Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA gửi công văn đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Anh Chiến

Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm và HLV trưởng Ngô Quang Trường của SLNA đã ký vào công văn gửi lên VFF, đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến.

Trước mắt, Ban trọng tài quyết định treo còi đồng chí Hà Anh chiến tới hết lượt đi V.League 2016. Ảnh: Trung Trần.

Chiều 9/5, lãnh đạo CLB SLNA đã gửi công văn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), và Ban kỷ luật VFF về việc xử lý kỷ luật trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu giữa Thanh Hóa vs SLNA hôm 8/5 vừa qua. 

Công văn được ký bởi Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm và HLV Ngô Quang Trường, tỏ rõ sự ức chế và bức xúc trước sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Hà Anh Chiến. 

"Quyết định thiếu chính xác của trọng tài Chiến đã gây tâm lý ức chế cho các huấn luyện viên, cầu thủ SLNA và hàng triệu khán giả xem truyền hình trên cả nước, cũng như lấy đi một cách không công bằng hai điểm của chúng tôi.

Để bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, uy tín của V.League được nâng lên, điều lệ, điều luật của các giải đấu đều phải được các thành viên tham gia giải tôn trọng. Chúng tôi đề nghị các tổ chức và cá nhân có trách nhiệm điều hành và quản lý giải đấu xem xét và xử lý trọng tài Hà Anh Chiến một cách thích đáng là treo còi vĩnh viễn thì mới có tác dụng răn đe và giữ gìn uy tín cho giải đấu", công văn của CLB SLNA nêu rõ. 

Treo coi vinh vien trong tai V.League anh 1
Trang cuối trong công văn CLB SLNA gửi lên các cấp có thẩm quyền, đề nghị treo còi vĩnh viện trọng tài Hà Anh Chiến. 

Tạm thời, Ban trọng tài đã quyết định đình chỉ nhiệm vụ đối với đồng chí Hà Anh Chiến đến hết giai đoạn lượt đi V.League 2016. 

Chiều 8/5, trọng tài chính Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt penalty, làm thay đổi kết quả trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa vs SLNA. 

Tình huống 11 m gây tranh cãi trận Thanh Hóa vs SLNA Phút 88 trong trận Thanh Hoá - SLNA, trọng tài Hà Anh Chiến đã "tưởng tượng" ra quả 11 m cho đội chủ nhà khi hậu vệ SLNA phạm lỗi ngoài vòng cấm.

Cụ thể, đội khách SLNA dẫn trước chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 2-1 tới gần cuối trận. Tuy nhiên tới phút 88, hậu vệ Đình Hoàng (SLNA) có pha phạm lỗi ngoài vòng cấm với tiền đạo Omar (Thanh Hóa). Thế nhưng, trọng tài chính Hà Anh Chiến lại chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp phản ứng gay gắt của cầu thủ và ban huấn luyện đội SLNA. Thậm chí với lỗi phản ứng, HLV Ngô Quang Trường (SLNA) bị truất quyền chỉ đạo. 

Tình huống quay chậm trên truyền hình cho thấy, Đình Hoàng mới chỉ tác động nhẹ với Omar bên ngoài vòng cấm. Sau đó, ngoại binh của Thanh Hóa cố tình chạy đà vào trong khu vực 16,5 m trước khi nằm sân đau đớn.

Ngoài trường hợp sai phạm trên sân Thanh Hóa, trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh, người mắc sai lầm, không phát hiện ra bóng đã qua vạch vôi khung thành Hải Phòng trong trận đấu chiều 8/5 trên sân Hàng Đẫy cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở V.League.

Pha bóng qua vạch vôi trận Hà Nội T&T vs Hải Phòng Phút 25 trong trận HN T&T vs Hải Phòng, Thành Chung sút bóng qua vạch vôi cả nửa mét nhưng trọng tài Nguyễn Hiền Triết vẫn không công nhận bàn thắng cho Hà Nội T&T.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm