Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex chia tay Old Trafford bằng trận thắng Swansea

Bàn thắng mở tỷ số của Chicharito và pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của Rio Ferdinand giúp Sir Alex có niềm vui trọn vẹn trong trận cầm quân cuối cùng ở sân Old Trafford.

Sir Alex chia tay Old Trafford bằng trận thắng Swansea

Bàn thắng mở tỷ số của Chicharito và pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của Rio Ferdinand giúp Sir Alex có niềm vui trọn vẹn trong trận cầm quân cuối cùng ở sân Old Trafford.

Sau 27 năm gắn bó với Quỷ đỏ thành Manchester, "ông già gân" đã có tới 13 danh hiệu tại giải Ngoại hạng Anh. Thành tích trên giúp Sir Alex trở thành chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Trong trận đấu cuối của HLV Ferguson tại "Nhà hát của những giấc mơ", các cầu thủ MU chắc chắn sẽ thi đấu quyết tâm khi đón tiếp Swansea nhằm có được chiến thắng. Đây sẽ là món quà ý nghĩa đối với Sir Alex trong trận cầm quân cuối cùng ở Old Trafford.

MU đánh bại Swansea 2-1 trong trận Sir Alex chia tay sân Old Trafford.

HLV Ferguson đã cho thấy mong muốn có chiến thắng trong trận đấu chia tay sân Old Trafford bằng việc đưa ra sân đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại. Ở trận đón tiếp Swansea, Quỷ đỏ chơi với 3 tiền đạo gồm Persie, Chicharito và Welbeck. Trong trận đấu cuối cùng của Sir Alex tại “Nhà hát của những giấc mơ”, bất ngờ lớn nhất là việc Rooney không có tên trong danh sách thi đấu.

Trở lại với trận đấu ở vòng 37 giữa MU và Swansea, Chicharito là cầu thủ có cơ hội đầu tiên để ghi bàn mở tỷ số, nhưng đáng tiếc là tiền đạo người Mexico lại dứt điểm trúng xà ngang sau đường chuyền của Persie ở phút thứ 3 của trận đấu. Với việc nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà và nóng lòng ghi bàn vượt lên dẫn trước, MU tích cực chơi tấn công.

 Chicharito ghi bàn mở tỷ số cho MU.

Trong những phút tiếp theo, tình huống đáng chú ý nhất là pha đi bóng và dứt điểm vọt xà ngang của Kagawa ở phút 33. Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách đưa bóng vào khung thành của Swansea, đội chủ sân Old Trafford có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm cận thành của Chicharito.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Swansea có bàn gỡ hòa 1-1 sau khi hiệp 2 diễn ra được 4 phút. Từ đường tạt bóng bên cánh phải, Michu băng vào dứt điểm chính xác đánh bại De Gea. Tiếp đà hưng phấn, Routledge suýt chút nữa giúp đội khách có bàn thắng thứ hai khi dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 53.

 Quỷ đỏ có trận đấu thành công trong ngày Sir Alex chia tay Old Trafford.

Khi trận đấu chỉ còn 20 phút, HLV Ferguson quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu khi lần lượt đưa Anderson, Valencia vào thay Scholes và Welbeck. Ngay sau đó, cầu thủ mới vào sân thay người Anderson đã tung ra cú sút xa khá nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhằm giúp MU duy trì thế trận tốt trên sân trong những phút cuối trận, Sir Alex đưa lão tướng Ryan Giggs vào thay Chicharito.

Vào phút 87, sân vận động Old Trafford nổ tung khi Rio Ferdinand nâng tỷ số lên 2-1 cho MU bằng một cú sút quyết đoán trong khu vực 16m50 từ tình huống phạt góc bên cánh phải. Chiến thắng trước Swansea đã khép lại kỷ nguyên thành công của Sir Alex Ferguson ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Jones, Vidic, Rio, Evra, Carrick, Scholes, Welbeck, Kagawa, Van Persie, Chicharito.

Dự bị: Lindegaard, Evans, Büttner, Anderson, Valencia, Cleverley, Giggs

Swansea: Tremmel, Tiendalli, Chico, Williams, Taylor, Britton, de Guzman, Routledge, Hernandez, Dyer, Michu.

Dự bị: Cornell, Monk, Rangel, Davies, Agustien, Shechter, Lamah

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm