Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex vẫn kiếm 235.000 bảng mỗi tuần sau 9 năm nghỉ hưu

Sir Alex Ferguson vẫn kiếm về hơn 200.000 bảng mỗi tuần, tương đương mức thu nhập của các ngôi sao tại Premier League.

Theo The Sun, Sir Alex đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 39,2 triệu bảng, tăng hơn 12 triệu bảng so với năm ngoái. Tính bình quân mỗi tuần, Sir Alex đang kiếm về 235.000 bảng, tương đương mức lương mới của Bruno Fernandes tại MU.

Ngài "Máy sấy tóc" kiếm tiền từ đầu tư kinh doanh, phát hành sách, các hợp đồng thương mại và làm đại sứ cho MU. Trên cương vị đại sứ MU, Sir Alex làm việc 20 ngày/năm và được trả 2 triệu bảng.

tin MU anh 1

Sir Alex xuất hiện đều đặn ở các sự kiện bóng đá để truyền cảm hứng. Ảnh: Reuters.

Cuốn tự truyện của Sir Alex đã phát hành hơn một triệu bản. Mỗi lần xuất hiện của cựu HLV tại các sự kiện, diễn đàn giúp ông nhận lại ít nhất 100.000 bảng.

Khối tài sản hiện tại của Sir Alex được tích lũy từ giai đoạn 26 năm ông giữ vị trí HLV trưởng MU.

Sir Alex tròn 80 tuổi vào ngày 31/12/2021. Lúc này, sức khỏe của ngài "Máy sấy tóc" đã ổn định trở lại sau khi bị xuất huyết não vào tháng 5/2018.

Cựu chiến lược gia người Scotland góp mặt trong phần lớn trận đấu của MU tại sân Old Trafford. Ngay cả khi "Quỷ đỏ" chơi trên sân khách, Sir Alex vẫn thường xuyên xuất hiện để ủng hộ đội bóng cũ.

Sir Alex được cho đã trực tiếp tác động để ban lãnh đạo MU đưa Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Bên cạnh đó, Sir Alex vẫn có tiếng nói trong các kế hoạch bổ nhiệm HLV và xây dựng chiến lược tại MU.

Dưới triều đại Sir Alex, MU vươn tầm trở thành CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. "Quỷ đỏ" giành 13 danh hiệu Premier League và 2 chức vô địch Champions League cùng Alex Ferguson. Lần gần nhất MU chạm đỉnh cao Premier League là ở mùa 2012/13, cũng là năm cuối Sir Alex giữ chức HLV trưởng.

Cựu trợ lý Sir Alex chỉ ra vấn đề của MU

Người cũ Rene Meulensteen cho rằng MU không còn giữ được bản sắc và lối chơi rõ ràng như dưới thời hoàng kim của Sir Alex Ferguson.

Dự báo của Sir Alex về bóng đá Tây Ban Nha thành hiện thực

Sir Alex Ferguson từng dự báo thế thống trị bóng đá châu Âu của các đội bóng Tây Ban Nha sẽ kết thúc khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo rời đi. Nhận định đó đang đúng phần nào.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm