Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

SLNA có 'chủ' mới

Đội bóng xứ Nghệ đã chính thức nằm dưới sự bảo trợ của CTCP Lilama SHB, và sẽ đổi tên thành Lilama SHS SLNA.

SLNA có ''chủ'' mới

Đội bóng xứ Nghệ đã chính thức nằm dưới sự bảo trợ của CTCP Lilama SHB, và sẽ đổi tên thành Lilama SHS SLNA.

>>SLNA phải mượn tiền thưởng cho cầu thủ
>>Cầu thủ Thanh Hóa đi ăn chịu vì bị nợ lương

Chiều qua 3/6, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Lilama SHB đã có cuộc thương thảo cuối cùng về việc chuyển giao đội bóng SLNA. Theo đó, Lilama SHB chính thức tiếp nhận SLNA và đổi tên thành Lilama SHS SLNA (SHS là Công ty chứng khoán Sài Gòn Hà Nội).

Theo đó UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận một loạt yêu cầu đề ra từ phía Lilama SHB như: đầu tư xây dựng Khu đô thị mới rộng 9 héc-ta trên đường 3-2, được quyền thực hiện các dịch vụ quảng cáo trên đường 3-2, đường Sân bay, Quốc lộ 1A chạy qua Vinh, đường đi thị xã Cửa Lò, được đầu tư xây dựng Khu đô thị mới trên diện tích khu đất ngã ba Ga Vinh và một số ưu đãi khác. Đồng thời Lilama SHB cũng cam kết sẽ đầu tư lâu ổn định và dài cùng bóng đá xứ Nghệ.

Ông Lê Tấn Hòa - Tổng Giám đốc Lilama SHB - cho biết: "Thời gian vừa qua, cả hai bên đều tỏ ra rất thiện chí, đáng lẽ việc ký kết đã có thể hoàn thành sớm hơn. Nhưng đôi bên khi đó vẫn còn một số khúc mắc, bây giờ thì đã giải quyết được rồi. Hy vọng trong một thời gian không xa với sự đầu tư đúng đắn của Lilama SHB, CLB SLNA không chỉ hùng mạnh ở V-League mà còn vươn xa hơn nữa".

Ông Hòa lạc quan về tình hình đội bóng: "Riêng bản thân tôi đã theo dõi khá nhiều trận của SLNA ở mùa này. Sau giai đoạn lượt đi, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng SLNA đã thi đấu tốt, khá nhiệt tình và máu lửa. Tôi tin tưởng rằng ở chặng nước rút này SLNA sẽ đạt được mục tiêu đề ra".

Như vậy, trước mắt SLNA đã có tiền, sự hiện diện của Lilama SHB dù khá trễ nhưng ít nhiều cũng đã "giải khát" cho các cầu thủ xứ Nghệ. Đã hơn hai lần BHL SLNA phải đi vay nóng bên ngoài trả lương và thưởng cho cầu thủ, ngay đến số tiền 700 triệu lót tay cho Văn Quyến ở đầu mùa giải vẫn còn nợ. Hiện tại SLNA vừa thanh lý tiền đạo ngoại Diego và ký hợp đồng với cầu thủ tên Jin đến từ Cameroon.

Vẫn còn đó nỗi lo

Sắp tới đây, Lilama SHB sẽ đứng ra tiến hành chuyển đổi mô hình hoạt động của CLB SLNA, từ một đơn vị hành chính sự nghiệp sang thành Công ty CP bóng đá mang tên Lilama SHS SLNA. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi vào vết xe đổ của "người hàng xóm" Thanh Hoá. Trước đây, Bầu Lý của XMCT cũng hứa hẹn nếu được UBND tỉnh Thanh Hóa chuyển giao sẽ đầu tư mạnh, nhưng hiện tại, XMCT đang bị người dân phản đối kịch liệt vì cách làm "ăn xổi ở thì" của mình.

Chính điều đó đã khiến lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An phải cân nhắc kỹ, và đến tận bây giờ hai bên mới đi đến thống nhất hợp tác.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm