Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex nhất quyết không trở lại giúp MU

“Ông già gân” người Scotland khẳng định sẽ không trở lại dẫn dắt MU, đồng thởi đặt trọn niềm tin vào khả năng cầm quân của David Moyes.

Sau khi tuyên bố nghỉ hưu, Sir Alex đã tiến cử người "đàn em" đồng hương David Moyes ngồi vào chiếc ghế nóng ở MU. Tuy nhiên, những gì mà cựu HLV Everton thể hiện trong quãng thời gian đầu mùa giải năm nay là khá thất vọng. Sau 6 vòng đầu tại Premier League, Quỷ đỏ hiện xếp thứ 12 với 7 điểm. Đây là sự khởi đầu tệ hại nhất của nhà ĐKVĐ trong 24 năm qua.

Trước tình hình đó, CĐV MU đã kêu gọi Sir Alex quay lại giúp đỡ đội bóng. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn trên kênh truyền hình của Mỹ vào sáng nay (giờ địa phương), “Ông già gân” người Scotland khẳng định sẽ không trở lại dẫn dắt bầy Quỷ đỏ, đồng thời đặt trọn niềm tin vào khả năng cầm quân của cựu HLV Everton.

Sir Alex rất tự tin vào sự tiến cử của mình.

“Tôi không còn hứng thú với sự nghiệp huấn luyện nữa, và tôi cũng chẳng quan tâm vì mình mà Manchester United đã phải đón nhận những kết quả không tốt. United đang được dẫn dắt bởi David Moyes. Ông ấy là một HLV tốt và là một nhà cầm quân giỏi”, Sir Alex cho biết.

“Tôi đã đưa ra quyết định và tôi sẽ không bao giờ quay trở lại dẫn dắt MU nữa. Hiện tại tôi đang có một cuộc sống mới không bóng đá. Tôi muốn đi xem các cuộc thi đua ngựa Kentucky Derby, hay đi xem các giải tennis như Mỹ mở rộng và Melbourne Cup. Tôi muốn đến thăm những vườn nho ở Tuscany (Italy) và Pháp".

Trong cuộc phỏng vấn này, chiến lược gia thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League cũng tiết lộ từng được Roman Abramovich mời về dẫn dắt Chelsea trong thời gian đầu tỷ phú Nga vừa mua lại đội chủ sân Stamford Bridge.

"Ông già gân" từng được Chelsea săn đón.

“Họ [Chelsea] đã cử một đại diện đến để tiếp cận tôi ngay khi Abramovich mua lại Chelsea. Tuy nhiên, tôi đã trả lời là họ không có cơ hội”, Ferguson tiết lộ.

Sir Alex cũng lặp đi lặp lại chuyện Wayne Rooney từng nằng nặc đòi ra đi sau khi MU đăng quang ngôi vô địch lần thứ 20. Nhưng “Ngài máy sấy tóc” hiểu rất rõ con người và tài năng của “Gã Shrek” nên sau đó đã bảo David Moyes giữ tiền đạo này ở lại bằng mọi giá.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm