích cầu người tiêu dùng bằng những khuyến mãi như tặng loa Bluetooth hoặc giảm giá mua các bộ soundbar chính hãng, phù hợp với thiết kế của TV.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm