Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

SLNA và chiến dịch giữ chân nhân tài

Việc "níu chân" Huy Hoàng và Văn Quyến đang tiến triển khá tốt, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ trở lại, SLNA đang cố gắng qui tụ được hầu hết những nhân tài của quê hương mình.

SLNA và chiến dịch giữ chân nhân tài

Việc "níu chân" Huy Hoàng và Văn Quyến đang tiến triển khá tốt, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ trở lại, SLNA đang cố gắng qui tụ được hầu hết những nhân tài của quê hương mình.

Huy Hoàng là một nhạc trưởng đúng nghĩa ở SLNA (Ảnh: Hoàng Phúc)

Chiếc huy chương đồng vừa giành được ở V-League 2009 khiến nhiều nhà lãnh đạo xứ Nghệ hớn hở ra mặt và coi đó là một kỳ tích, khi mà vốn đầu tư mùa giải V-League năm nay chỉ với vọn vẹn 14 tỷ. Một lần nữa, tấm gương "con nhà nghèo học giỏi" được SLNA phát huy.

Không chỉ là “cầm máu”

Sự thăng hoa ở V-League khiến các cầu thủ SLNA luôn rơi vào tầm ngắm của các "đại gia". Kết thúc mùa giải năm nay, Hồng Tiến, Như Thuật, Huy Hoàng… đồng loạt hết hạn hợp đồng. Đã có những lời "đánh tiếng" đến họ, trong đó Huy Hoàng là cái tên được quan tâm nhất. Tháng 12 tới đây, Hoàng "lác" sẽ hết hợp đồng với SLNA và đương nhiên, anh có quyền đàm phán với bất kỳ CLB nào ngay lúc này.

Trong số các “đại gia” muốn có chữ ký Hoàng "lác", tích cực nhất là The Vissai Ninh Bình và T&T HN, khi đồng loạt trải thảm đỏ với giá kỷ lục. Tuy nhiên, vẫn chưa có động thái tích cực nào giữa hai bên, ngoài những tin "chém gió" không có cơ sở. Trong khi đó, phía SLNA thực tế hơn khi giữ chân anh với nhiều khoản đãi ngộ rõ ràng do có “bầu sữa” từ ngân hàng Bắc Á "trút xuống".

Một thành viên BHL cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán với Huy Hoàng và đang tiến triển khá tốt. Về chi tiết chúng tôi không tiện tiết lộ, nhưng nhiều khả năng anh sẽ đồng ý ở lại. Ở lại đồng nghĩa Hoàng sẽ được nhiều hơn mất, sau này khi Huy Hoàng đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, hẳn chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho anh tiếp tục cống hiến với quê hương".

Việc BHL SLNA ra sức "níu chân" Huy Hoàng ở lại có thể lý giải được, bởi họ thừa biết việc đó không chỉ giữ được tài năng của anh mà còn làm yên lòng quân. Ở Sông Lam, Hoàng "lác" là một anh cả đích thực trong và ngoài sân cỏ.

Đôi bạn cùng xóm của Hoàng "lác" là Quyến "béo" cũng đang được Ninh Bình chèo kéo khi ra giá 6 tỷ. Dù vậy, Văn Quyến vẫn chưa ngã lòng trước những lời đường mật, và gần như sẽ là người của SLNA thêm một năm nữa. Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm khẳng định: "Số tiền lót tay giữa CLB và Văn Quyến đã giải quyết song từ lâu, hợp đồng giữa hai bên vẫn còn hiệu lực một năm. Hiện tại, chúng tôi không chỉ ''cầm máu'' mà còn hướng đến việc kêu gọi những nhân tài xứ Nghệ đã ra đi quay trở về phục vụ cho quê hương".

Văn Quyến (Ảnh: Hoàng Phúc)

Những trụ cột gần như đã cam kết ở lại, tuyến trẻ sau này như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Đắc Khánh, Văn Bình… đã được CLB SLNA "trói" chân thêm 4 năm mỗi người. Ông Chiêm cho biết thêm: "SLNA không giữ chân cầu thủ bằng mọi giá, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ ra đi nếu cảm thấy hợp lý. Tuy nhiên, mùa bóng tới, chúng tôi đang có nhiều dự định tái thiết hình ảnh SLNA, nên sẽ cố gắng giữ chân những cầu thủ có tầm với CLB".

Chiến dịch "săn" ngoại binh

Nội binh đã ổn định, ngoại binh trừ Silhavy thi đấu khá tốt còn lại sẽ được SLNA thanh lý khi hết hợp đồng. SLNA dự tính sẽ "săn" thêm 3 cầu thủ ngoại có chất lượng thay thế những khoảng trống. Trước mắt, SLNA đang tiếp xúc với trung vệ Helio của Bình Dương, khi cuối mùa giải này Helio sẽ hết hạn hợp đồng với "Chelsea Việt Nam".

Bên cạnh đó , HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ về lại SLNA, khi đã có một chuyện tình ngắn khá đẹp với T&T HN. Có Thắng "mạch", SLNA như hổ thêm cánh, bởi ngoài tài năng của anh đã được kiểm chứng khi đưa T&T HN từ địa ngục lên thiên đường. Ở SLNA, anh còn được khá nhiều cầu thủ và quan chức "nể mặt". Còn có thông tin, người được mệnh danh "Khổng Minh xứ Nghệ“, ông Nguyễn Hồng Thanh sắp hết hạn hợp đồng với HN ACB. Mùa tới, cũng được phía SLNA "đánh tiếng" về làm Giám đốc kỹ thuật.

Với "binh hùng tướng mạnh" và sự đầu tư đúng đắn, SLNA đang hướng tới một mùa bóng mới với sự chuẩn bị khá chu đáo nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, và hy vọng sẽ lấy lại được hình ảnh hào hùng ngày nào trong lòng người hâm mộ xứ Nghệ.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm