Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

SLNA sẽ 'buông' ngôi á quân?

Dù là đội có nhiều cơ hội về nhì tại V-League 2009, nhưng nhiều người đang lo ngại đội bóng xứ Nghệ có thể sẽ "nhường" ngôi á quân cho T&T để tránh đá cup C2 Châu Á.

SLNA sẽ ''buông'' ngôi á quân?

Dù là đội có nhiều cơ hội về nhì tại V-League 2009, nhưng nhiều người đang lo ngại đội bóng xứ Nghệ có thể sẽ "nhường" ngôi á quân cho T&T để tránh đá cup C2 Châu Á.

SLNA đang chiếm vị trí thứ hai trên BXH (Ảnh: Thanh Hiền)

"Liệu cơm gắp mắm"

V-League chỉ còn hai vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại, ngoài Đà Nẵng và Thanh Hóa đã chính thức an bài khi "Người lên ngựa, kẻ chia bào", còn mọi sự chú ý lúc này được hướng về cuộc đua trụ hạng giữa 3 đội TPHCM, Nam Định, QK4 và nhóm có khả năng tranh chấp huy chương là SLNA, Bình Dương và T&T.

Lợi thế lớn nhất ở top đầu thuộc về SLNA khi hiện tại họ đang xếp thứ 2 với 39 điểm, hơn T&T và Bình Dương 2 điểm. Cuối tuần này, SLNA chỉ cần giành chiến thắng trước T&T thì gần như ngôi á quân sẽ thuộc về đội bóng chủ sân Vinh. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ lại đang lo ngại khả năng SLNA sẽ "buông" cho T&T thắng vì "hết vốn".

SLNA không phải là một CLB có tiềm lực kinh tế mạnh. Đầu mùa giải, tưởng chừng đội đã an tâm về mặt tài chính khi Lilama SHB nhảy vào cùng một bản đề án hoành tráng, kèm theo hàng loạt lời hứa hẹn có cánh. Ấy thế mà chưa hết giai đoạn 2, những người đứng đầu CLB chua xót nói rằng: ”Chúng tôi đã yêu lầm…"

SLNA tiếp tục bước vào “mùa nước lũ“ khi phải gồng mình chạy ăn từng bữa, thậm chí đã có lúc phải vay nợ nóng bên ngoài để trả tiền lương cho cầu thủ.

Cái được của SLNA mùa này là tinh thần thi đấu kiên cường và bản lĩnh trận mạc. Trước đây, khi nhắc đến SLNA, hầu hết người hâm mộ nhớ đến lối chơi truyền thống “chém đinh chặt sắt“ từ thập niên 80 thời Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Văn Sỹ Thủy… Nay những "truyền nhân" như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đắc Khánh đã biết cách kế thừa sức mạnh của các bậc đàn anh, nhưng cũng kèm theo đó là một lối chơi kỹ thuật và mềm mại hơn rất nhiều. Hậu vệ Huy Hoàng đang được coi là nỗi khiếp đảm của các tiền đạo đối phương, với những pha tắc bóng kinh hoàng và những cú móc bóng trên không rất điệu nghệ. Thêm vào đó là sự trở lại của Văn Quyến sau ba năm vắng bóng, với đẳng cấp "lá vàng rơi" thuở nào. Chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng từng phải thừa nhận: ”Chỉ có SLNA mới lật đổ được chúng tôi."

Tuy nhiên, “có thực mới vực được đạo", SLNA đã xây dựng được một nền móng vững chắc, nhưng kinh tế eo hẹp khiến những người cầm quân bóng xứ Nghệ phải toan tính một cách hợp lý. Nếu thắng T&T ở vòng đấu tới đồng nghĩa với việc họ sẽ chắc ngôi á quân, và năm sau sẽ là đại diện cho Việt Nam tham dự cup C2 Châu Á, một giải đấu mà kể cả những đại gia ở V-League cũng không mặn mà gì.

Khó qua ải một T&T đang hồi sinh

Hơn nữa, xét về tương quan lực lượng SLNA và T&T Hà Nội thì “kẻ chín, người mười“. Dù rằng mùa giải năm nay, SLNA đã quật ngã hết thảy các đại gia ở V-League, trong đó, T&T ở giai đoạn 1 cũng đã bị SLNA cho "phơi áo" tại sân Vinh.

Nhưng T&T giờ đã "thay máu", khi “anh cả“ Hữu Thắng về làm tướng ở đội bóng Thủ đô. "Bầu" Hiển lại đang rất khao khát chiến thắng để khép lại một năm thành công, khi cùng một lúc đưa "con nuôi" SHB Đà Nẵng và "con ruột" T&T Hà Nội vươn lên đứng đầu giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm