Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đối đầu 'người cũ' Lampard ở Carabao Cup

Lá thăm may rủi đã đưa tiền vệ người Anh đối đầu với đội bóng cũ ở vòng 4 Carabao Cup ngay sau khi đánh bại Man Utd của HLV Jose Mourinho.

Huyền thoại Chelsea sẽ trở lại Stamford Bridge với tư cách là thuyền trưởng "The Rams", đối thủ của Sư tử xanh thành London ở vòng 4 Carabao Cup. Trước đó, đội bóng của Frank Lampard đã xuất sắc đánh bại Man Utd ở loạt sút luân lưu sau khi 2 đội cầm hòa nhau với tỷ số 2-2 suốt thời gian thi đấu chính thức.

Đây sẽ là cuộc đối đầu đầy duyên nợ, bởi lẽ Lampard là một trong những huyền thoại của Chelsea và gắn bó cùng CLB trong suốt 13 năm. Ở lần gần nhất đối đầu Chelsea trong màu áo Man City năm 2014, tiền vệ người Anh đã "gieo sầu" cho đội bóng cũ khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn gỡ hòa 1-1. 

Lampard,  Manchester United,  Chelsea,  Carabao Cup anh 1
Frank Lampard sẽ có lần đầu tiên trở lại sân Stamford Bridge trên cương vị HLV.

Derby County là bước khởi đầu của Frank Lampard trên con đường trở thành HLV chuyên nghiệp. Dù chưa có kinh nghiệm cầm quân, "The Rams" của cựu cầu thủ 40 tuổi này cũng có những thành công nhất định.

Tại Championship, Derby County đang đứng thứ 9 với 16 điểm sau 10 trận đấu. Họ chỉ kém đội đầu bảng West Brom 4 điểm và mục tiêu thăng hạng được ban lãnh đạo "The Rams" đặt lên hàng đầu.

Mới đây, Lampard cũng có cơ hội tái ngộ thầy cũ Jose Mourinho, người đưa anh trở thành một trong những tiền vệ toàn diện hàng đầu thế giới, ở vòng 3 Carabao Cup. Tưởng như Derby County sẽ thất bại bởi sự chênh lệch lực lượng với Man Utd, song đội bóng của Lampard đã xuất sắc cầm hòa rồi sau đó chiến thắng ở loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, vượt qua Chelsea lúc này không phải điều dễ dàng. HLV Maurizio Sarri đến sân Stamford Bridge và thổi vào đội bóng một nguồn cảm hứng mới mẻ với lối chơi tấn công đẹp mắt. Phong độ hủy diệt của tiền vệ Eden Hazard cũng giúp "The Blues" giành 17 điểm sau 7 vòng đấu tại Premier League.

Hơn nữa, nhiều khả năng Derby County sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột Mason Mount và Fikayo Tomori do bộ đôi này là "lính đánh thuê" của Chelsea. Theo quy định, các cầu thủ thuộc biên chế CLB đối thủ sẽ không được tham dự trận đấu giữa 2 đội, trừ khi có sự đồng ý của đội bóng chủ quản.

Lampard,  Manchester United,  Chelsea,  Carabao Cup anh 2
Derby County đã đánh bại Man Utd của HLV Jose Mourinho ở loạt sút 11 m.

Ngoài ra, trong số các đội bóng thuộc top 6 Premier League, Man City sẽ đối đầu Fulham khi Tottenham có chuyến làm khách đến sân của West Ham, đội bóng vừa đánh bại Man Utd với tỷ số 3-1.

Arsenal của HLV Unai Emery sẽ có trận đấu tương đối "dễ thở" khi chỉ phải đối đầu với Blackpool. Leicester City sẽ đối đầu với Everton hoặc Southampton ở vòng 4 Carabao Cup dự kiến diễn ra vào ngày 29/10 tới.

Scholes và Lampard thừa nhận De Gea là thủ môn số 1 hiện nay Trong buổi trò chuyện trên sóng truyền hình của BT Sports, cả Scholes và Lampard đều thừa nhận De Gea chính là thủ môn số 1 thế giới hiện nay.

Mourinho biết trước sẽ thất bại ở loạt luân lưu trước CLB hạng nhất

Nhận thất bại cay đắng ở ngay cuộc chạm trán đầu tiên với cậu học trò cũ Frank Lampard. Điều này khiến Jose Mourinho không khỏi khó chịu.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm