Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex chán nản với tình cảnh của Man United

Tờ Mirror cho hay cựu HLV Sir Alex Ferguson đang rất chán nản khi nhìn đội bóng cũ ngày càng trượt dốc. Ở 3 trận gần nhất, thầy trò Jose Mourinho đều không biết mùi chiến thắng.

Trong trận đấu giữa MU và Wolverhampton ở vòng 6 Premier League 2018/19, Sir Alex trở lại Old Trafford sau thời gian dài chữa bệnh. Dù vậy, ngài “máy sấy tóc” phải chứng kiến trận hòa nhạt nhẽo của MU trước đội mới lên hạng. Lúc cuối trận, ống kính truyền hình quay được cảnh Sir Alex ngồi chán nản trên khán đài.

Sau đó, MU bị đội hạng nhất Derby County loại khỏi cúp Liên đoàn Anh và mới nhận thất bại 1-3 trên sân của West Ham. Chỉ sau 7 vòng, thầy trò Mourinho thua đến 3 trận và rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Mirror cho hay Sir Alex nói với bạn bè rằng, ông lo ngại một MU hùng mạnh sẽ trở thành “gánh xiếc” trong phần còn lại của mùa giải.

Sir Alex chan nan voi tinh canh cua Manchester United anh 1
Sir Alex thất vọng khi chứng kiến cơn khủng hoảng của MU.

Vị HLV huyền thoại người Scotland cũng tin rằng việc chiêu mộ Paul Pogba với giá kỷ lục 89 triệu bảng là yếu tố chính dẫn đến cơn khủng hoảng của MU dưới thời Mourinho. Nhất là khi Mino Raiola đứng phía sau thúc đẩy, định hướng cho mọi hoạt động của ngôi sao người Pháp.

Trong cuốn tự truyện, Sir Alex từng gọi Raiola là “gã béo tham lam”. Ông "ghét cay, ghét đắng" Raiola từ khi mất Pogba vào tay Juventus và chỉ nhận lại 300.000 bảng tiền phí đào tạo. Sir Alex ra sức thuyết phục Pogba ở lại, thậm chí gặp gỡ cả gia đình tiền vệ người Pháp. Dù vậy, dưới sự tác động của Raiola, kế hoạch của ngài “máy sấy tóc” bất thành.

Sau 29 năm, MU mới khởi đầu tệ như vậy ở Premier League (giành 10 điểm, xếp vị trí thứ 10). Mùa giải 2013/14, MU dưới thời David Moyes cũng chỉ có 3 chiến thắng, 1 hòa và thua 3 sau 7 trận. Dù vậy, hiệu số bàn thắng của Moyes (+1), vẫn tốt hơn so với Mourinho bây giờ (-2).

Trên trang cá nhân, huyền thoại Gary Neville nói rằng di sản 100 năm của MU đã bị đạp đổ: “Mớ hỗn độn này bắt đầu từ khi MU sa thải Moyes chỉ sau 8 tháng làm việc. Từ đó, tầm vóc vĩ đại mà CLB xây dựng trong vòng 100 năm đã sụp đổ. Lỗi không phải từ HLV mà chính là chiến lược của thượng tầng. MU không hề có kế hoạch để phát triển”, anh bức xúc.

Sir Alex chan nan voi tinh canh cua Manchester United anh 2
Ferdinand và một loạt huyền thoại của MU yêu cầu tống cổ Mourinho hoặc Pogba.

Trước Neville, những huyền thoại của sân Old Trafford như Ryan Giggs, Paul Scholes, Rio Ferdinand và Teddy Sheringham công khai chỉ trích viễn cảnh của MU. Họ cho rằng ban lãnh đạo của "Quỷ đỏ" phải hành động quyết liệt nhằm giúp MU trở lại thời hoàng kim.

MU nên sa thải Jose Mourinho thải để dọn đường cho HLV mới hoặc bán Pogba sang CLB khác vì tiền vệ này gây nên quá nhiều rắc rối. “Vấn đề thật sự khiến Mourinho đau đầu chỉ là Pogba. MU nên đẩy một trong hai khỏi sân Old Trafford nếu không muốn cơn khủng hoảng càng kéo dài”, huyền thoại Sheringham nhấn mạnh.

Sir Alex chan nan voi tinh canh cua Manchester United anh 3
Bảng xếp hạng Premier League 2018/19. Ảnh: Wikipedia.
Sir Alex chan nan voi tinh canh cua Manchester United anh 4
Hai màn khởi đầu tệ nhất của MU trong 29 năm qua. Ảnh: Goal.

HLV Mourinho được đền bù bao nhiêu nếu bị MU sa thải?

Hợp đồng của huấn luyện viên Mourinho với Manchester United kéo dài đến năm 2020, nhưng không loại trừ khả năng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ bị sa thải trước thời hạn.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm