Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex tiết lộ lý do khiến Paul Pogba rời M.U

Cựu thuyền trưởng “Quỷ đỏ” tiết lộ lý do thực sự đằng sau quyết định rời Old Trafford năm 2012 của tiền vệ 22 tuổi.

Tại thời điểm Paul Pogba rời M.U để đầu quân cho Juventus, Sir Alex Ferguson đã có những lời chỉ trích cho rằng tiền vệ trẻ người Pháp thiếu tôn trọng ông và đội bóng. Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới đây, chiến lược gia huyền thoại người Scotland thừa nhận những mâu thuẫn giữa ông cùng người đại diện của sao mai sinh năm 1993 mới là nguyên nhân chính khiến Pogba phải rời Old Trafford.

“Trong sự nghiệp của mình, tôi thực sự không ưa một số người đại diện, và Mino Raiola là một trong số đó. Tôi đã không tin tưởng ông ta ngay từ cái nhìn đầu tiên, cho dù Raiola là đại diện của Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba”.

“Đội bóng đã háo hức chờ Pogba ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm cùng điều khoản gia hạn năm một. Tuy nhiên, Mino Raiola đột nhiên xuất hiện trong cuộc họp và biến mọi cuộc đàm phán trước đó trở nên vô nghĩa. Ông ta đã cướp Pogba ngay trước mặt chúng tôi chỉ vì muốn lấy lòng gia đình cậu ấy”, Sir Alex nhấn mạnh.

Tiền vệ sinh năm 1993
Tiền vệ sinh năm 1993 đã khẳng định tài năng của mình trong màu áo "Bianconeri". Ảnh: Goal.

Sau khi rời M.U để đầu quân cho Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do. Paul Pogba ngay lập tức trở thành nhân tố chính giúp “Lão phu nhân” thống trị Serie A trong 3 mùa giải liên tiếp kể từ năm 2012 và trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014. Chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của tuyển thủ Pháp, M.U chỉ nhận được 800.000 bảng tiền bồi thường từ nhà ĐKVĐ Italia, trong khi giá trị chuyển nhượng của tiền vệ sinh năm 1993 hiện tại ước tính lên đến 70 triệu bảng.

Trước đó, Pogba cũng thừa nhận việc không được ra sân thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến anh quyết định rời Old Trafford. Trước trận đấu gặp Blackburn vào năm 2011, dù tất cả các tiền vệ trung tâm đều chấn thương, Sir Alex vẫn không sử dụng sao mai người Pháp mà thay vào đó, ông lại sử dụng Rafael đá cặp với Park Ji Sung ở trung tâm hàng tiền vệ.

“Tôi đã thể hiện khao khát ra sân của mình với Sir Alex, tuy nhiên, quyết định của ông ấy trong trận đấu với Blackburn khiến tôi thực sự thất vọng”, ngôi sao của Juventus tiết lộ vào năm 2013.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm