Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA chốt danh sách ngoại binh 'ngon, bổ, rẻ'

Vào chiều qua, BHL SLNA đã chính thức ký hợp đồng với tiền đạo Kavin Bryan và qua đó chốt danh sách ngoại binh gồm tiền đạo Plaza, Kavin và tiền vệ Hector.

SLNA chốt danh sách ngoại binh 'ngon, bổ, rẻ'

Vào chiều qua, BHL SLNA đã chính thức ký hợp đồng với tiền đạo Kavin Bryan và qua đó chốt danh sách ngoại binh gồm tiền đạo Plaza, Kavin và tiền vệ Hector.

Ngân sách hạn hẹp chỉ có 47 tỷ (sau thuế) cho mùa giải mới khiến ban tuyển trạch ngoại binh phải đau đầu với tiêu chí “ngon, bổ” nhưng phải rẻ. Sau hơn 2 tháng thử việc rất nhiều ngoại binh, vào thứ bảy tuần trước, SLNA đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Hector và tiền đạo Plaza kèm phí lót tay tương đối rẻ, chỉ khoảng 300 triệu/năm.

Riêng Hector đồng ý giảm 30% lương xuống 4000 USD/tháng nhằm chia sẻ khó khăn với đội bóng xứ Nghệ. Có thể nói đây là hai bản hợp đồng hời của SLNA, bởi Hector và Plaza vốn là người cũ của SLNA, cả hai đã khẳng định được năng lực chuyên môn của mình tại V-League 2012.
 
Theo kế hoạch, SLNA sẽ chỉ đăng ký 2 ngoại binh cho mùa giải mới và nhường suất còn lại cho các cầu thủ trẻ U21 vừa được đôn lên đội 1. Tuy nhiên vào phút cuối, ban tuyển trạch ngoại binh đã  bắt được tín hiệu từ tiền đạo Kavin Bryan muốn trở về đầu quân cho SLNA. Vướng mắc lớn nhất là phí lót tay ngay lập tức được giải quyết khi Kavin chủ động hạ giá và đề nghị chỉ có 30.000 USD/năm, lương 7000 USD/tháng.

 

Năm 2011, sau khi lên ngôi cùng SLNA, Kavin chuyển tới Hải Phòng và nhận phí lót tay kỷ lục 300.000 USD/năm. Nhận thấy sự thiện chí của công thần một thời, phía SLNA đã gật đầu và chiều qua Kavin Bryan đã bay từ quê nhà sang Việt Nam để làm việc trực tiếp với phía SLNA tại trụ sở CLB. Sau hơn 2 tiếng thương thảo, SLNA đã có được chữ ký của Kavin Bryan, qua đó hoàn tất danh sách ngoại binh gồm tiền đạo Plaza, Kavin và Hector.
 
Nếu như các ngoại binh tỏ ra thiện chí và vui vẻ chia sẻ gánh nặng cùng CLB khi chủ động giảm phí lót tay, lương thì các nội binh như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Đình Đồng lại đắn đo suy nghĩ chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, BLĐ SLNA đã đưa ra tối hậu thư và chốt phí lót tay với 3 cầu thủ nội này, cụ thể: Trọng Hoàng (1,5 tỷ), Âu Văn Hoàn (1 tỷ) và Đình Đồng (800 triêu) cho một năm hợp đồng (chưa thuế). Hiện cả 3 đang cùng tập luyện với SLNA dù đã đáo hạn hợp đồng, mấu chốt vấn đề lúc này là cách chuyển tiền, khi các cầu thủ mong muốn chuyển khoản một lần thì phía SLNA đề nghị trả thành 4 đợt trong năm, do hiện CLB chưa được Bắc Á (30 tỷ) và UBND tỉnh Nghệ An (20 tỷ) giải ngân.
 
Theo những thông tin mới nhất, sau khi đã đàm phán không thành với Bình Dương, hiện Trọng Hoàng đang được xi măng Sài Gòn Xuân Thành đưa vào tầm ngắm. Trong khi đó, Âu Văn Hoàn và Đình Đồng nhiều khả năng sẽ ở lại SLNA thêm 1 năm nữa.

Thanh Tùng

Theo Infonet

Thanh Tùng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm