Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex thừa nhận chưa sử dụng Van Persie hợp lí

Kết quả trận đấu giữa MU và Everton trên sân Goodison Park khiến không ít người bất ngờ, nhưng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà phản ánh đội hình và lối chơi của Quỷ đỏ còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Sir Alex thừa nhận chưa sử dụng Van Persie hợp lí

Kết quả trận đấu giữa MU và Everton trên sân Goodison Park khiến không ít người bất ngờ, nhưng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà phản ánh đội hình và lối chơi của Quỷ đỏ còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Trước chuyến làm khách đến sân của Everton, HLV Ferguson không có được lực lượng mạnh nhất do cơn bão chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng thủ MU khi Rio Ferdinand không thể ra sân. Việc mất đi trung vệ trụ cột của đội bóng buộc Sir Alex phải có sự điều chỉnh không như mong đợi. Trong trận đấu Michael Carrick chơi bên cạnh Vidic, thì trung vệ "bất đắt dĩ" người Anh đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để Fellaini đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea ở phút 57.

MU ra quân thất bại ở mùa giải 2012/13

Tuy nhiên, HLV Ferguson không một lời trách móc cậu học trò, bởi Sir Alex hiểu rằng một cầu thủ quen đá tiền vệ không thể có được khả năng chọn vị trí và cảm giác không gian tốt nhất trong khu vực 16m50, nên bàn thua của Quỷ đỏ sau tình huống bật cao đánh đầu chính xác của cầu thủ cao 1m94 bên phía đối phương là kết quả hết sức bình thường.

Điều khiến Sir Alex lấn cấn nhất là không bố trí Van Persie chơi đúng vị trí sở trường từ khi được vào sân. Tân binh trị giá 24 triệu bảng của MU vào thay Welbeck ở phút 68, nhưng tiền đạo người Hà Lan chưa có cơ hội để phát huy khả năng trong 22 phút có mặt trên sân. Nguyên nhân xuất phát từ việc chân sút 29 tuổi này thi đấu ở vị trí quá xa so với khung thành Everton và anh trở nên vô hại với thủ môn Howard.

Van Persie và Rooney chưa có sự kết hợp tốt với nhau trên hàng công

Sau trận đấu, Sir Alex cũng đã thừa nhận sai lầm trong cách bố trí đội hình: “Đây là trận đấu hay và không có sự cách biệt giữa hai đội. MU là đội bóng tốt hơn, nhưng Everton cũng đã tung ra được 8 cú sút trúng đích và De Gea đã chơi rất tốt trong trận này. Chúng tôi chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (68% so với 32%), có khởi đầu tốt hơn nhưng không tận dụng được cơ hội tạo ra.

MU gây thất vọng khi không thể kết thúc trận đấu như mong đợi và đáng lẽ chúng tôi nên bố trí Van Persie thi đấu đúng sở trường bằng cách để cậu ấy thường xuyên gây áp lực lên hàng thủ đối phương, nhưng đội bóng đã không tận dụng được hết khả năng của Van Persie”. Thua ngay trong trận ra quân ở mùa giải 2012/13 chưa phải là tai họa khủng khiếp với thầy trò HLV Ferguson, nhưng các manucian cảm thấy lo lắng cho tương lai của Quỷ đỏ ở mùa này khi hai đối thủ trực tiếp Man City và Chelsea đều thể hiện được quyết tâm cao trong việc chinh phục chức vô địch.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm