Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA không giữ được Công Vinh

Công Vinh chia sẻ giữa anh và SLNA chưa có bất cứ cuộc gặp gỡ chính thức nào để bàn về chuyện tương lai, sau khi bản hợp đồng đáo hạn hồi cuối tháng 8.

Công Vinh vẫn chưa biết có còn khoác áo SLNA mùa tới.
Công Vinh vẫn chưa biết có còn khoác áo SLNA mùa tới.

Từ TP.HCM, tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ: “Tôi vừa kết thúc đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam và chuẩn bị cho đợt tập huấn tiếp theo tại Nhật Bản hướng đến AFF Cup vào cuối năm nay. Công việc khá bận nên tôi muốn tranh thủ ít ngày chăm sóc vợ con trước khi lại đi xa nhà biền biệt”.

Liên quan đến chuyện tương lai của mình, Công Vinh nói: “Gữa tôi và SLNA chưa có bất cứ cuộc làm việc chính thức nào về việc gia hạn hợp đồng. Nên không thể có chuyện tôi đòi hỏi 80% chi phí so với mặt bằng thị trường hay điều khoản này kia như một số thông tin đã đăng tải”.

Khi được hỏi về chuyện có cảm thấy lo lắng vì vẫn chưa ổn định công việc ở CLB, Công Vinh tâm sự: “Đây không phải lần đầu tiên tôi đối mặt với chuyện này. Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp nên điều có ý nghĩa quan trọng đầu tiên là cần phải tập trung thi đấu tốt, sau đó là những lựa chọn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công việc của mình. Trước mắt, tôi muốn tập trung tối đa cho các kế hoạch cùng đội tuyển Việt Nam”.

Tiền đạo xứ Nghệ muốn tập trung tối đa cùng các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam.
Tiền đạo xứ Nghệ muốn tập trung tối đa cùng các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, xuất hiện thông tin cho biết Công Vinh và SLNA đã không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Dù tiền đạo xứ Nghệ rất muốn cống hiến cho đội bóng quê hương và sẵn sàng nhận 80% phí lót tay so với mặt bằng thị trường để ở lại, nhưng SLNA không sẵn sàng chi tiền tỷ để giữ chân trụ cột quan trọng bậc nhất của họ ở mùa giải 2014.

Có nguồn tin cho rằng SLNA chỉ có thể trả khoảng 4 tỷ đồng cho Công Vinh, trong khi một đội bóng ở phía Nam sẵn sàng trả tới 9 tỷ đồng cho bàn hợp đồng 3 năm. Sự chênh lệch quá lớn này khiến cho SLNA không thể sử dụng cầu thủ đầu tàu này dù rất muốn.

Trao đổi về vấn đề này, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh phát biểu: "Công Vinh là một cầu thủ giỏi và là biểu tượng của SLNA. Nhưng ngân quỹ của chúng tôi rất hạn hẹp. Mỗi năm, Ngân hàng Bắc Á rót xuống 30 tỷ đồng, chúng tôi phải lo đủ mọi công việc để đội bóng duy trì hoạt động nên không thể chi trả quá nhiều cho riêng một cầu thủ nào".

SLNA rất muốn giữ chân Công Vinh nhưng gặp khó khăn về tài chính.
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: "SLNA rất muốn giữ chân Công Vinh nhưng gặp khó khăn về tài chính".

Ngoài khoản tiền 30 tỷ vừa nhắc, UBND tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm và giới thiệu cho đội bóng một số doanh nghiệp khác nhưng TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết SLNA vẫn chưa vận động thành công họ bỏ tiền vào tài trợ. Vì thế, mối duyên của Công Vinh với SLNA nhiều khả năng đứt đoạn dù mối quan hệ giữa đôi bên vẫn tốt đẹp.

Công Vinh: 'Gia đình luôn có ý nghĩa rất quan trọng với tôi'

Tiền đạo xứ Nghệ đã có những chia sẻ về chuyện tương lai của anh, sau những thông tin trái chiều thời gian qua.

Hoàng Minh - Lê Giáp

Bạn có thể quan tâm