Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Sky Villa - xu hướng mới về phong cách sống của giới thượng lưu

Ngoài hàng hiệu, xe sang thì BĐS tọa lạc tại vị trí đắc địa, số lượng giới hạn và cộng đồng khép kín như sky villa là phong cách sống khẳng định giá trị của người sở hữu.

The Grand Manhattan anh 1The Grand Manhattan anh 2

Ngoài hàng hiệu, xe sang thì BĐS tọa lạc tại vị trí đắc địa, số lượng giới hạn và cộng đồng khép kín như sky villa - căn hộ trên không là phong cách sống khẳng định giá trị của người sở hữu.

Năm 1979, Donald Trump bắt tay cùng hãng bảo hiểm khởi công xây dựng Trump Tower nằm giữa trung tâm Manhattan. Tháp cao 58 tầng, với kinh phí khoảng 200 triệu USD, trở thành một trong những biểu tượng kinh tế - tài chính của kinh đô New York.

The Grand Manhattan anh 3

Không phải ngẫu nhiên mà New York trở thành kinh đô thế giới, còn Manhattan được ví như “trái tim” của thành phố không ngủ này. Gắn liền với Manhattan là những địa điểm nổi tiếng như tòa nhà The Empire State, Chrysler, công viên Bryant, nhà thờ St. Patrick,...

The Grand Manhattan anh 4

Còn với vị tỷ phú Donald Trump, sở hữu một BĐS không phải điều khó khăn. Tuy nhiên, việc dựng nên dự án mang tính biểu tượng tại Manhattan, giữa thành phố phồn hoa bậc nhất thế giới, mới tạo dấu ấn khác biệt với những nhà đầu tư BĐS khó tính. Vì vậy, tổng thống Mỹ không ngần ngại bỏ ra hàng chục triệu USD để có được khu đất “vàng” tại Manhattan.

Nơi tọa lạc của Trump Tower còn tập trung các trạm giao thông huyết mạch của thành phố New York như Grand Central, Penn Station và Port Authority, cho phép sử dụng 16 tuyến tàu điện ngầm, và nhiều tuyến tàu hỏa, xe buýt. Trung tâm này nằm gần 3 sân bay lớn, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình di chuyển giữa các bang.

Tuy nhiên giá trị BĐS không dừng lại ở vị trí đắc địa, mà còn thể hiện qua tầm nhìn của nhà đầu tư, đặc biệt là cách triển khai dự án xứng tầm với nơi toạ lạc. Và trong số đó, sky villa trở thành lựa chọn ưu tiên. Sky villa được hiểu là biệt thự trên không, nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà cao cấp. Loại hình này có diện tích và tiện nghi tương tự biệt thự nghỉ dưỡng. Vì vậy, sky villa vốn được định danh ở phân khúc hạng sang, không phải phục vụ số đông.

Khác biệt đầu tiên dễ thấy ở sky villa là số lượng hạn chế. Thay vì ngắm thế giới qua khung cửa sổ chừng 1 m, chủ sky villa có thể thu trọn tầm mắt khung cảnh thành phố qua “bức tường kính” rộng hàng chục mét, với thiết kế tận dụng tối đa không gian mở.

The Grand Manhattan anh 5

Dù sử dụng kính để mang đến không gian thoáng đãng, chủ nhân sky villa vẫn giữ được sự riêng tư. Điều này có được nhờ vị trí cao nhất của căn hộ trên không tại các tòa nhà chọc trời, tạo ra cộng đồng dân cư thượng lưu tách biệt. Thư thái tận hưởng thiên đường ngay tại nhà là những gì có thể dễ dàng cảm nhận được tại sky villa.

The Grand Manhattan anh 6

Có nguồn gốc từ những nước phát triển nhưng sky villa đã lan rộng ra giới thượng lưu toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, khi giới siêu giàu Việt được ghi nhận tăng nhanh thứ 3 thế giới, đạt 12,7%/năm, theo số liệu của hãng Wealth- X.

The Grand Manhattan anh 7

Nếu Manhattan là “trái tim” của New York thì quận 1 là trung tâm "phồn hoa” của TP.HCM. Nơi đây tập trung doanh nghiệp lớn, đơn vị hành chính cũng như kết nối giao thông thuận tiện đến các khu vực khác. Thế nhưng, để thiết lập một “Manhattan giữa lòng quận 1”, nhà phát triển dự án phải giải được bài toán về thiết kế khác biệt và hài hòa giữa yếu tố giao thông thuận lợi, đồng thời đáp ứng không gian trong lành, yên tĩnh.

Chính vì vậy, việc The Grand Manhattan xuất hiện giữa lòng quận 1 đã nhanh chóng tạo được sự chú ý. Dự án tọa lạc giữa hai mặt tiền đường Cô Giang và Cô Bắc, gồm 3 tòa tháp căn hộ cao 39 tầng, 4 tầng hầm. Được bao quanh bởi các trục đường lớn, từ The Grand Manhattan, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến những quận lân cận.

Ngoài ra, dự án nằm giữ trung tâm Chợ Lớn của Sài Gòn, nơi giao thương của người Việt gốc Hoa đông đúc một thời, tạo nên bản giao hưởng văn hóa hiện đại và lịch sử khác biệt.

Cơ sở hạ tầng phát triển với chuỗi khách sạn 4 sao chuẩn quốc tế, sang trọng, gia tăng điểm cộng cho dự án. Không những sống trong cộng đồng khép kín, tiện ích nội khu hiện đại, dự án còn được quản lý, vận hành bởi tập đoàn đa quốc gia tiêu chuẩn quốc tế. Điều này là điểm nổi bật ấn tượng đưa The Grand Manhattan trở thành Dự án phức hợp cao cấp tốt nhất Việt Nam do Dot Property bình chọn.

The Grand Manhattan anh 8

Sản phẩm sky villa trên tầng cao nhất trở thành “thỏi nam châm” hút giới thượng lưu. Được nhà phát triển dự án lấy cảm hứng từ hình ảnh Manhattan hào nhoáng và thịnh vượng của nước Mỹ,  sky villa của The Grand Manhattan là kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng, diện tích rộng rãi của biệt thự đơn lập cùng tiện ích, tầm nhìn không giới hạn từ những căn hộ cao tầng.

Tuy nhiên, điều tạo khác biệt của sky villa của Tập đoàn Novaland còn ở số lượng giới hạn. Cũng như chiếc túi hàng hiệu phiên bản giới hạn dù đắt đỏ gấp nhiều lần vẫn khiến tín đồ thời trang xếp hàng dài chờ được sở hữu, một sản phẩm BĐS không đáp ứng nhu cầu số đông, nhưng lại tích hợp đầy đủ tiện ích phục vụ mục đích tận hưởng cuộc sống, tạo nên cộng đồng dân cư khép kín giữa lòng đô thị tấp nập, đủ tạo làn sóng đầu tư.

“Tôi muốn tìm kiếm loại hình đảm bảo yếu tố riêng tư, tách biệt. Đồng thời, dự án phải nằm ở trung tâm để thuận tiện cho việc di chuyển trong công việc. Tuy nhiên, TP.HCM chưa có nhiều lựa chọn ở phân khúc hạng sang đáp ứng nhu cầu này”, anh Minh - một doanh nhân tại TP.HCM nói.

Chính vì vậy, khi biết đến sky villa The Grand Manhattan, anh rất hào hứng. Chẳng những thỏa mãn về thiết kế, sản phẩm còn mang đến không gian thư giãn trong lành, yên tĩnh cho mỗi chủ nhân. Theo anh Minh, các con anh sống trong môi trường này sẽ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí lực.

“Không phải dự án sky villa nào cũng tọa lạc tại vị trí đắc địa như giữa lòng quận 1, đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất thành phố ngày càng thu hẹp như The Grand Manhattan. Vì vậy, sky villa của tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang này được kỳ vọng dẫn dắt thị trường, tạo dấu ấn lớn trong phân khúc cao cấp”, một chuyên gia cho biết.

The Grand Manhattan anh 9

Giang Di Linh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm