Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

SLNA giành điểm trên sân Hàng Đẫy

Dù thiếu vắng tới 6 trụ cột do bị cúm, đội bóng xứ Nghệ vẫn mở được tỷ số trước T&T, và chỉ rời sân Hàng Đẫy với tỷ số hòa 1-1.

SLNA giành điểm trên sân Hàng Đẫy

Dù thiếu vắng tới 6 trụ cột do bị cúm, đội bóng xứ Nghệ vẫn mở được tỷ số trước T&T, và chỉ rời sân Hàng Đẫy với tỷ số hòa 1-1.

SLNA giành điểm trên sân Hàng Đẫy

Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, T&T đã tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía phần sân của SLNA, tuy nhiên, đội bóng Hà Nội lại không tận dụng được những cơ hội mười mươi. Liên tiếp trong khoảng 20 phút đầu, Công Vinh có những pha đột phá từ hai bên cánh và chuyền bóng vào trước khung thành, đáng tiếc là Hữu Chương lại sút vọt xà.

Kết quả vòng 25 V-League 2009:

T&T Hà Nội 1-1 SL Nghệ An
B. Bình Dương 3-1 HA Gia Lai
SHB Đà Nẵng 1-1 K. Khánh Hòa
ĐT Long An 3-3 Thể Công
CS Đồng Tháp 6-0 Thanh Hóa
QK4 2-0 XM Hải Phòng
M. Nam Định 2-0 TP HCM

Chỉ sau đó 5 phút, Endene, ngoại binh chơi năng nổ nhất bên phía T&T, có đường chuyền thuận lợi cho Công Vinh nhưng tiền đạo này lại sút bóng trúng người thủ môn Silhavy.

Về phía SLNA, do thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột, trong khi đó, Văn Quyến vẫn còn bị đau vai, nên đội bóng áo vàng nhập cuộc khá chậm. Phải tới gần cuối hiệp một, SLNA mới tạo được những pha nguy hiểm rõ nét về phía khung thành của Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, T&T tiếp tục tổ chức được những đợt tấn công mới. Ngay ở phút thứ 48, Endene lại một lần nữa khuấy đảo hàng hậu vệ SLNA khi đi bóng đối mặt thủ môn Silhavy. Nhưng hôm nay, thủ thành người Czech đã chơi rất tốt. Anh chính là người góp công lớn giúp SLNA không bị thủng lưới trước những cú sút liên tiếp của tiền đạo đội chủ nhà.

Akame "tả xung hữu đột" giữa hàng thủ T&T, trước khi chuyền bóng cho Hoàng Lan mở tỷ số

Tới phút thứ 64, đội khách bất ngờ mở được tỷ số. Din Akame nỗ lực giữ bóng trong vòng cấm địa của T&T, loại bỏ tới 4 hậu vệ áo xanh và đẩy bóng vào cho Hoàng Lan. Trong tư thế trống trải, cầu thủ số 31 thoải mái đệm bóng qua người thủ môn Dương Hồng Sơn, mở tỷ số cho SLNA.

Bị dẫn trước, các cầu thủ T&T có phần lúng túng và chơi có phần thiếu tập trung. Còn SLNA cũng chủ động chơi chậm lại và phòng thủ kỹ càng. Những cú sút của tiền đạo T&T nếu qua được đôi tay của thủ thành Silhavy thì cũng bị hậu vệ kịp thời về cản phá. Ở phút 72, cơ hội tốt nhất của T&T bị Công Vinh bỏ lỡ, khi anh đã đi bóng được qua thủ môn nhưng lại đá bóng ra ngoài trước khung thành bỏ trống. Chính vì vậy, nhiều CĐV của T&T đã bực bội cho rằng Công Vinh “bán độ”.

Tưởng như SLNA đã cầm chắc 3 điểm trong tay, thì ở phút thứ 80, T&T được hưởng quả phạt góc. Benicio xuất hiện đúng lúc đón đường chuyền của Hồng Minh, đánh đầu san bằng tỷ số cho T&T. Kết quả này được giữ nguyên tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, với 1 điểm trước T&T, SLNA tạm thời đứng ngôi thứ ba với 40 điểm, kém Bình Dương về hiệu số thắng/thua.

Đội hình ra sân:

T&T Hà Nội: Hồng Sơn; Trọng Bình; Hữu Chương; Hải An; Đại Đồng; Hồng Minh; Xuân Tú; Cassiano; Cristiano; Endene; Công Vinh.

SLNA: Silhavy; Văn Hoàn; Ngọc Anh; Xuân Thắng; Công Minh; Đình Đồng; Quang Tình; Trọng Hoàng; Văn Quyến; Akame; Eric.

Thanh Hiền

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm