Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sky Sports: 'Conte ký hợp đồng với Tottenham trong hôm nay'

Tottenham sẽ là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của huấn luyện viên Antonio Conte.

Sky Sports và nhà báo Fabrizio Romano đưa tin: "Antonio Conte đồng ý trở thành huấn luyện viên trưởng Tottenham. Trong ngày 2/11, vị thuyền trưởng người Italy sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2023 với CLB thành London".

Giám đốc Thể thao Fabio Paratici đã trực tiếp đàm phán và thay đổi ý định của Conte. Trước đó, cựu thuyền trưởng Inter chỉ muốn đến dẫn dắt Manchester United trong trường hợp Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải.

Conte ky hop dong voi Tottenham anh 1

Conte sẽ không chờ đợi Manchester United. Ảnh: Sky Sports.

Conte được "Gà trống" liên hệ trong kỳ chuyển nhượng hè 2021, nhưng không có thỏa thuận nào được thông qua. CLB thành London đành lựa chọn Nuno Santo ngồi vào ghế nóng tại sân Tottenham.

Sau 5 tháng tại vị, HLV Nuno Santo đã bị sa thải vì chuỗi thành tích yếu kém. Trận thua bạc nhược 0-3 trước Man Utd là giọt nước tràn ly khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha mất việc.

Tottenham đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng đủ để phục vụ triết lý bóng đá của HLV Conte. Nhà cầm quân người Italy có thể bố trí sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min.

Conte từng có quãng thời gian làm việc tại Chelsea từ năm 2016 đến 2018. Ông giúp CLB thành London giành chức vô địch Premier League 2016/17 và FA Cup 2017/18. Ở mùa giải vừa qua, Conte cùng Inter kết thúc giai đoạn thống trị Serie A của Juventus. Tuy nhiên, ông đã ra đi do không còn tiếng nói chung với lãnh đạo đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza.

Tottenham đang đứng thứ 8 tại Premier League, kém đội dẫn đầu Chelsea 10 điểm sau trận thua 0-3 trên sân nhà trước Manchester United cuối tuần qua. Ở trận đấu tiếp theo, "Gà trống" sẽ tiếp Vitesse Arnhem trong khuôn khổ vòng bảng Conference League, sau đó là chuyến hành quân đến sân của Everton tại vòng 11 Ngoại hạng Anh.

HLV Conte từ chối lời đề nghị từ MLS

Sau khi chia tay Inter Milan, HLV Antonio Conte muốn dành thời gian để nghỉ ngơi và chưa có ý định gia nhập một đội bóng khác.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm