Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex tiết lộ hai học trò thông minh nhất ở M.U

Theo Tribalfootball, HLV vĩ đại nhất bóng đá Anh vừa lên tiếng khen ngợi Patrice Evra và Diego Forlan là hai học trò thông minh nhất mà ông từng dẫn dắt.

Trong 27 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex Ferguson làm việc với hàng trăm cầu thủ trong đó có rất nhiều ngôi sao xuất chúng như Mark Hughes, Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney… Tuy nhiên, theo đánh giá của vị HLV huyền thoại người Scotland, chỉ hai cầu thủ khiến ông nể nhất là Patrice Evra và Diego Forlan.

Sir Alex Ferguson khuyên David Moyes dẫn dắt Real Sociedad

Tại buổi họp báo ra mắt CLB Real Sociedad, HLV David Moyes tiết lộ đã từ chối lời mời tại Premier League và nghe theo lời khuyên của Sir Alex về nhận công việc ở sân Anoeta.

Sir Alex cho rằng đây là hai cầu thủ thông minh nhất mà ông từng dẫn dắt trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình. Cả Evra lẫn Forlan đều có trí nhớ cực tốt và có thể giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Sir Alex rất nể trí nhớ của Evra. Ảnh: Getty Images.

“Tôi may mắn sở hữu một trí nhớ tốt, nhưng có lẽ chẳng bằng Patrice Evra. Đó là một con người có bộ óc tuyệt vời. Anh ấy có thể nói năm ngôn ngữ khác nhau và đó là sự trợ giúp tuyệt vời trong phòng thay đồ. Anh ấy là một người đáng yêu. Cha của Evra là một nhà ngoại giao nên dễ hiểu tại sao anh ấy lại thông minh đến vậy”, Sir Alex chia sẻ trên tờ Big Issue.

“Còn một người thậm chí còn thông minh hơn cả Evra, đó là Diego Forlan. Khi Forlan gia nhập M.U, anh ấy có thể giao tiếp với tất cả mọi người bằng năm ngôn ngữ khác nhau một cách trôi chảy”, HLV huyền thoại của M.U  khen ngợi trung phong người Uruguay.

“Hồi đầu năm nay, khi anh ấy gia nhập Osaka, tôi được biết anh ấy chỉ mất khoảng một tuần để có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Nhật trong vòng 5 phút. Thật ấn tượng!”, Ngài máy sấy tóc chia sẻ thêm.

Dù là cầu thủ thông minh nhưng Forlan lại không đáp ứng được yêu cầu của Sir Alex. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, nếu như Evra được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất thì Forlan lại bị liệt vào một trong những bản hợp đồng thất vọng nhất của Sir Alex. Trước khi chuyển sang khoác áo Juventus hồi hè năm nay, Evra có 9 năm cống hiến cho M.U, ra sân 379 trận, ghi 10 bàn thắng và đem lại cho bầy Quỷ đỏ 15 danh hiệu.

Trong khi đó, Forlan cập bến Old Trafford năm 2001 từ Independiente. Trung phong 35 tuổi có 3 mùa giải khoác áo bầy Quỷ đỏ, ghi 17 bàn sau 98 lần ra sân. Màn trình diễn nghèo nàn của cựu tuyển thủ Uruguay khiến anh bị Sir Alex bán tháo sang Villarreal hè 2004.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm